สลดยาย 97 ปี ป่วยติดเตียงหนีไฟไหม้บ้าน ชาวบ้านเห็นช่วยทันแต่สาหัส

2021-02-03 15:20:29

สลดยาย 97 ปี ป่วยติดเตียงหนีไฟไหม้บ้าน ชาวบ้านเห็นช่วยทันแต่สาหัส

Advertisement

สุดสลดยายวัย 97 ปี ชาว อ.บ้านกรวด บุรีรัมย์ ป่วยติดเตียงลูกหลานไปเรียนและทำงาน แต่เกิดไฟไหม้ บ้านตะเกียกตะกายคลานออกมา ติดประตู ชาวบ้านเห็นพังเข้าไปอุ้มออกมาได้ทัน แต่ไฟไหม้ตามร่างกาย 70 เปอร์เซ็นต์ ส่งต่อรักษา รพ.บุรีรัมย์ อำเภอลงช่วยเหลือ

วันที่ 3 ก.พ.64 เมื่อเวลา 10.00 (2 ก.พ.)ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชุมพล เย็นกุล รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.หนองไม้งาม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านที่บ้านสายตรี 10 ต.หนองไม้งาม อ.บ้านกรวด จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.บ้านกรวด ร่วมช่วยเหลือ

ฝากขังรอบ 2 "โมเดลลิ่งลามก" ไร้เงินประกัน

ครั้งแรกในรอบ 100 ปี งดจัดงาน “นมัสการพระธาตุพนม”

ส่องรายละเอียดใช้ “เราชนะ” ขึ้นรถเมล์ ขสมก.

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวเลขที่ 63 /1 หมู่ 10 ต.หนองไม้งาม ไฟได้โหมไหม้อย่างหนัก กู้ภัยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงระงับเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบ ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อนางสับ ลาพรมมา อายุ 97 ปี ผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ภายในบ้าน ถูกไฟไหม้ตามร่างกายทั้งแขนขาและใบหน้า และตามแผ่นหลัง มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของร่างกาย หน่วยกู้ภัยได้เร่งนำตัวส่ง รพ.บ้านกรวด ก่อนจะถูกส่งไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ เนื่องจากอาการสาหัส




จากการสอบถามนายทศ ทาสิมมา อายุ 50 ปี อยู่เลขที่ 390 หมู่ 10 ต.หนองไม้งาม เพื่อนบ้าน และเป็นผู้เข้าไปช่วยยาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเห็นไฟกำลังลุกไหม้ จึงวิ่งเข้าไปดู พบว่าไฟกำลังโหมไหม้อย่างแรง แต่คิดได้ว่าภายในบ้านมีนางสับ อยู่ในบ้านเพียงคนเดียว เพราะหลานที่อยู่ด้วยกันรวม 4 คนไปทำงานและไปโรงเรียน จึงพยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่ไฟได้โหมไหม้อย่างหนัก จากนั้นเห็นนางสับพยายามคลานออกมาจากกองเพลิง จึงตัดสินใจกระโดดถีบประตูเข้าไปหอบร่างออกมาได้ทัน ก่อนไฟจะไหม้จนวอดไปทั้งหลัง

จากนั้นชาวบ้านและหน่วยกู้ภัย ได้เข้ามาช่วยพาร่างยายไปปฐมพยาบาล ท่ามกลางความเวทนาของผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากสภาพยายอายุ 97 ถูกไฟลวกตามร่างกายทั่วร่าง แต่ยังรู้สึกตัว ส่วนตัวเองได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้แขนเล็กน้อย



ความคืบหน้าล่าสุด นายทวี พิมพ์อุบล นายอำเภอบ้านกรวดและเหล่ากาชาด อ.บ้านกรวด ได้นำข้าวของเครื่องใช้จำเป็นบางส่วน ไปให้การช่วยเหลือ พร้อมกับวางแผนที่จะหาที่อยู่ใหม่ให้ยายและครอบครัว สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร