แชร์สนั่น "อาลัวพระเครื่อง"ชาวเน็ตหนุนบอกคนวิจารณ์อย่าคิดมาก

2021-04-28 16:35:53

แชร์สนั่น "อาลัวพระเครื่อง"ชาวเน็ตหนุนบอกคนวิจารณ์อย่าคิดมาก

Advertisement

แชร์สนั่นขนม "อาลัวพระเครื่อง" เกิดดราม่าเบา ๆ  แต่ชาวเน็ตส่วนใหญ่หนุน บอกเปิดใจกว้างๆอย่าคิดมาก

ผอ.สำนักพุทธเคลียร์ชัด "อาลัวพระเครื่อง" ทำได้ผิด ก.ม.หรือไม่?

หนุ่มป่วยโควิดช่วย ด.ช. 8 ขวบโดนผู้ใหญ่ไล่ออกจากห้องร้องไห้ไม่มีที่นอน

"ชูวิทย์"จัดให้แปลคำพูด "บิ๊กตู่" เตือน รมต.นินทาลับหลัง

"หมอกฤษณ์" ทำนายโควิด-19 คลี่คลาย ก.ค.65

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกออนไลน์ได้มีการแสดงความเห็นและแชร์โพสต์จากเพจ  มาดามชุบ  ร้านขนมไทยประยุกต์ที่ใส่ความคิดสร้างสรร และใส่ใจลงไปในขนม  ต.บางนกแขวก เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม  ซึ่งโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า  สวัสดีค่ะ ขออนุญาติตอบรวมๆตรงนี้ก่อนนะคะ​ เดี๋ยวจะไปรับออเดอร์ในข้อความอีกที อาลัวพระเครื่องกล่องละ100 บาท แพ็กตามรูปเลยจำนวน 20 ชิ้น​ เป็นรสออริจินัล​ควันเทียน ขนมทางร้านเป็นงานออเดอร์ไม่มีพร้อมส่งและจัดทำตามคิวนะคะ​ มีทีมงานแค่ลูกสาววัย 6 ขวบ​ งานจึงล่าช้านิดนึงต้องขออภัยไว้ก่อน หากต้องการออเดอร์ต้องรบกวนรอขนมประมาณ 2 ​สัปดาห์ เมื่อถึงคิวทางร้านจะแจ้งยอดให้ทราบ​ค่ะ หากคุณลูกค้าสนใจสามารถจองจำนวนออเดอร์ไว้ทางอินบ็อกได้เลยนะคะ ป.ล.​ท่านไหนไม่กล้าเอาขนมเข้าปาก​ ทางร้านมีอาลัวรูปแบบอื่นๆให้เลือกชิมน๊า​

เพจ มาดามชุบ ระบุด้วยว่า ตั้งตัวไม่ติดเลยค่ะ​ ขอหายใจตั้งหลักก่อนนะคะ​ ทางร้านเป็นร้านเล็กทำแบบมีความสุขไปวัน ๆมีรายได้เลี้ยงลูกสาวตัวน้อย​ๆ คนทำ ซื้อ​ ทำ​ แพ็ก ส่ง​ ตอบ​ 1 คนถ้วน​ ทุกอย่างล่าช้าจนหอยทากหันมาแสยะยิ้ม​ งานไม่ดีไม่ส่ง​ เททิ้ง​เหมือนรวย​เหมือนคนหาเวลาว่างทำขนมสนองนีดให้ตัวเอง แต่ป่าวเลยทุกอย่างตั้งใจสุด​แม้กำไรน้อยนิด ตอนนี้งงเล็กๆ​ ที่หลายคนสนใจ​ (ดราม่าเล็กน้อยพอเข้าใจได้)​ ยังไงจะจัดสรรคิว​ให้ทุกท่านนะคะ​ ขอความเข้าใจงานและรอกันนิด​โนะ ขอบคุณทุกท่านมากๆค่ะ

เพจ มาดามชุบ ระบุด้วยว่า  ขอบคุณหลายเสียงที่ชอบผลงาน​และเข้าใจว่าเป็นงานชนิดนึงนะคะ​ ตอนนี้เร่งผลิตมากๆเลย​ แต่ก็ให้คงคุณภาพความเรียบร้อยของงาน​ จึงทำให้ล่าช้าไปบ้าง​ ถึงเราจะมีพิมพ์ช่วยแต่เราก็ต้องทำกันชิ้นต่อชิ้น​ใช้เวลาไม่ใช่น้อย​  #อาลัวพระเครื่อง #มาดามชุบ


ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่แสดงความชื่นชมว่าไอเดียเก๋ พร้อมแนะนำให้จัดเซ็ตเบญจภาคี ขณะที่ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ  โพสต์ข้อความว่า  ใครรับไม่ได้ อาตมาเคารพสิทธิ์ในความเห็นนะ แต่สำหรับอาตมา อาตมาไม่เห็นว่า เป็นเรื่องลบหลู่อะไร เรามักรับกันไม่ค่อยได้หรอกกับเรื่องลักษณะนี้ แต่เรารับได้ ถ้าพระเครื่องเหล่านี้จะถูกปั๊มออกมาวางขายเป็นตระกร้าๆ องค์ละ 5 บาท 10 บาท เรารับไม่ได้ที่พระเครื่องจะกลายเป็นขนม แต่เรารับได้ถ้าพระเครื่องจะกลายเป็นสินค้ามีราคา ซึ่งคนจะซื้อขายกันเหมือนเพชรพลอยในราคาหลายล้าน

ทั้งนี้มีชาวเน็ตบางคนเข้าไปคอมเมนต์ ว่า  "พระเป็นของสูงนะคะ เราแอบรู้สึกแปลกๆ ไม่ได้ว่านะคะ แต่เราเป็นคนนับถือพุทธแล้วเรารู้สึกว่าไม่ควรเท่าไหร่ เหมือนเราเคารพพ่อแม่แล้วถ้าทำรูปพ่อแม่ให้คนกินมันคงรู้สึกแปลกๆไหมคะ อย่าว่าเรานะคะอันนี้เป็นความคิดของเรา" ขณะที่ชาวเน็ต ได้เข้าไปตอบแทนเจ้าของเพจ ว่า เปิดใจกว้างๆครับ พระเครื่องก็มนุษย์สร้างขึ้นครับ,คิดมากไปครับ,พระทำตัวไม่น่านับถือยังมีคนกราบไหว้เลยครับ ขนมนี่ก็เป็นสิ่งนึงที่คนเราเลือกที่จะเชื่อได้ครับ ว่านี่คือขนมรูปพระ ไม่ใช่พระเครื่องที่กราบไหว้บูชา,รู้จักเค้กโฟโต้มั้ยคะ ทำรูปคน เป่าเสร็จกิน กินมาหมดแล้วค่ะ ทั้งพ่อทั้งแม่ แม่กับพ่อก็กินนะคะอร่อยดี บางอย่างอย่าถือมากเลยหนัก ของกินคือของกิน 




ขณะที่ชาวเน็ตบางคน ระบุว่า  มันก็สวยนะ​ แต่ไม่ใช่ว่าจะทำทุกอย่างเพื่อขายครับ​ ไม่ใช่เพียงว่าเป็นรูปพระเครื่อง​ แต่ถ้าผู้ปกครองให้เด็กกิน แล้ววันนึงเด็กเห็นพระเครื่องของแท้คิดว่าเป็นขนมที่เคยกินแล้วไปกลืนติดคอขึ้นมาได้​ ซึ่งก็มีคนเข้าไปตอบแทนเจ้าของเพจว่า แต่ผมคิดว่าทุกวันขนมที่ขายให้เด็กกิน มันก็มีทุกแบบเลยนะ เยลลี่รูปงู แบบนี้เด็กเจองูไม่ไปจับมากินหรอ, ก่อนเอาเข้าปากก็ต้องเคี้ยวก่อนป่าวครับ ไม่ใช่จะยัดแล้วกลืนเลย อีกอย่าง พ่อแม่ที่ไหนจะวางพระเครื่องไว้จนลูกเล็กหยิบได้ ส่วนใหญ่เค้าไว้ที่สูงกันทั้งนั้นแหละ เด็กคงไม่ปีนหิ้งพระเพื่อหยิบพระเครื่องใส่ปากมั้งครับ,อย่าอยู่แต่ในกรอบเลยค่ะ โลกเค้าไปถึงไหนกันแล้ว




ของคุณเพจ มาดามชุม