“ลุงพล” พร้อมยูทูบเบอร์ยังคงทำกิจกรรมตามปกติ หลังป่าไม้มุกดาหารเตรียมแจ้งความ

2021-02-04 14:55:30

“ลุงพล” พร้อมยูทูบเบอร์ยังคงทำกิจกรรมตามปกติ หลังป่าไม้มุกดาหารเตรียมแจ้งความ

Advertisement

เจ้าหน้าที่ป่าไม้มุกดาหารเตรียมนำหลักฐานเข้าแจ้งความ สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ขณะที่ยูทูบเบอร์และลุงพลป้าแต๋นยังทำกิจกรรมตามปกติ

วันที่ 4 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านลุงพลและหมู่บ้านยูทูบเบอร์ ยังคงมีบรรดาเหล่ายูทูบเบอร์ออกมาทำกิจกรรมตามปกติทั้งบริเวณหน้าบ้านและบริเวณสวนยางพาราที่ถูกตั้งขึ้นมาเป็นที่พักของยูทูบเบอร์โดยบางส่วนได้มีการไลน์สดกิจกรรมของตัวเองตอนเช้าของกลุ่มยูทูบเบอร์เองโดยวันนี้ลุงพลได้ออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านพร้อมกับป้าแต๋นพร้อมกับไลน์สดทักทายเอฟชีเช่นเดิม และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพและงดสัมภาษณ์

จิบกาแฟ แลวิว 360 องศา @ ท่ามะปรางพาราไดซ์ (คลิป)

“ทนายตั้ม” ถึงบ้านกกกอก เตรียมขึ้นเขาเหล็กไฟ (คลิป)



จวกยับ! ชายหัวร้อน ตะโกนด่าครูสาว

จากการเปิดเผยของ แหล่งข่าวจากชุดรวมพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดมุกดาหาร วันนี้ 4 ก.พ.64 ช่วงบ่ายโมง เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้จะเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร เพื่อดำเนินคดี นายไชย์พลกับพวก โดยมีข้อกล่าวหาที่ตั้งให้กับทุกคนที่อยู่ในคลิปเบื้องต้นมีดังนี้

1.  ผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 11 ฐาน ร่วมกัน ทำไม้ หรือทำด้วยประการใดๆแก่ไม้หวงห้าม โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่
2. ผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 69 ฐาน มีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปโดยไม่มีรอยตรา ค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขาย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่



3. ผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 ฐาน ทำไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

ส่วนบุคคลที่จะถูกดำเนินคดีเพิ่มมีจำนวนกี่คนนั้น อยู่ที่พฤติการณ์ว่าผู้ใดเข้าข่ายฐานทำไม้บ้าง ตามคำจำกัดความตามตัวบท ซึ่งมีความผิดชัดเจน ขณะที่ความผิดฐานทำไม้ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ มีอัตราโทษทั้งจำทั้งปรับ และต้องร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายทางสิ่งแวดล้อมบางประการ กรณีทำไม้และทำลายป่าสงวนทำให้เกิดภาวะโลกร้อน