“ครูหนุ่ม” รับแล้ว! กุเรื่องเจอทอง แฉกลับมีนักข่าวช่วยจัดฉาก

2021-01-28 16:25:30

“ครูหนุ่ม” รับแล้ว! กุเรื่องเจอทอง  แฉกลับมีนักข่าวช่วยจัดฉาก

Advertisement

“ครูหนุ่ม” ยอมรับแล้วกุเรื่องเจอทองในคลองชลประทานราชบุรี และไม่ได้เป็นครู แฉมีนักข่าวอยู่เบื้องหลัง พร้อมขอโทษชาวราชบุรีที่ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

จากกรณี ครูหนุ่ม หรือ นายกรภัทร  พรของแม่ อายุ 33 ปี อาชีพครูปฐมวัย โพสต์โชว์ “ทองนพคุณ” ที่ร่อนได้ในคลองชลประทาน หมู่ 4 อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมได้นำทองที่ร่อนได้ ไปตรวจสอบกับทางร้านทอง ซึ่งระบุเป็นทองจริง สร้างความแตกตื่น จนทำให้ชาวบ้านพากันไปร่อนทองเป็นจำนวนมาก และล่าสุดพ่อค้าตลาดนัดที่รู้จักกับนายกรภัทร ได้ออกมาแฉว่าเป็นเรื่องที่นายกรภัทรกุขึ้นมา ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เพื่อนขายของตลาดนัดแฉ “ครูหนุ่ม” ลวงโลกกุเรื่องร่อนทอง สร้างกระแสอยากดัง

รวบ! เจ้าของ รร.ติวเตอร์บางแสน อนาจาร นร.หญิง

รวบยกแก๊ง! 27 เยาวชน พร้อมอาวุธมีด ปืน จับกลุ่มสร้างความเดือดร้อนชาวบ้าน



ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 ม.ค.นายกรภัทร ยอมรับว่าเรื่องราวทั้งหมด ตนเองเป็นคนกุเรื่องขึ้นมา แต่มีคนอยู่เบื้องหลัง ความจริงแล้วทองที่เขานำเอามาโชว์ เป็นทองที่เขาหามาได้จริงๆ ในคลองชลประทานดอนแจง ซึ่งเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ไปหาหอยที่คลองดังกล่าว แต่เผอิญเหลือบไปเห็นทองคำ เลยหยิบขึ้นมาดู ปรากฏว่าเป็นทองจริงๆ เลยตัดสินใจกลับไปที่บ้าน แล้วไปเอาเครื่องตรวจจับโลหะมาค้นหา ปรากฏว่าไปเจอพวกเศษทองรูปพรรณเพิ่มอีกหลายเม็ด เลยนำกลับมาที่บ้าน จากนั้นได้ถ่ายรูปเก็บไว้ กระทั่งวันที่ 15 ม.ค.ได้นำรูปดังกล่าวโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ต่อมาเมื่อเป็นข่าวทำให้ชาวบ้านแห่ไปร่อนทองที่คลองชลประทานดังกล่าว 

ส่วนกรณีที่ชาวบ้านเจอพระเครื่องในคลอง นายกรภัทร ยอมรับว่า ตนเองเป็นคนเอาพระกับเหรียญเก่าๆ ไปโยนไว้ในคลองตั้งแต่วันที่  9 ม.ค. เพียงแค่หวังว่าหากชาวบ้านไปเจอจะได้มีความชื่นใจ ซึ่งหลังจากที่ตนเองนำเรื่องราวไปโพสต์ ได้มีบุคคลคนหนึ่งใน จ.ราชบุรี อ้างว่าเป็นผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด ติดต่อเข้ามาทันที โดยคนนี้เข้ามาบอกให้เขาสร้างเรื่องราว โดยให้โกหกว่า มีคนขับรถสิบล้อมาชี้จุดให้ ก่อนจะลงไปเจอทอง เพื่อที่จะได้สร้างความน่าเชื่อถือ พร้อมทั้งพาตนเองไปออกรายการ แต่ปรากฏว่าสุดท้ายถูกนักข่าวคนนี้ โกงค่าตัวไป 1 หมื่นบาท จึงทำให้ตัดสินใจออกมายอมรับความจริงกับสื่อในวันนี้



นายกรภัทร ยอมรับว่า ไม่ได้มีอาชีพครู แต่ความจริงแล้วประกอบอาชีพขายกุญแจตามตลาดนัด และได้เรียนมหาวิทยาลัยจนถึงปีที่ 3 จากนั้นได้ลาออกมาประกอบอาชีพขายของตามตลาดนัด บวกกับเป็นคนชอบสะสมอัญมณี ทำให้หลายคนเข้าใจว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ จึงเรียกตนว่า “ครูหนุ่ม” พร้อมบอกว่า ตอนนี้ตนเป็นผู้ป่วยซึมเศร้า ระยะหลังไม่ได้เข้ารับการรักษา และกราบขอโทษชาวราชบุรีทุกคนที่แห่กันไปร่อนทอง รวมทั้งขอโทษส่วนราชการทุกส่วนที่ทำให้เดือดร้อน ทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงใคร เกิดจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ด้านนายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับฟังคำสารภาพจากครูหนุ่มแล้ว โดยทั้งหมดเกิดจากความคึกคะนอง ส่วนเรื่องความผิด ต้องดูองค์ประกอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่า เข้าข่ายลักษณะที่ไปทำให้ผู้ใดเสียหายหรือไม่