"ชูวิทย์"จัดให้แปลคำพูด "บิ๊กตู่" เตือน รมต.นินทาลับหลัง

2021-04-28 12:40:12

"ชูวิทย์"จัดให้แปลคำพูด "บิ๊กตู่" เตือน รมต.นินทาลับหลัง

Advertisement

"ชูวิทย์"จัดให้แปลคำพูด "บิ๊กตู่" เตือน รมต.แอบนินทาลับหลัง 

"สรยุทธ"พร้อมเล่าข่าวร่วมทุกข์ร่วมสุขอย่างที่เคยเป็นมา

"หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม" ทำนายโควิด-19 คลี่คลาย ก.ค.65

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุว่า  อันนินทากาเลเหมือนเทน้ำ สำนวนไทยว่าไว้ การติเตียนลับหลังเป็นเรื่องที่คนเราหนีไม่พ้น นิสัยมนุษย์ โดยทั่วไปมักชอบนินทาลับหลัง สนุกปากบ้าง พูดตามอารมณ์บ้าง ตามน้ำบ้าง พรรคพวกพาไปบ้าง ต่อหน้าพูดอย่าง ลับหลังพูดอีกอย่าง โดยเฉพาะอยู่ในหมู่พรรคพวกนักการเมือง เปรียบเสมือนอย่าเอาไปใส่ใจ เหมือนเทน้ำทิ้ง ว่าอย่างนั้นตามสำนวนไทย

ท่านนายกฯ พูดในการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า มีรัฐมนตรีไปแอบนินทาลับหลัง จะยึดเก้าอี้รัฐมนตรีมาเป็นโควตาของตัวเองเสียเลย “อย่าให้รู้นะ เพราะมีทีมงานติดตามดูอยู่”แถมสั่งสอนบรรดารัฐมนตรีว่า ตอนนี้ให้ห่วงเรื่องงาน ไม่ใช่เวลามาเล่นการเมือง บรรดารัฐมนตรีได้แต่นิ่งเงียบทำหน้าเจี๋ยมเจี้ยม สภาพเหมือนเถ้าแก่ร้านโชวห่วย ด่าจับกังลูกน้องหน้าร้าน มัวแต่นั่งบื้อ ไม่ทำประโยชน์ วันๆห่วงแต่พื้นที่หาเสียงตัวเอง งานการไม่ทำ

หากแปลความตามการด่าภาษาแถวบ้านผมได้ว่า “พวกลื้ออย่ามาด่าอั๊วลับหลังนะโว้ย หากอั๊วได้ยิน จะไล่ออกพ้นบ้านแล้วพวกลื้อจะตกงานไม่มีข้าวแดก อย่ามานั่งคุกเข่าร้องไห้กราบตีนอั๊วก็แล้วกัน พวกลื้อมันไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา แล้วตอนนี้พวกลื้อทำอะไรกันอยู่วะ มัวมานั่งเมาท์ ไปเที่ยวเลานจ์ สีเด็กไปวันๆ ปล่อยให้ชาวบ้านมาด่าอั๊วอยู่คนเดียว อ้ายฉิบ.. แม่ง... เอ๊ย” ผมช่วยท่านนายกฯ ด่านะครับ นิสัยผมกับท่านนายกฯ เหมือนกันเลยครับเรื่องด่าเนี่ย อารมณ์มันขึ้นครับ พวกลิ่วล้อท่านคงชอบใจ

ขอบคุณเพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์