ผอ.สำนักพุทธเคลียร์ชัด "อาลัวพระเครื่อง" ทำได้ผิด ก.ม.หรือไม่?

2021-04-28 20:00:36

ผอ.สำนักพุทธเคลียร์ชัด "อาลัวพระเครื่อง" ทำได้ผิด ก.ม.หรือไม่?

Advertisement

ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เผยกับ "นิวออนไลน์" ปม "อาลัวพระเครื่อง" ไอเดียดี แต่ล่อแหลมอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด ขอความกรุณาเมตตาละไว้สักนิด หวั่นอนาคตมีคนนำพระเครื่องไปทำอย่างอื่นไม่มีที่สิ้นสุด 

เชื่อพญานาคสำแดงปาฏิหาริย์ "เมฆ วินัย" เผย หมดเงินรักษาโรคร้าย 3 ปี 4 ล้าน

แชร์สนั่น "อาลัวพระเครื่อง"ชาวเน็ตหนุนบอกคนวิจารณ์อย่าคิดมาก

"หมอกฤษณ์" ทำนายโควิด-19 คลี่คลาย ก.ค.65

จากกรณีเพจ มาดามชุบ ร้านขนมไทยประยุกต์ที่ใส่ความคิดสร้างสรรค์ และใส่ใจลงไปในขนม ต.บางนกแขวก เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม  ได้ทำขนม "อาลัวพระเครื่อง" ขาย  ซึ่งชาวเน็ตก็มีทั้งที่มองว่าไอเดียเก๋ แต่บางส่วนก็มองว่าไม่เหมาะสม ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ให้สัมภาษณ์เว็บไซต์  "นิวออนไลน์"  ว่า กรณีนี้มองได้หลายแง่มุม ตนก็มองว่า คนทำมีความคิดสร้างสรรค์ที่ดี  ซึ่ง พศ.ไม่ได้ต้องการไปขัดขวางการทำมาหากินในยุคโควิด แต่สิ่งที่ห่วงใย คือ ถ้าเจ้านี้เอารูปพระเครื่องที่คนสักการะนับถือมาทำขนมได้ ต่อไปมีคนเอาไปทำอย่างอื่นก็ไม่มีที่สิ้นสุด เราไม่รู้ว่าภายภาคหน้าจะเป็นอย่างไร ถ้าเป็นไปได้อยากขอความเมตตาอนุเคราะห์เจ้าของขนมหลีกเลี่ยงการใช้รูปพระพุทธเจ้า หรือ พระเครื่องต่าง ๆ อยากขอความเมตตาทำขนมเป็นรูปอย่างอื่นได้หรือไม่ ถ้าเป็นพระเครื่อง วัตถุมงคลขอละไว้สักนิดได้หรือไม่ 

"กรณี้ถามว่าผิดหรือไม่ ตอบว่าไม่ผิดหรอก ไม่มีบทลงโทษ แต่ก็อย่างที่บอกว่าล่อแหลมอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด ถ้ามองในแง่เราเป็นชาวพุทธ ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็ขอความกรุณาเมตตาหลีกเลี่ยง คือ พศ.ก็ต้องทำตามบทบาทหน้าที่ ทั้งนี้ผมได้ประสานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสงครามให้เข้าไปดูแลพูดคุยทำความเข้าใจตรงนี้แล้ว อย่างที่บอกถ้าเจ้านี้เอามาทำขนมได้ คนอื่นเอาไปทำอย่างอื่นอีกมันก็ไม่มีที่สิ้นสุด"นายณรงค์ กล่าว 

ขอบคุณภาพเพจ มาดามชุบ