“พระมะตูม” ขึ้นเหนือออกธุดงค์ ขอละเว้นโซเชียลจนกว่าจะออกจากสมาธิ

2022-01-12 11:40:26

“พระมะตูม” ขึ้นเหนือออกธุดงค์ ขอละเว้นโซเชียลจนกว่าจะออกจากสมาธิ

Advertisement

 
คนบันเทิง-แฟนคลับ แห่อนุโมนาบุญรัวๆ “พระมะตูม เตชินท์” แจ้งละเว้นจากโซเชียลจนกว่าจะออกจากสมาธิ หลังออกธุดงค์ตั้งใจปฏิบัติธรรมและภาวนาจิตที่ จ.เชียงราย

เบรกงานในวงการเข้าพิธีอุปสมบทแบบเรียบง่ายไปเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา สำหรับ “พระมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” ที่ตั้งใจบวชเพื่อศึกษาธรรมะและทดแทนบุญคุณบุพการี ท่ามกลางเพื่อนพ้องน้องพี่คนบันเทิงและแฟนคลับที่ร่วมอนุโมทนาบุญผ่านทางออนไลน์ 

สู่ร่มกาสาวพัสตร์ “ดีเจมะตูม” บวชเรียบง่าย ด้าน “ดีเจต้นหอม” สุดเสียดายไม่ได้ร่วมงาน 

“หนิง ปณิตา” เผยภาพปีติ “พระมะตูม” บิณฑบาตวันแรก พร้อมเล่าย้อนครั้งเคยบวชชี (มีคลิป) 

“น้ำชา” เปิดบันทึกแม่ถึงลูกชาย เข้าใจความรักแบบไม่มีเงื่อนไขในวันที่ได้เป็นแม่ 


และล่าสุด (11 ม.ค. 2565) หลังจากที่สู่ร่มกาสาวพัสตร์ได้หลายวัน “พระมะตูม” ก็ได้อัพเดตอินสตาแกรมส่วนตัว ด้วยการโพสต์ภาพขณะที่กำลังออกธุดงค์ที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย พร้อมกับเขียนแคปชั่นแจ้งว่าขอละเว้นจากโซเชียลจนกว่าจะออกจากสมาธิ โดยพระมะตูมได้ระบุรายละเอียดว่า...




“อาตมาได้ธุดงค์ออกจากกรุงเทพมาที่ อ.เชียงของ ด้วยความตั้งใจที่จะมาปฏิบัติและภาวนาจิต กับพระอาจารย์เอกชัย สิริญาโน โดยจะละเว้นโซเชียลจนกว่าจะออกจากสมาธิ หากใครต้องการติดต่อเรื่องด่วน ให้แจ้งไปทาง โยมหนิง @ningpanita ขอให้การฝึกจิตให้อยู่กับปัจจุบันขณะของอาตมา เกิดประโยชน์สืบไปด้วยเถิด อนุโมทามิ (ถ่ายภาพและโพสต์โดยโยมอุปัฏฐาก)” ท่ามกลางเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการและแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์อนุโมทนาบุญจำนวนมาก 



ขอบคุณอินสตาแกรม : dj_matoom