แห่ลงทะเบียน "เราชนะ" แน่นธนาคาร

2021-01-29 12:25:57

แห่ลงทะเบียน "เราชนะ" แน่นธนาคาร

Advertisement

ประชาชนผู้ไม่มีบัตรต่างแห่เดินทางลงทะเบียน “เราชนะ” ที่ธนาคารจำนวนมาก หลังธนาคารเปิดให้ลงทะเบียนใน “โครงการเราชนะ” วันนี้เป็นวันแรก

วันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนผู้ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง แห่เดินทางนำหลักฐานบัตรประชาชนเข้าลงทะเบียนในโครงการเราชนะหลังทางธนาคารเปิดให้ลงทะเบียนในวันนี้เป็นวันแรก โดยผู้ที่เดินทางมาลงทะเบียนส่วนใหญ่บอกว่า อยากเข้าร่วมโครงการดังกล่าวหวังได้รับความช่วยเหลือในช่วงโควิด-19 เดือนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน

“น้ำลุ่มเจ้าพระยา” น่าห่วง! ขอใช้น้ำอย่างประหยัด (คลิป)

“ครูหนุ่ม” รับแล้ว! กุเรื่องเจอทอง แฉกลับมีนักข่าวช่วยจัดฉาก

ประมูลภาพวาด 2,761 ล้านบาท (คลิป)




จากการเปิดเผยของนายประสงค์ ประสาทเขตวิทย์ ชาวบ้านอาชีพรับจ้าง อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์บอกว่า ตนเองนั้นรีบเดินทางออกจากบ้านซึ่งห่างจากตัวเมือง จ.นครสวรรค์ระยะทางกว่า 40 กม.เพื่อมาลงทะเบียนเราชนะ หลังที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับสิทธิ์ใดๆมาก่อนทั้งบัตรคนจนหรือโครงการคนละครึ่งจึงไม่สามารถลงทะเบียนทางโทรศัพท์ได้ ล่าสุดจึงได้มาขอลงทะเบียนกับทางธนาคารเพื่อที่จะได้รับสิทธิ์อย่างคนอื่นด้วยเช่นกัน

ในขณะที่นายสิงหา เหมพันธุ์พิรุฬห์ ผู้จัดการธนาคารกรุงไทยสาขานครสวรรค์บอกว่า ขณะนี้ทางธนาคารได้เปิดบริการให้ผู้ที่มีความประสงค์จะลงทะเบียนในโครงการเราชนะ 2 ส่วนคือ สำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนและเปิดให้บริการกับผู้ที่ไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังค์ได้ ส่วนผู้ที่มีโทรศัพท์มือถือแต่ไม่มีบัตรต่างๆ ทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและไม่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งให้ลงทะเบียนในระบบที่โทรศัพท์มือถือก่อนได้เลยโดยไม่ต้องมาลงทะเบียนที่ธนาคาร