จิบกาแฟ แลวิว 360 องศา @ ท่ามะปรางพาราไดซ์ (คลิป)

2021-02-02 07:00:02

จิบกาแฟ แลวิว 360 องศา  @ ท่ามะปรางพาราไดซ์  (คลิป)

Advertisement

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ พร้อมจิบกาแฟและรับประทานอาหารท้องถิ่นแลวิว 360 องศา ที่ได้ชื่อว่าเป็นร้านกาแฟที่วิวสวยที่สุดใน จ.ตรัง แหล่งท่องเที่ยวเกษตรแบบผสมผสาน @ ท่ามะปรางพาราไดซ์

ที่ท่ามะปรางพาราไดซ์ เลขที่ 337 ม.5 ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยแห่งหนึ่งของ อ.ห้วยยอด ที่รายล้อมไปด้วยทัศนียภาพของหุบเขาสลับซับซ้อน สามารถมองเห็นวิวแบบ พาโนรามา มีร้านอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยบริการ และจะมีการเก็บค่าเข้าชม ผู้ใหญ่​ 20​ บาท​ นักศึกษา​ 10​ บาท เด็กเข้าฟรี จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ จ.ตรัง และเป็นท่องเที่ยวเชิงเกษตรตามโครงการ 1 อำเภอ 1 แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของ อ.ห้วยยอด ที่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว แห่ขึ้นไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกที่สวยงาม

และที่น่าประทับใจไปกว่านั้นก็คือ หากเกิดฝนตกขึ้นในพื้นที่ ในยามเช้านักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิวทะเลหมอกอย่างสวยงาม ไม่ต้องเดินทางไปท่องเที่ยวไกลถึงภาคเหนือ โดยนักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ถ่ายภาพกับวิวทิวทัศน์ ดื่มด่ำกับธรรมชาติพร้อมจิบกาแฟและรับประทานอาหารที่ได้ชื่อว่าเป็นร้านกาแฟที่วิวสวยที่สุดใน จ.ตรัง และร่วมทำกิจกรรมเดินป่า โดยไกด์นำเที่ยวและพนักงานต้อนรับที่เป็นคนงานทำสวนแปลงเกษตรเอง มีนายก้องสิทธิ์ สุนทรกุล อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของแปลงเกษตรแบบผสมผสานเชิงท่องเที่ยว ที่มีชื่อว่า "ท่ามะปรางพาราไดซ์" ได้นำเนื้อที่ประมาณ 150 ไร่ ปลูกทั้งยางพารา ปาล์มน้ำมัน และพืชผลหายากต่างๆ ในภาคใต้ จำนวนกว่า 30 ชนิด เป็นแบบขั้นบันได เช่น ทุเรียน ต้นตะลิงปลิง มะไฟกา ต้นเหรียง ,ต้นเนียง ,สะตอ,ส้มหม้าว ,มะพร้าวน้ำหอม เป็นต้น เพื่อหวังให้ผู้คนได้มาชิมมาชมกันอย่างหลากหลายในอนาคต




ด้าน นายก้องสิทธิ์ สุนทรกุล บอกว่า ที่นี่คือ ท่ามะปรางพาราไดซ์ มีแนวคิดคือ ต้องการทำเกษตรเชิงท่องเที่ยว ไม่ได้ปลูกพืชเชิงเดี่ยว ปลูกยางพารา ปาล์มน้ำมัน และผลไม้นานพันธุ์ ที่หายากทางใต้ ประมาณ 30 กว่าชนิด 500-600 ต้น และมีร้านกาแฟ ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นร้านกาแฟที่มีวิวสวยที่สุดใน จ.ตรัง วิว 360 องศา และยังมีกาแฟระดับ 4.5 ดาว มีเจ้าของร้านกาแฟหลายคนมาทดลองแล้วชมว่ากาแฟอร่อยดี หากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวก็จะมีอาหารให้รับประทานด้วย โดยเมนูตอนเช้าจะมีข้าวต้มโจ๊ก อาหารเบาๆ ไข่ลวก ตอนเที่ยงจะมีอาหารพื้นบ้าน อย่าง แกงไก่ แกงหมู ที่มีวัตถุดิบผลิตภัณฑ์ทางใต้ คือ ลูกเหรียง แกงส้มหน่อไม้ เน้นอาหารท้องถิ่นที่มีรสชาติค่อนข้างจัดแบบคนใต้ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 60 บาท 80 บาท 100 บาท แล้วแต่วัตถุดิบ อย่างแกงเนื้อวัว ราคาจะสูงขึ้นนิดหน่อย ในส่วนของกาแฟ เครื่องดื่ม ราคาเริ่มต้นที่ อเมริกาโน่ 60 บาท ลาเต้ มอคค่า ราคาก็จะขยับสูงขึ้นไป

สำหรับไฮไลท์ของที่นี่ จะเป็นตอนเช้ากับตอนเย็น ตอนเช้าจะมีทะเลหมอก อากาศค่อนข้างหนาว มีลมพัดเย็นสบาย และไฮไลท์อีกอย่างคือ ตอนเย็น ทางทิศตะวันตก พระอาทิตย์ตกในแต่ละวันความสวยงามจะไม่เหมือนกัน บนเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 150 ไร่ จะเปิดให้บริการลูกค้านักท่องเที่ยวทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 -18.00 น. จะมีค่าบริการผู้ใหญ่ 20 บาท นักศึกษา 10 บาทและเด็กเข้าฟรี และในช่วงนี้สถานการณ์โควิด 19 ทางท่ามะปรางพาราไดซ์ ได้มีจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ แจกเจลล้างมือ ก่อนเข้ามาท่องเที่ยว และอยากให้มีการเว้นระยะห่าง



นอกจากนี้ยังมีลานกิจกรรม เมื่อถ่ายรูปกับป้ายแล้วสามารถเดินไปตามฐานการเรียนต่างๆ ทั้ง 6 ฐานการเรียนรู้ แต่ละฐานจะมีมุมให้เก็บภาพที่สวยงามแตกต่างกันไป ยังมีลานเอนกประสงค์ รับฟังคำบรรยายก่อนจะเดินชมฐานจะมีรองเท้าบูธ และไม้เท้าให้ และหากนักเที่ยวเดินชมทั้ง 6 ฐานการเรียน จะได้รับใบประกาศนียบัตร จะมีนายอำเภอห้วยยอด และ อ.จรูญ แก้วละเอียด เจ้าของวังเทพทาโร เซ็นรับรองให้ และจะเก็บเป็นข้อมูลของท่ามะปรางพาราไดซ์ไว้ และเมื่อได้ปริมาณที่เหมาะสม เราก็จะจัดมิตติ่งกัน ถือว่าท่านมีสุขภาพที่แข็งแรง เพราะระยะทางที่เดินใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่าๆ และวิวแต่ละจุดแตกต่างกัน ท่านจะได้เห็นที่มาที่ไป ของท่ามะปรางพาราไดซ์ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร หัวใจจะอยู่ที่น้ำ ที่มีตาน้ำไหลออกมาที่เป็นความน่าอัศจรรย์ของที่นี่

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถเข้ามาท่องเที่ยวเชิงเกษตรแลนด์มาร์คแห่งใหม่ จ.ตรัง ที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกที่สวยงาม สัมผัสบรรยากาศป่าเขาเหมือนกับภาคเหนือ ร่วมทำกิจกรรมเดินป่าและร้านอาหารและกาแฟ ที่มีวิวสวยที่สุดในจังหวัดตรัง ที่ "ท่ามะปรางพาราไดซ์" สอบถามได้ที่ 089-5988640 ,092-5265685 โดยเปิดตั้งแต่เวลา 06.00 - 18.00 น.