“ดีเจภูมิ” เคลียร์ดราม่าปลา Pinky ไม่ใช่ปลาอนุรักษ์ - ยังไม่สูญพันธ์ุ !

2021-02-18 16:10:21

“ดีเจภูมิ” เคลียร์ดราม่าปลา Pinky ไม่ใช่ปลาอนุรักษ์ - ยังไม่สูญพันธ์ุ !

Advertisement

 
ยังไม่สูญพันธ์ุ - ไม่ใช่ปลาอนุรักษ์ “ดีเจภูมิ” ชี้แจงดราม่ากินปลา Pinky จนเจอคอมเมนต์ติงควรอนุรักษ์มากกว่านำมาทำอาหาร !

เรียกได้ว่าขยับตัวนิดหน่อยก็มักจะมีดราม่าตามมาให้ได้ออกโรงชี้แจงอยู่เรื่อยๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับดีเจ – พิธีกรชื่อดัง “ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า” ที่ล่าสุด ก็เพิ่งจะมีเรื่องมาให้เจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงแถลงไขไปหมาดๆ หลังจากที่เจ้าตัวพร้อมกับเดอะแก๊งพากันล่องเรือไปกลางทะเลและได้จับปลาน้ำลึกมาทำอาหารทาน และได้เผยคลิปให้แฟนๆ ได้ชมกันแบบสดๆ บนเรือ

“ดีเจภูมิ” เจอดราม่าด่าขยันทำคอนเทนต์อุบาทว์ หลังเผยวิธีทำแซนด์วิชแบบน่ารัก ? 

รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ! “ดีเจภูมิ” ขอโทษแล้ว พร้อมเข้าพบ จนท.รับผิดทุกข้อหา (มีคลิป) 

น้ำตาจะไหล “ดีเจภูมิ” ซาบซึ้งหมื่นกำลังใจ พร้อมขอบคุณที่อยู่เคียงข้าง (มีคลิป) 

แอบกลัว ! “ดีเจภูมิ” อยู่วงการมาเกือบ 20 ปี เผยช่วงนี้เป็นข่าวบ่อยจนแปลกใจ  






ซึ่งหลังจากที่ “ดีเจภูมิ” ได้เผยโพสต์กิจกรรมดังกล่าวของเจ้าตัวและผองเพื่อนไปแล้วนั้น ก็ไม่วายมีชาวเน็ตหลายคนเข้าไปคอเมนต์ติติงส่อดราม่าในเชิงว่าควรจะอนุรักษ์มากกว่านำมารับประทาน อาทิ น่าจะอนุรักษ์เขาไว้พอๆ กับปลานกแก้วนะคะ, แล้วเค้าให้กินได้หรอคะ ปลาแบบนี้นะคะ, ทำซะน่าสงสารปลาเลยยค่ะ, เดี๋ยวจะโดนจับอุทยาน อีกรอบมั้ยครับ, ปลาอนุรักษ์รึป่าวเดี๋ยวโดนฮาร์ดคอร์ดราม่าอีกสงสารเฮีย 55555 ฯลฯ






แต่ขณะเดียวกันนั้น ก็มีแฟนๆ อีกหลายคนเข้ามาคอมเมนต์เบรกดราม่ากันยกใหญ่ ทั้งบอกว่าปลาที่จับมานั้นไม่ใช่ปลาอนุรักษ์ และแนะนำหลายๆ คนที่เข้ามาดราม่าในเชิงว่าให้หาข้อมูลก่อนที่จะมาคอมเมนต์ จนกลายเป็นประเด็นดุเดือดกลางอินสตาแกรมส่วนตัวของดีเจภูมิกันเลยทีเดียว

กระทั่งล่าสุด “ดีเจภูมิ” ก็ได้ออกมาชี้แจงพร้อเคลียร์ดราม่าร้อนดังกล่าวให้ทราบกันชัดๆ ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…

“ดราม่าปลา Pinky เพิ่งขึ้นถึงฝั่งยังไม่ทันไรก็มีดราม่าซะแล้ววว 55.. เดี๋ยวผมจะอธิบายให้นะครับ..





ปลา Pinky ปลาสีทอง ปลาตาหวาน ปลาพวกนี้ ที่ชาวบ้านไม่ค่อยรู้จักหรือคุ้นหน้าคุ้นตากันเพราะว่า เค้าเป็นปลาน้ำลึกนะครับ อวนลงไม่ถึง ต้องตกมือเท่านั้น แต่เค้ามีจำนวนเยอะนะครับ ไม่ได้จะสูญพันธุ์ หรือเป็นปลาอนุรักษ์อะไร เค้าจะมีสีสันสวยงามครับ ผมเห็นก็ยังชอบเลยครับ 

แต่ (คิดต่างได้นะครับ) ส่วนตัวผมกับเพื่อนๆ จะเน้นโปรโมตการเปิดใจและรับประทานปลาให้หลากหลายชนิดครับ เพื่อไม่ให้ชนิดใดชนิดนึงโดนกดดันเกินไป การที่เรามองว่า เค้าสวย เราไม่ควรทานเค้า เราควรทานปลาเก๋า ปลาอะไรที่หน้าตาไม่ดี จริงๆ แล้วจะมีผลกระทบในเชิงลบกับความสมดุลของระบบนิเวศน์มากกว่าด้วยซ้ำนะครับ”





ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : djpoom