น้าสาว "เปิ้ล นาคร" ติดโควิด-19 แชร์ประสบการณ์ เตือนไม่ใช่เรื่องไกลตัวอย่างที่คิด

2021-01-31 20:20:15

น้าสาว "เปิ้ล นาคร" ติดโควิด-19 แชร์ประสบการณ์  เตือนไม่ใช่เรื่องไกลตัวอย่างที่คิด

Advertisement

น้าสาวของ "เปิ้ล นาคร" ติดโควิด-19 อยู่ลาสเวกัส เผยอาการที่เป็นอย่างละเอียด "เปิ้ล" ระบุไม่ใช่เรื่องไกลตัวอย่างที่บางคนคิด

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "เปิ้ล นาคร ศิลาชัย" ได้แชร์คลิปพร้อมโพสต์ข้อความผ่านเพจ  Ple Nakorn  ระบุว่า "น้าแท้ ๆของป๊าเปิ้ล ล่าสุดติดโควิด(ไลฟ์จากลาสเวกัส)มันไม่ใช่เรื่องห่างตัวของพวกเราอย่างที่บางคนคิด”โธ่ แค่นี้ไม่ติดหรอก!!!”ต้องฟังและฝากแชร์ เป็นเรื่องจริงที่ควรรู้ ฝากเอาใจช่วยให้กำลังใจทุกคนและน้าพิม(แพม)ด้วยนะ หายไวไวนะคับน้าพิม"

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 1 ก.พ.2564

"เต๋า ทีวีพูล"แฉยับ "นายแบบ" ติดโควิดจัดปาร์ตี้อัพยามั่วเซ็กส์

"หนุ่ม กรรชัย"เฉลยแล้วปาร์ตี้ "ดีเจมะตูม"แพร่โควิด "ปาร์ตี้ กกน."

ชาวเน็ตขุดอีกภาพแฉก๊วน "ปาร์ตี้ กางเกงใน"

แฉซ้ำปาร์ตี้บ้านนายแบบนู้ดย่านรังสิต 50 คน

สำหรับคลิปดังกล่าว คุณน้าของ "เปิ้ล นาคร" เล่าว่า  ตอนนี้กักตัวเป็นวันที่ 10 แล้ว เป็นครั้งแรกที่ออกมาไลฟ์  ตนเองเป็นไข้วันที่ 15 ม.ค. ทานยาก็รู้สึกดีขึ้น พอยาหมดฤทธิ์เป็นอีก ก็ทานยาอีก หลังจากไปทำงานทั้งวัน กลับมาบ้านก็ไม่หาย ทานยาอีก ก็รู้สึกดี พอวันที่ 16 ม.ค. ก็เหมือนกับเป็นไข้ทานยาเป็น ๆหายๆ   วันที่ 17 ม.ค. ไปทำงานไม่ได้เลย ทานยา พักผ่อน อาการดีขึ้น จากนั้น จันทร์ อังคาร เป็นวันหยุดไม่ได้ไปทำงาน เหมือนจะดีขึ้น พอวันที่ 18 ม.ค. หนักจมูก หนักหัว ไปทำงานแค่ 2 ชม.กลับมาบ้าน วิดีโอคอลกับหมอ หมอบอกว่าสงสัยเป็น ไซนัสอักเสบ ก็ให้ยาแก้อักเสบ ซึ่งเป็นตัวยาค่อนข้างแรง เพราะตัวเองเป็นหลายโรค และดื้อยา คุณหมอก็สั่งยาชนิดที่แรงที่สุดให้ รู้สึกดีขึ้น แต่ไข้เป็น ๆ หายๆ ที่สำคัญ คือ แนวสันหลังมันร้าว มันปวด ตรงบั้นเอวเจ็บมาก 


ต่อมาวันที่ 19 ม.ค. เหมือนกับดีขึ้น วันที่ 20 ก.พ.พักอีก  วันที่ 22 ม.ค. ไปซื้อของกับลูก ไปซื้อแชมพู กลิ่นแตงกวา ดมไม่ได้กลิ่น ตกใจ เลยบอกให้ลูกไปห่าง ๆ ก็กลับมาดมอีกรอบ เลยรีบโทรหาพ่อบ้านให้มารับลูก เพราะไม่อยากไปรถคันเดียวกัน ตอนไปห้างก็ไปคันเดียวกัน พอขากลับตัวเองไม่ได้กลิ่น รู้ว่าตัวเองเป็นโควิดก็กลับคนละคัน กลับมาถึงบ้านทุกคนแยกห้องเลย ตัวเองมานอนห้องพระ คืนนั้นหนักหัว เป็นไข้ แนวสั้นหลังปวดมาก ก็ทานยา  จะไปตรวจโควิดคิวก็เต็ม ได้ตรวจวันเสาร์ วันนั้นแทบลุกไม่ขึ้น หนักตา ปวดจมูก เจ็บคอ ปวดสันหลังมาก กลับมาทานยาแก้ปวด และดื่มน้ำอุ่นให้เยอะ ๆ  ได้คุยกับคุณแม่ที่เมืองไทย และสมาชิกที่สวมมนต์ อาการนี้น่าจะเป็นโควิด แต่ผลไม่ออก แต่เรารู้แล้ว เราไม่ได้กลิ่น แต่รสชาติยังรับรู้อยู่ แม่ที่เมืองไทยบอกสวดมนต์นะลูก ยังไงเราต้องหาย พอได้รับอีเมล์จากศูนย์โควิดวันจันทร์ตัวเองเป็นโควิด ก็รีบโทรหาคุณแม่และน้องชายว่าเราเป็นโควิด  ก็ทานยารักษาตามอาการ โทรปรึกษาคุณหมอก็บอกว่า เราโชคดีได้รับยาแก้อักเสบมากินก่อน เราได้รับเชื้อตั้งแต่ 15 ม.ค. แต่เรานึกว่าเป็นไซนัสอักเสบ มึนหัวตลอด หลังจากนั้นคุณหมอไม่ได้ให้ยาอะไรนอกจากยาแก้ไอ ทานวิตามินซี พักผ่อนเยอะๆ ดื่มน้ำเยอะๆ หมอให้คำแนะนำเท่านั้นถ้าอาการไม่ถึงขั้นหายใจไม่ออก ไอมาก เป็นลมทั้งยืน อาการเข้าขั้นโคม่า รพ.จะไม่รับ 


ขอบคุณเพจ  Ple Nakorn , Pam Walsh