อึ้ง! ไฟไหม้อีกตัวที่ 2 ไดโนเสาร์สี่มุมเมือง

2021-02-04 16:40:58

อึ้ง! ไฟไหม้อีกตัวที่ 2 ไดโนเสาร์สี่มุมเมือง

Advertisement

เกิดเหตุไฟไหม้หุ่นไดโนเสาร์ 4 มุมเมือง ขณะเจ้าหน้าที่กำลังทำการรื้อหุ่นไดโนเสาร์ออกจากเกาะกลางถนน

วันที่ 4 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลเมืองเก่า และเทศบาลเมืองศิลา จ. ขอนแก่น กำลังทำพิธีกราบไหว้ก่อนที่จะทำการรื้อถอนหุ่นไดโนเสาร์ เพื่อให้การรื้อถอนเป็นไปอย่างราบรื่น หลังจากที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น ได้มีคำสั่งให้มีการรื้อหุ่นไดโนเสาร์ออกจากเกาะกลางถนนทั้ง 4 มุมเมือง เพื่อความปลอดภัยเพราะหุ่นไดโนเสาร์ มีสภาพเก่า

“ทนายตั้ม” ถึงบ้านกกกอก เตรียมขึ้นเขาเหล็กไฟ (คลิป)

แกะรอย "เสือโคร่ง" ห้วยขาแข้ง บุกกัดสัตว์เลี้ยงชาวบ้าน เร่งผลักดันกลับเข้าป่า (คลิป)

รวบแล้ว! “ไอ้โจ้” ลูกทรพีฆ่ารัดคอแม่ ดับอนาถกลางทุ่งนา





ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา หุ่นไดโนเสาร์ที่บนเกาะกลางถนนสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ได้ถูกไฟไหม้ขณะที่มีการรื้อจนเสียหายทั้งตัว ทำให้การรื้อไดโนเสาร์ที่จุดนี้ต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะต้องการให้มีความสมบูรณ์ให้มากที่สุด ซึ่งได้มีการเตรียมถังดับเพลิงและรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองศิลาจำนวน 1 คัน มาเตรียมไว้หากเกิดเหตุไหม้ตัวไดโนเสาร์

โดยเจ้าหน้าที่ใช้วิธีการเซาะโฟมที่บริเวณคออก เพื่อให้เห็นเหล็กบริเวณคอ ก่อนจะใช้เครื่องเชื่อมเหล็กตัดเหล็กส่วนยึดคอออกจากลำตัว พร้อมกับการฉีดน้ำเพื่อลดความร้อน แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝัน สะเก็ดไฟจากการเชื่อมเหล็กได้ไหลไปตามท่อเหล็ก ไปติดกับส่วนท้องของไดโนเสาร์ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณใต้ท้อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำดับไฟ เพื่อไม่ให้ไฟลุกไหม้เสียหาย โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถดับไฟที่ลุกไหม้ไว้ได้ โดยไฟได้ไหม้โฟมบริเวณช่องท้องเท่านั้น



เมื่อเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว ได้ลงมือรื้อหุ่นไดโนเสาร์ต่อไป เพื่อจะนำไปเก็บยังบริเวณริมบึงหนองสองแมว ข้างสำนักงานเทศบาลตำบลเมืองเก่า เพื่อจะได้มีการซ่อมแซมและนำมาประดับตกแต่งบริเวณหนองน้ำแห่งนี้ เพื่อเป็นจุดเช็คอินของ จ.ขอนแก่นอีกแห่งหนึ่ง