"ยิ่งยง ยอดบัวงาม" ออกโรงเคลียร์พร้อมพบ ตร.แจงผลิตภัณฑ์ "ถั่งเช่า"

2021-01-31 21:10:32

"ยิ่งยง ยอดบัวงาม" ออกโรงเคลียร์พร้อมพบ ตร.แจงผลิตภัณฑ์ "ถั่งเช่า"

Advertisement

"ยิ่งยง ยอดบัวงาม" ออกโรงแจงยังไม่ได้รับหมายเรียกปมโฆษณาผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าเกินจริง ยันพร้อมเข้าชี้แจง บก.ปคบ.ด้วยตัวเอง  ขณะที่ ตร.คาดออกหมายเรียกสัปดาห์หน้า

ชีวิตที่พลิกผัน เปิดประวัติ "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" ลูกผู้ชายสู้ชีวิต

น้าสาว "เปิ้ล นาคร" ติดโควิด-19 แชร์ประสบการณ์ เตือนไม่ใช่เรื่องไกลตัวอย่างที่คิด

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 1 ก.พ.2564

"เต๋า ทีวีพูล"แฉยับ "นายแบบ" ติดโควิดจัดปาร์ตี้อัพยามั่วเซ็กส์

ชาวเน็ตขุดอีกภาพแฉก๊วน "ปาร์ตี้ กางเกงใน"

"หนุ่ม กรรชัย"เฉลยแล้วปาร์ตี้ "ดีเจมะตูม"แพร่โควิด "ปาร์ตี้ กกน."

 หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  และ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)  จัดการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ถั่งเช่ารายหนึ่งที่มีดารา นักร้อง เป็นพรีเซนเตอร์ อวดอ้างสรรพคุณรักษาโรคทางสื่อต่าง ๆ ทำให้ประชาชนเสียโอกาสในการรักษาโรคอย่างถูกต้องนั้น โดย อย. ได้ตรวจสอบสื่อโฆษณาดังกล่าว พบการโฆษณาที่ฝ่าฝืน พ.ร.บ. อาหาร พ.ศ. 2522 โดยทาง อย. ได้สั่งระงับการโฆษณา พร้อมดำเนินมาตรการทางปกครองกับบริษัทผู้ผลิตอาหาร ผู้ทำการโฆษณารวมถึงพรีเซนเตอร์ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด และมีหนังสือถึงตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.   นายประยงค์ บัวงาม หรือ ยิ่งยง ยอดบัวงาม   นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง  ได้ชี้แจงผ่าน อินสตาแกรม @yingyong_yy ระบุว่า สวัสดีครับพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่านครับผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ผมไม่ได้รับสายตอนที่ทุกท่านโทรมาหาผม เนื่องจากติดภารกิจบางประการ และผมขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ห่วงใยผม พี่น้องครับ ตอนนี้หมายเรียกที่สื่อพูดถึงก็ยังไม่มีมาถึงผมเลยนะครับแต่สื่อบางฉบับก็ลงข่าวไปแล้วโดยที่หมายเรียกยังไม่มาเลย แต่ตอนนี้ขอชี้แจ้งเบื้องต้นดังนี้นะครับ

จากข่าวที่ปรากฏอยู่ในสื่อขณะนี้ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดถั่งเช่าผสมยูซีทู และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถั่งเช่าผสมมัลติวิตามินบี ผมขอชี้แจงดังนี้นะครับ


ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดถั่งเช่าผสมยูซีทู ซึ่งถูก กสทช. ดำเนินการปรับ จากสาเหตุ มีเนื้อหาโฆษณาเกินจริงนั้น ทางบริษัทผู้ผลิตสินค้า ได้รับแจ้งจากบริษัทโฮมช้อปปิ้งหนึ่งซึ่งเป็นผู้จัดทำและออกอากาศเนื้อหาโฆษณาทางช่องดาวเทียม ดังกล่าว ว่าได้ดำเนินการ ระงับโฆษณา ที่ไม่ได้รับอนุญาตนั้น และดำเนินการชำระค่าปรับ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ทางบริษัทผู้ผลิตสินค้า ได้ตกลงทำความเข้าใจ กับบริษัทโฮมช้อปปิ้งผู้จัดทำเนื้อหาและโฆษณารายการขายสินค้าทางช่องทางดาวเทียม เคเบิ้ลทีวี และสื่ออื่นๆ ทุกประเภท ให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบการใช้เนื้อหาการโฆษณาอย่างเคร่งครัด เพื่อมิให้เกิดความผิดพลาด หรือก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ดังที่ หน่วยงาน อย. และ กสทช. ได้ออกหนังสือเตือนมา




สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถั่งเช่าผสมมัลติวิตามินบี ซึ่งมีหนังสือแจ้งเตือนในส่วนของเวปไซต์ ทางบริษัทได้มีหนังสือชี้แจงและตอบรับการระงับโฆษณาไปแล้วเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. 2563 ทั้งนี้ในสื่อต่างๆที่ออกอากาศในช่องทางดิจิตอลทีวีทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการ Tie-in สินค้าในรายการหรือ Spot โฆษณา ทางบริษัทมีเอกสารที่ได้รับ ฆอ.อนุญาต จาก อย. ครบถ้วนทั้งหมดทุกสื่อโฆษณา บริษัท ยังคงยึดมั่น ในการดำเนินงาน ใส่ใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ดังเช่นที่เป็นมาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี จึงขอให้ผู้บริโภคเชื่อมั่น ในคุณภาพและความปลอดภัย ที่บริษัทได้ปฏิบัติและยึดถือ ความปลอดภัยของผู้บริโภค เป็นสำคัญ อย่างไร ทางผมและบริษัทจะเข้าไปชี้แจงด้วยตัวเองแน่นอนครับ

ด้าน พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ. กล่าวว่า  คาดว่าภายในสัปดหาหน้า ทางพนักงานสอบสวนกก.4 บก.ปคบ.เตรียมเรียกตัวนายประยงค์ บัวงาม หรือ ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และทางบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ มารับทราบข้อกล่าวหาในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท และข้อหาโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 41 ซึ่งมีโทษ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท 

ขอบคุณอินสตาแกรม @yingyong_yy