“หนิง ปณิตา” เผยภาพปีติ “พระมะตูม” บิณฑบาตวันแรก พร้อมเล่าย้อนครั้งเคยบวชชี (มีคลิป)

2022-01-10 16:35:31

“หนิง ปณิตา” เผยภาพปีติ “พระมะตูม” บิณฑบาตวันแรก พร้อมเล่าย้อนครั้งเคยบวชชี (มีคลิป)

Advertisement

 
ให้ภาพเล่าเรื่อง “หนิง ปณิตา” สุดปีติใจ เผยภาพ “พระมะตูม” ออกบิณฑบาตวันแรก พร้อมเล่าย้อนเมื่อครั้งเคยบวชชีหลังเห็นความตั้งใจและสำรวมของพระ

นับว่าเป็นโมเมนต์ที่เหล่าเพื่อนพ้องและกัลยาณมิตรต่างพากันใจฟูและอิ่มเอมไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับการอุปสมบทของ “พระโชติปญโญ” หรือ “พระมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางการอนุโมทนาบุญของเพื่อนพ้องคนบันเทิงและแฟนคลับ

สู่ร่มกาสาวพัสตร์ “ดีเจมะตูม” บวชเรียบง่าย ด้าน “ดีเจต้นหอม” สุดเสียดายไม่ได้ร่วมงาน 

ยืนยันแล้ว “พั้นช์” ติดเชื้อโควิด อาการล่าสุดไม่มีไข้-ไม่เจ็บคอ มีเสมหะและไอนิดหน่อย 

“ชมพู่” เผยภาพมุมสูงบ้านหลังใหม่จากน้ำพักน้ำแรง เผยหลั่งน้ำตาด้วยความภูมิใจทุกครั้งที่เข้าไปดู 





ซึ่งล่าสุดเช้าวันนี้ (10 ม.ค. 2565) ผู้จัดและนักแสดงสาวคนเก่ง “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ก็ได้ตื่นเช้ามารอใส่บาตรกับพระมะตูม ร่วมกับชาวบ้านในระแวกนั้น พร้อมกันนี้สาวหนิงก็ยังได้เผยภาพประทับใจกับการบิณฑบาตครั้งแรกของพระตูมลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับเขียนแคปชั่นเล่าว่า “ให้ภาพเล่าเรื่องนะคะ ลุงป้าน้าอามารอใส่บาตรพระใหม่ ปิติใจที่สุด ในความสำรวมของท่าน #งานบวชพระโชติปญฺโญ (Pic @naruponphotography )” , “บาตรแรกของพระ อนุโมทนาบุญนะคะ #งานบวชพระโชติปญฺโญ (Pic. @naruponphotography )”

พร้อมกันนี้ “หนิง ปณิตา” ก็ยังได้เผยภาพขณะที่ “พระมะตูม” เดินเท้าเปล่าออกบิณฑบาต พร้อมกับเขียนข้อความหวนเล่าเมื่อครั้งที่สาวเจ้าเคยบวชชีกับ “แม่ชีศันสนีย์” ว่า... “ในวันที่เคยมีโอกาสบวชเป็นชี ยายจ๋า (แม่ชีศันสนีย์) ทราบดีว่าหนิงเป็นเด็กสะอาดมาก(จนเหมือนโรคจิต) ยายได้ทดสอบให้ออกไปบิณฑบาตที่ตลาดสด (น้ำแฉะเพราะฝนตกเหยียบฝนที่อึหมาละลายด้วย ) วันนั้นหลายสายตา ที่มองมา #เราต้องผ่านให้ได้ (คิดแค่นั้นเลยจริงๆ)




สิ่งที่เกิดขึ้นวันนั้นกลับมาถึงวัดรีบกลับเข้าห้องน้ำแล้วเอาที่ขัดเท้ามาขัดๆๆๆๆๆๆ จนแสบ ธรรมที่เกิดขึ้นวันนั้น คือ ‘เท้าสะอาดแต่ใจยังไม่ยอมรับนั้น ความกังวลความทุกข์นั้นมันก้อยังอยู่ที่ใจ จะพ้นจากความกังวลความทุกข์ใจเราต้องเริ่มที่จะยอมรับให้ได้ก่อน เพราะทุกสิ่งอยู่ที่ใจ’ อนุโมทนาบุญกับพระท่าน ท่านตั้งใจและสำรวมมาก #ภาพนี้ทำให้คิดถึงยายจ๋าจัง #งานบวชพระโชติปญฺโญ (Pic @naruponphotography)”


ซึ่งหลังจากนั้นก็มีบรรดาคนบันเทิงและแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์เผยความปลาบปลื้มปีติและร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างล้นหลามทีเดียว


ขอบคุณอินสตาแกรม : ningpanita