ข่าวมั่วกระทบใจจนพบแพทย์ “พลอย” เปิดใจหลังโดนดราม่ามือที่ 3 บอกความ “บันเทิง” ต้องมีขอบเขต (มีคลิป)

2021-12-14 14:35:20

ข่าวมั่วกระทบใจจนพบแพทย์ “พลอย” เปิดใจหลังโดนดราม่ามือที่ 3 บอกความ “บันเทิง” ต้องมีขอบเขต (มีคลิป)

Advertisement

 
ข่าวไม่จริงกระทบกระเทือนใจจนพบแพทย์ “พลอย ภัทรากร” เปิดใจหลังโดนดราม่ามือที่ 3 “เวียร์-เบลล่า” ถล่ม ลั่นความ “บันเทิง” ต้องมีขอบเขต ตรวจหาความจริง ไม่ใช่การล่าแม่มดแบบที่โดนอยู่

เรียกได้ว่าอ่วมดราม่าจากพิษข่าวลือและเรื่องไม่จริงอย่างหนักเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงสาว “พลอย ภัทรากร ตั้งศุภกุล” หลังจากที่ถูกจับตามองและโยงเป็นมือที่ 3 ของอดีตคู่รักซุปตาร์ที่เพิ่งเลิกรากันไปอย่าง “เวียร์ ศุกลวัฒน์” และ “เบลล่า ราณี” ซึ่งแม้ว่าหลังจากที่ตกเป็นประเด็นให้ได้พูดถึงเจ้าตัวจะได้ออกโรงชี้แจงและเคลียร์ข้อเท็จจริงให้ทราบกระจ่างชัดแล้วว่า ระหว่างเธอและหนุ่มเวียร์ไม่ได้มีอะไรพิเศษหรือสนิทสนมกว่าคนอื่นๆ ที่ร่วมงานกัน แต่ก็ไม่วายโดนขุด โดนแซะ-แขวะ อยู่ไม่เลิก และทั้งนี้ทั้งนั้น สาวเจ้าก็พลอยได้รับผลกระทบต่อดราม่าดังกล่าวจนกระทบกระเทือนต่อจิตใจ ต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์ และโดนเลื่อนงาน จากการนำเสนอสื่อที่ไม่เป็นความจริง

ไม่ได้สนิทเกินกว่าใครๆ เลย !! "พลอย ภัทรากร" เจอโยงเป็นตัวการรักถล่ม "เบล-เวียร์" 

พี่สาว “พลอย” เตรียมฟ้องพวกปากไม่ดี พร้อมสวมบท “ซ้องปีบ” ปกป้องน้อง 

ไม่เฉย “ตู่” ให้กำลังใจ “พลอย” บอกวันเวลาจะพิสูจน์เอง หลังโดนโยงปมเลิก “เวียร์-เบลล่า” 





และล่าสุด (13 ธ.ค. 2564) “พลอย ภัทรากร” ก็ได้โพสต์ภาพที่ ปอท. พร้อมกับเผยข้อความเปิดใจหลังโดนข่าวดราม่ากระหน่ำ ก่อนจะจวกสื่อดังบางสื่อผ่านทางอินสตาแกรมว่า...

“พลอยเข้าใจดีว่าในวงการบันเทิง สื่อกับคนทำงานในวงการเราพึ่งพาช่วยเหลือกัน เช่นข่าวอัพเดตผลงาน หรือเรื่องราวส่วนตัว ให้ออกสู่สาธารณะ




แต่ความ "บันเทิง" มันต้องมีขอบเขต สิ่งที่เกิดขึ้นกับพลอยคือการเอาภาพ วิดีโอต่างๆ ของพลอย มาเชื่อมโยงกันไปเองพร้อมกับเรื่องราวที่ไม่เป็นความจริง แล้วสื่อบางสื่อก็เอามาเล่นข่าว โดยขาดการตรวจสอบ ซึ่งหากต้องการนำเสนอความจริงก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะสืบหาข่าววงในที่เป็นข่าวจริง ไม่ใช่การล่าแม่มดแบบที่พลอยโดนอยู่



ตอนที่มีข่าวว่าเป็นมือที่สาม พลอยก็ไม่ได้อิดออดไม่หนีไปไหน รีบออกมาชี้แจง และตอบคำถามด้วยความชัดเจนและจริงใจ แต่เรื่องก็ไม่จบ มีการหาหลักฐานมาหักล้างในสิ่งที่พลอยพูดให้ได้

เราได้ยินกันมานาน ถึงการพาดหัวข่าวด้วยคำไม่กี่คำ รูปไม่กี่รูป วีดิโอไม่กี่วินาที การนำเสนอเรื่องราวที่ไม่เป็นเรื่องจริง การชี้นำให้เกิดการเข้าใจผิด จนก่อให้เกิดความเสียหาย เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับใครเลยด้วยซ้ำ

และสิ่งที่ทำร้ายจิตใจพลอยมากที่สุดคือ วันที่พลอยเข้าไปที่ ปอท.ครั้งแรก มีคุณลุงสื่อท่านหนึ่งได้ขออนุญาตทำข่าว ทางเราได้ปฏิเสธอย่างสุภาพว่า "ไม่พร้อมให้ทำข่าว" เพราะว่าสภาพจิตใจพลอยไม่พร้อมมากๆ เพราะมีภาวะเครียดและไม่ได้นอนมาหลายคืน





แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือการ "แอบถ่ายภาพของพลอย" ระหว่างที่กำลังปรึกษากับคุณตำรวจ และระหว่างทางที่พลอยเดินไปเข้าห้องน้ำคนเดียว ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น ภาพทั้งหมดขึ้นสู่สื่อออนไลน์

สำหรับพลอยแล้วนี้เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลที่ร้ายแรง และไม่เคารพความเป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเลย วันนี้เราต้องมาตั้งคำถามเรื่องจรรยาบรรณของสื่อบางสื่อกันแล้วค่ะ

เกือบ 2 สัปดาห์มานี้ สิ่งที่พลอยต้องเผชิญคือ พลอยถูกเข้าใจผิด ถูกด่าทออย่างเสียหายพลอยเสื่อมเสียชื่อเสียง กระทบกระเทือนต่อจิตใจจนต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์ และโดนเลื่อนงาน จากการนำเสนอสื่อที่ไม่เป็นความจริง

สุดท้ายนี้พลอยขอขอบคุณครอบครัว พี่ๆ เพื่อนๆ ทุกคนที่ออกมาปกป้องพลอย และให้กำลังใจพลอยค่ะ ขอบคุณจากหัวใจ”

ซึ่งหลังจากที่สาวพลอยได้เผยโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาคนบันเทิง-และแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้กับนักแสดงสาวจำนวนมาก



ขอบคุณอินสตาแกรม : ployptk