“ติ๊ก” เจอลูกได้ไหม หลัง “ศรราม” ได้สิทธิ์เลี้ยงดูฝ่ายเดียว ปมนี้ “ทนายเจมส์” มีคำตอบ

2020-09-09 11:10:13

“ติ๊ก” เจอลูกได้ไหม หลัง “ศรราม” ได้สิทธิ์เลี้ยงดูฝ่ายเดียว ปมนี้ “ทนายเจมส์” มีคำตอบ

Advertisement

“ทนายเจมส์ นิติธร” แจงประเด็นข้อตกลงหลังหย่าของ “ศรราม – ติ๊ก” หลังฝ่ายชายได้สิทธิ์เลี้ยงดู “น้องวีจิ” ฝ่ายเดียว งานนี้แม่เจอลูกได้หรือไม่ ก็เป็นไปตามควรแก่พฤติการณ์

หลังจากที่ได้ตัดสินใจยุติสถานะสามีภรรยาและได้เซ็นใบหย่ากันเรียบร้อยแล้วนั้น พระเอกรุ่นใหญ่อย่าง “หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์” และ “ติ๊ก กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ ” หรือ “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” ก็ได้ทำข้อตกลงหลังการหย่าร่วมกันเอาไว้ทั้งหมด 6 ซึ่งแต่ละข้อนั้นก็ได้ระบุไว้ดังนี้






1.ทั้งคู่หย่ากันด้วยความสมัครใจ ดังได้นำหนังสือสัญญาการหย่า มาแสดงและได้แนบติดพร้อมบันทึกนี้แล้ว , 2.คู่หย่าได้แต่งงานอยู่กินกันเป็นเวลา 2 ปี มีบุตร เป็นจำนวน 1 คน ได้แก่ ด.ญ.วีจิ เทพพิทักษ์ โดยคู่หย่าทั้งสองฝ่ายตกลงให้ ด.ญ.วีจิ อยู่ในอำนาจการปกครอง ของคู่หย่าฝ่ายชาย , 3.เรื่องค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตร คู่หย่าฝ่ายชาย เป็นผู้จ่ายเงินค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตรเพียงฝ่ายเดียว , 4.เรื่องทรัพย์สิน ตกลงกันเองไม่ประสงค์บันทึก , 5.เรื่องหนี้สิน ไม่มี และ 6.เรื่องตกลงอื่น ไม่มี




โดยหลังจากที่ข่าวคราวการหย่าร้างของทั้งคู่ถูกเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง และมีปัจจัยอื่นๆ เข้ามาร่วมด้วยไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงิน ทอง หรือหนี้สิน  ซึ่งเรื่องต่างๆ นี้ก็พลอยก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาชาวเน็ตอย่างล้นหลามเลยทีเดียว




และล่าสุด (8 ก.ย. 2563) ทนายความชื่อดังอย่าง “ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต” ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น และยกข้อกฎหมายมาอธิบายข้อตกลงระหว่าง “ศรราม” กับ “ติ๊ก” ว่ากรณีนี้ คนเป็นแม่สามารถติดต่อและเจอลูกได้หรือไม่ ซึ่งทนายเจมส์ก็ได้เผยผ่านเฟซบุ๊ก “ทนายเจมส์ LK” ไว้ว่า…




“เคสนี้น่าสนใจในเรื่องบันทึกข้อตกลงท้ายทะเบียนหย่าครับ โดยคู่สัญญาได้กำหนดให้อำนาจปกครองบุตรเป็นของฝ่ายบิดาแต่เพียงฝ่ายเดียว ดังนั้น บิดาจะห้ามมิให้ มารดา ติดต่อบุตรได้หรือไม่

ตามกฎหมาย บิดาหรือมารดาย่อมมีสิทธิที่จะติดต่อกับบุตรของตนได้ ตามควรแก่พฤติการณ์ ไม่ว่าบุคคลใดจะเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองหรือเป็นผู้ปกครองก็ตาม ตาม ปพพ. มาตรา 1584/1




ส่วนตัว เห็นว่า เด็กควรได้รับความอบอุ่นจากทั้งคุณพ่อและคุณแม่นะครับ ยิ่งเป็นเด็กเล็กๆ มักจะติดแม่เสมอ แม้ว่า สามีภรรยาจะรักษาความรักเอาไว้ไม่ได้แล้ว แต่ยังคงเป็นพ่อแม่ที่ดีของลูกได้นะครับ “ตำแหน่ง พ่อแม่ลูก ลาออกไม่ได้” เป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ ขอให้พบทางออกที่ดีที่สุดโดยเร็วนะครับ”




อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ชุดเดียวกันเป๊ะ “ติ๊ก – ศรราม” พร้อมใจโพสต์ภาพ “น้องวีจิ” หลังอดีตภรรยายอมรับผิด

เปิดข้อตกลงหลังหย่า “ศรราม – ติ๊ก” สัญญาระบุชัด “น้องวีจิ” อยู่ในอำนาจการปกครองของพ่อ

น้อมรับทุกคำด่า “ติ๊ก” ร่ายยาวหลังเปิดใจเลิก “ศรราม” ขอโอกาสแก้ไขเพื่อลูกและคนที่รัก

ข้อความจากคนที่ไม่ถูกเลือก "น้ำฝน ทวีพร" โพสต์ไอจี หลัง "ศรราม" เลิก "ติ๊ก"

ทองหายไปไหนหมด ? "หนุ่ม กรรชัย" กระทุ้งจนสุดทาง "ติ๊ก" เปิดปากบอกแล้ว

"ติ๊ก"เปิดใจทั้งน้ำตา ยอมรับไม่ดีเอง เล่นพนันออนไลน์ ขายทองลูก ติดหนี้

“ติ๊ก” ร่ายยาวการเลี้ยงลูก ทั้งกดดัน ทั้งน้ำตาตก ก่อน “ศรราม” โชว์ใบหย่าไม่กี่ชั่วโมง !

"ศรราม"โชว์ใบหย่า"ติ๊ก" โบ้ยเจ้าหนี้ไปตามเงินอดีตภรรยา




“ศรราม” ลบเกลี้ยงโพสต์แฉ “ติ๊ก” หรืองานนี้เคลียร์กันเสร็จแล้ว ?


ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ทนายเจมส์ LK

ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : sornram_theappitak , mama.veeji