ทัวร์ลง "ทนายประมาณ" หลังโพสต์ร่ายยาวถึง "ไมค์" อย่าโกรธแม่แล้วมาลงที่ลูก

2020-10-09 11:20:23

ทัวร์ลง "ทนายประมาณ" หลังโพสต์ร่ายยาวถึง "ไมค์" อย่าโกรธแม่แล้วมาลงที่ลูก

Advertisement

ถึงคุณพ่อที่รักของลูก "ทนายประมาณ" ลั่น อย่าโกรธแม่แล้วมาลงที่เด็ก เพียงเพราะความสะใจ หลัง “ไมค์” เพิกถอนคำร้องสิทธิความเป็นพ่อ ชาวเน็ตดราม่ารุนแรงไม่เห็นด้วยกับความคิดของทนายซาร่า ...



ถึงแม้ว่าฝั่งคุณพ่อผู้น่าเห็นใจ "ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล" จะยอมยกธงขาวถอยจากการยื่นเรื่องร้องขอสิทธิความเป็นบิดาโดยถูกต้องตามกฎหมายไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งฝั่งคุณพ่อลั่นว่าจะขอเก็บเงินใส่บัญชีให้ลูกในอนาคตเมื่อบรรลุนิติภาวะแล้ว แต่ในความเป็นจริง มหากาพย์ครั้งนี้ก็ยังคงคุกรุ่นอยู่ไม่มีทีท่าจะจบลงง่ายๆ หลังมีคลิปเสียงไมค์และซาร่ากระแทกอารมณ์ใส่กันในเรื่องต่างๆ ที่ทั้งสองขัดแย้งกัน จนพานให้เกิดดราม่าแบบไม่รู้จบ ทั้งเรื่องภาพอัลตราซาวนด์ปลอมๆ และการเหยียบหัวฝ่ายชายเพื่อได้พื้นที่ในวงการ






ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา "ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช" ทนายความที่ดูแลคดีฝั่ง "ซาร่า คาซิงกินี" ได้โพสต์ข้อความยาวเหยียด หลังหนุ่มไมค์ออกปากถอนคำร้องสิทธิขอปกครองลูกและตัดสินใจเก็บเงินใส่บัญชีลูก เพื่อมอบให้เมื่อบรรลุนิติภาวะ ซึ่งทนายได้เขียนถึงเรื่องนี้ว่า



“วันนี้ผมขอเก็บเงินเข้าบัญชีของลูกผมเองนะครับ และจะมอบให้ลูกในวันที่ลูกบรรลุนิติภาวะ” ฟังแล้วดูดีครับ แต่มีใครคิดบ้างหรือไม่ วันหนึ่งน้องโตขึ้นมา อายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ บรรลุนิติภาวะแล้ว น้องมาเห็นเหตุการณ์นี้ น้องจะคิดอย่างไร

พ่อ …. มาร้องขอเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายและขอใช้อำนาจปกครองบุตรร่วม จนทำให้เกิดประเด็นต่างๆ มากมายในสังคม

แม่ …. คัดค้านพร้อมข้อเรียกร้องให้ลูก 6 ข้อ ต่อมาแจ้งยินดีให้รับรองบุตรเป็นบิดา แต่ขออำนาจปกครองบุตรแต่เพียงผู้เดียว ด้วยเหตุผลที่ว่าแม่อยู่กับลูกมาตลอด 6 ปี รู้จักลูกเป็นอย่างดี และพ่อไม่ค่อยมีเวลา ...





... ต่อมา พ่อ ถอนคำร้องไม่รับรองบุตรและปกครองร่วม

เมื่อลูกอายุครบ 20 ปี ลูกจะคิดหรือไม่ครับ ว่าที่ผ่านมา 14 ปี ทำไมพ่อไม่เลี้ยงดูอุปการะผมในวันที่ผมต้องได้รับการศึกษา ทำไมถึงนำเงินมาให้ผมในวันที่ผมอายุ 20 ปี โตพอที่จะทำมาหากินเองได้แล้ว

นี่พ่อไม่ให้การศึกษาผม เพียงเพราะพ่อโกรธแม่ที่มีน้องอีกคนที่ผมรักยิ่งหรือเปล่า… ที่พ่อถอนคำร้องไม่รับผมเป็นบุตรนี่พ่อทำเพื่อผมจริงๆ หรือเพื่อเอาชนะแม่กันแน่



ฝากไว้ให้คิดนะครับ อย่าเพิ่งเอามันเข้าว่า สมน้ำหน้าฝ่ายหญิง ขอให้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวสมใจ เพราะเรื่องนี้กระทบกับเด็กน้อยโดยตรง อย่าเอาความสะใจของเราไปทำร้ายเด็กเลยครับ อยากให้มองข้ามความโกรธและคิดเพื่อประโยชน์ของเด็กจริงๆ

#ดีที่สุดสำหรับเด็กคือพ่อต้องรับรองบุตร #ดีที่สุดสำหรับเด็กคือพ่อต้องไม่ถอนคำร้อง #เพราะยื่นเข้ามาแล้ว #มีอีกหลายวิธีที่สามารถอุปการะลูกได้โดยไม่ผ่านแม่ #หรือไม่อยากอุปการะตอนนี้เพราะเศรษฐกิจก็พูดกันตรงๆ #รออีก14ปีค่อยอุปการะตอนที่ลูกโตแล้ว #นี่คืออีกหนึ่งเหตุผลที่ลูกควรอยู่กับแม่เพราะแม่จะไม่มีวันทอดทิ้งลูกแบบนี้ #อย่าทอดทิ้งลูกเพียงเพราะโกรธแม่ #ซาร่าคาซิงกินี #ไมค์พิรัชต์”



ซึ่งหลังจากที่ทนายความคนดังโพสต์ความคิดเห็นลงไปในเพจ ก็มีแฟนๆ ที่ติดตามเข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วยกับสิ่งที่ทนายโพสต์ลงไป แต่อีกหลายส่วนก็เข้ามาต่อว่าทนายต่างๆ นานา โดยหลายคนไม่เห็นด้วยกับกรณีของซาร่าที่ทำให้ฝ่ายพ่อต้องออกมาทำอะไรแบบนี้ เพราะเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นมาจากตัวแม่ของเด็กเพียงคนเดียว บางคนเดือดดาลทนายเอามากๆ หลังทนายคนดังตอบกลับเฉพาะคอมเมนต์ที่เห็นด้วยเท่านั้น