สวยฟาด! ฉลาดพูด "ฟ้าใส" ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์งานระดับชาติ (คลิป)

2019-09-05 17:25:19

สวยฟาด! ฉลาดพูด "ฟ้าใส" ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์งานระดับชาติ (คลิป)

Advertisement

นอกจากจะสวยและฉลาดแล้ว  "ฟ้าใส ปวีณสุดา" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019  รับโอกาสที่ดีที่สุด เมื่อกระทรวงการต่างประเทศ ให้เป็นตัวแทนขึ้นกล่าวสุนทรพจน์  เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี แห่งการก่อตั้งกรอบความร่วมมือระหว่างเอเชียตะวันออกกับลาตินอเมริกา ในระหว่างการจัดงานฉลองครบรอบ 40 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตของประเทศไทยกับประเทศโคลอมเบีย ซึ่งจะมีขึ้น ณ กระทรวงการต่างประเทศ  






โดย "ฟ้าใส" ได้กล่าวถึงความเป็นมาถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยและโคลอมเบีย ตลอด 40 ปี  และความเชื่อมั่นในอนาคตว่า ทั้งสองประเทศจะมีเป้าหมายร่วมกัน ทั้งด้านเศรษฐกิจ เทคโนโลยี วิทยาการ  การพัฒนาอย่างยั่งยืน และด้านวัฒนธรรม เพื่อผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน และหาแนวทางร่วมกันในการแก้ไขปัญหาต่างๆ  ในระดับโลกต่อไป






ทั้งนี้ "ฟ้าใส ปวีณสุดา" เกิดที่ประเทศไทย  คุณพ่อเป็นชาวแคนาดาเชื้อสายฝรั่งเศส  คุณแม่เป็นชาวไทยเชื้อสายจีน  ย้ายไปเรียนที่แคนาดาหลังจบการศึกษาชั้นประถมศึกษา  สำเร็จการศึกษา ปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหว  University Of Calgary  ประเทศแคนาดา ด้วยเกียรติอันดับ 1 

"ฟ้าใส" คว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และจะเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 ในช่วงปลายปีนี้    ซึ่งก่อนหน้าจะคว้าตำแหน่ง เธอเคยเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ และจัดรายการวิทยุมาก่อน