พปชร.เคาะผู้สมัคร นายก อบจ. “ตู่ นันทิดา”ลงชิงสมุทรปราการ

2020-10-09 21:35:20

พปชร.เคาะผู้สมัคร นายก อบจ. “ตู่ นันทิดา”ลงชิงสมุทรปราการ

Advertisement

พปชร.เคาะว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ. เล็งเปิดตัว “ตู่ นันทิดา”ชิงนายก อบจ.ปากน้ำ 

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความเคลื่อนไหว จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ภายหลังจากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ได้สับขาหลอกนักข่าว ไม่ให้ติดตามไปสังเกตการณ์การนัดประชุม ระดับหัวหน้าภาคของพรรคพลังประชารัฐ ในการพิจารณาเคาะคนลงนายกองค์การบริหารจังหวัด จากหัวหน้าภาคทั้ง9 ภาค โดยมีแกนนำและส.ส.ประมาณ40คน รออยู่ ที่โรงแรม เซ็นทารา วอเตอร์เกท พาวิลเลียน ย่านประตูน้ำ ในเวลา 16 .20 น. เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา โดย พล.อ.ประวิตร ได้เปลี่ยนใจกระทันหันเมื่อรู้ว่าข่าวรั่วและมีนักข่าวไปดักรอจำนวนมาก ทำให้เมื่อรถพุ่งออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 16.00น. จึงได้โทรศัพท์สั่งให้หัวหน้าภาค ทั้ง 9 คน หลบหนีนักข่าวออกมาให้ได้แล้วไปเจอ ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ย่านถนนรัชดา ในเวลา 18.00 น.แทน ขณะที่โรงแรมเซ็นทาราฯ ก็มีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และ รองหัวหน้าพรรค พปชร.ทำหน้าที่เป็นประธาน ประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนจะแว๊บออกไปยังที่ทำการพรรคด้วยในเวลาไล่ๆกัน 


รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการประชุมในช่วงค่ำที่ ทำการพรรคพลังประชารัฐ มีการปิดห้องคุย จำนวน 13 คน เท่านั้น ได้แก่ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง รองหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ รองหัวหน้าพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน เหรัญญิกพรรค และหัวหน้าภาคทั้ง 9 ภาค โดยใช้เวลาประชุม นานกว่า 1.20 ชั่วโมง ซึ่งล่าสุดในที่ประชุมได้มีการพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ. คืบหน้าไปกว่า ร้อยละ 90 แล้ว โดยเฉพาะในโซนภาคอีสาน ภาคใต้ ในพื้นที่ภาค 1 ,2,3,4,5,6 ส่วนที่ยังไม่ลงตัวคือพื้นที่ภาค 7 ภาค8 ภาค 9 สำหรับรายชื่อผู้สมัคร อบจ. ที่ลงตัวแล้ว อาทิ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล แกนนำกลุ่มด้ามขวาน ลงสมัคร นายก อบจ.สงขลา นายมนู พุกประเสริฐ อดีตนายกอบจ.สุโขทัย ลงรักษาแชมป์ นายฉลอง เรี่ยวแรง ลงสมัคร นายก อบจ.นนทบุรี นายอัครา พรหมเผ่า น้องชายร.อ.ธรรมนัส ลงสมัคร นายก อบจ.พะเยา นางนันทิดา แก้วบัวสาย ลงสมัคร นายก อบจ.สมุทรปราการ


“ขณะนี้ยังมีปัญหาในบางพื้นที่เกี่ยวกับการทับซ้อนผู้สมัคร นายก อบจ. โดยเฉพาะในส่วนความรับผิอชอบของนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ส่วนบางจังหวัดก็ยังไม่ชัดเจนเพราะมีแกนนำพรรคให้การสนับสนุนมากกว่า 1 คน เพราะ หลายพื้นที่อาจจะมีการทับซ้อนกันได้ของคนที่จะลง บางทีเป็นเครือข่ายของ ส.ส. และจังหวัดหนึ่งมี ส.ส.หลายคนซึ่งอาจต้องมาแข่งกันเองในนามอิสระ โดยจะมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 15 ต.ค.นี้ เวลา 15.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเคาะสรุป”รายงานข่าว ระบุ


นายยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้าภาค 1 กล่าวว่า ในส่วนของผู้สมัคร นายก อบจ.นั้น เรามีมติในนามของ “กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า” ส่ง นางนันทิดา แก้วบัวสาย ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานหอการค้า จ.สมุทรปราการ ลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.สมุทปราการ เพียงชื่อเดียว ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้อนุมัติ เรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณภาพอินสตาแกรม @nantida_tu

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ตู่ นันทิดา" เตรียมชิงเก้าอี้ นายก อบจ. "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ปั้นเองกับมือ !!

“ลีเดีย” เช็กปอดอีกครั้ง หลังรักษาโควิด-19 หาย พบถุงลมเป็นแผล - ยังไม่หายดี ! 

โพสต์เพื่อหลอกใคร ? คนใกล้ชิดแจงภาพอัลตร้าซาวนด์ "ซาร่า" ที่แท้มีสาเหตุ 

แม่จะฟ้อง !! คนปล่อยคลิปเสียง "ซาร่า" หัวร้อนกับ "ไมค์" เตรียมรับหมายศาล