พ่อ “น้องบ๊อบบี้” ดีใจ ตร.รู้ตัวคนร้ายแล้ว

2021-01-22 17:30:40

พ่อ “น้องบ๊อบบี้” ดีใจ ตร.รู้ตัวคนร้ายแล้ว

Advertisement

พ่อน้องบ๊อบบี้เผย ดีใจตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว พร้อมยินดีรับการช่วยเหลือ

วันที่ 22 ม.ค.64 บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 397 ม.9 บ้านป่าสักงาม ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย บ้านของด.ช.ธนโชติ แปงเรือน หรือ น้องบ๊อปบี้ อายุ 7 ขวบ ซึ่งถูกทำร้ายจนเสียชีวิตอย่างปริศนาในดงกล้วยท้ายหมู่บ้านใหม่มหาวัน ม.12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา วันนี้พบว่ายังมีเครือข่ายกลุ่มชาติพันธุ์ม้งจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาให้กำลังใจครอบครัวของน้องบ๊อบบี้อย่างไม่ขาดสาย โดยทันทีที่พบกับนายทรงวุฒิ แปงเรือน บิดาของน้องบ๊อบบี้ก็โผเข้ากอดด้วยความเสียใจต่อการจากไปของน้องบ๊อบบี้ทำให้นายทรงวุฒิ ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ร่ำไห้ตลอดเวลา

จับ! ป้าเก๋งแดง สะสมใบสั่งกว่า 200 ใบ ไม่ยอมเสียค่าปรับ

รวบ! หนุ่มเกียรตินิยมอันดับ 1 รอง ผจก.บริษัทฯ ค้ายาบ้า

ทำบัญชีเด็ก "เหยื่อโมเดลลิ่งลามก" เปรียบเทียบภาพที่ยึดได้ ให้ผู้ปกครองแจ้งความเพิ่ม

ขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้านได้มาจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนจนรู้เบาะแสของคนร้ายทำให้ทราบตัวผู้สงสัยที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจเป็นอย่างมากที่จะทราบว่าใครเป็นคนร้ายที่กระทำกับเด็กที่มีวัยเพียง 7 ขวบได้ลงคอ ขณะที่ตลอดทั้งวันก็ยังมีกลุ่มเพื่อนบ้านและผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของ อาทิ ข้าวสาร และอาหารแห้งมาบริจาคช่วยเหลือครอบครัวน้องบ๊อบบี้ที่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลแขกที่มาเยือนวันละหลายพันบาทผ่านมาร่วม 1 สัปดาห์หมดค่าใช้จ่ายไปแล้วกว่า 2 หมื่นบาท



โดยนายทรงวุฒิ กล่าวว่า ทางตนและครอบครัวดีใจมากที่ทางตำรวจรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่ยังไม่แจ้งข่าวอะไรให้กับทางครอบครัวทราบ รวมถึงเรื่องการชันสูตรศพของบุตร แต่หากจับผู้ก่อเหตุได้จริงก็ถือเป็นเรื่องที่ดียิ่งเพราะอยากรู้เหมือนกันว่าใครที่มีใจคอเหี้ยมโหดที่ทำกับบุตรชายของตนได้ ทั้งที่เป็นเพียงเด็กตัวเล็กที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย อยากทราบถึงสาเหตุการกระทำด้วย ส่วนกรณีที่มีคนมาบริจาคสิ่งของช่วยเหลือตนก็รู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก เพราะครอบครัวตนเป็นครอบครัวที่ยากจน มีรายได้เพียงอย่างเดียวคือ รับจ้างกรีดยางพารา ช่วงนี้ก็ไม่ได้ไปรับจ้างจึงไม่มีรายได้อะไรเลย ขณะที่ค่าใช้จ่ายในแต่ละวันก็มีมากส่วนใหญ่จะเป็นค่าข้าว อาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งหากใครมีจิตศรัทธาจะช่วยเหลือก็จะยืนดีรับไว้ เพราะถือเป็นการแบ่งเบาภาระให้แก่ครอบครัวได้เป็นอย่างมาก ซึ่งยิ่งหากได้รับศพน้องบ๊อบบี้กลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านด้วยซึ่งก็ยังไม่รู้จะได้รับกลับมาเมื่อไหร่เพราะทางโรงพยาบาลหรือทางตำรวจยังไม่ได้แจ้ง ก็ยิ่งจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากลำพังครอบครัวไม่มีเงินเพียงพอที่จะจัดงานได้แน่นอน

สำหรับใครที่มีจิตศรัทธาพร้อมจะช่วยเหลือครอบครัวของน้องบ๊อบบี้ก็สามารถช่วยเหลือผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีเชียงราย บัญชีหมายเลข 595-0-46435-4 ชื่อ นายทรงวุฒิ แปงเรือนได้โดยตรง