เปิดประวัติสุดมุ่งมั่น "ฟ้าใส ปวีณสุดา" Miss Universe Thailand 2019 สาวงามผู้คว้ามง

2019-06-30 12:35:33

เปิดประวัติสุดมุ่งมั่น "ฟ้าใส ปวีณสุดา" Miss Universe Thailand 2019 สาวงามผู้คว้ามง

Advertisement



ท่ามกลางผู้คนมากมายที่มารอเฝ้าชมและเชียร์เหล่าสาวงามชาวไทย ที่เดินกันขวักไขว่อยู่บนเวทีแห่งเกียรติยศ เธอคือผู้เดียวที่เป็นหนึ่ง ความสวยช่างโดดเด่น รอยยิ้มพิมพ์ใจเป็นเอกลักษณ์จนทุกคนที่เห็นแทบหยุดหายใจ นางงามที่รับมงคนใหม่ไม่ใช่ใครอื่นไกล ...






ในรอบตัดสิน (Final Competition) เธอสามารถชนะใจกรรมการและคนไทยไปทั้งประเทศ ครองตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2019 สวมมงกุฎที่สุดแห่งความเลอค่า และพร้อมสำหรับก้าวต่อไปในการเป็นตัวแทนคว้ามงกุฎจักรวาลมงกุฎที่สามจากเวที Miss Universe ให้กับประเทศ ณ ธันเดอร์ โดม เมืองทองธานี เมื่อคืนวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งกองประกวดสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเชิญ "แคทรีโอนา เกรย์" เจ้าของมงกุฎ Miss Universe 2018 ลูกครึ่งฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย มาร่วมเป็นกรรมการตัดสินอีกด้วย





ภายในงานจัดได้อย่างยิ่งใหญ่อลังการทั้ง แสง สี เสียง และเวที The Infinite Universe สุดโฉบเฉี่ยว พร้อมเซอร์ไพรส์กับการแสดงสุดพิเศษจากนักร้องเสียงทรงพลัง "แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น" ที่สร้างความประทับใจกับโชว์ของเหล่าสาวงามในค่ำคืนนี้ ก่อนเปิดเวทีด้วยการเดินแฟชั่นโชว์ ตามด้วยชุดว่ายน้ำในรอบ 20 คนสุดท้าย ต่อด้วยชุดราตรีในรอบ 10 คนสุดท้าย ก่อนจะคัดเหลือ 5 คน เพื่อตอบคำถามชิงพื้นที่เข้าชิงมงรอบ 3 คนสุดท้าย



ทั้งนี้ "แคทรีโอน่า เกรย์"  Miss Universe 2018 บินตรงมาเพื่อสร้างเซอร์ไพรส์กับงนใหญ่งานนี้ โดยเธอมานั่งแท่นเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ นอกจากนี้ยังมีอีก 9 คนที่ร่วมทำหน้าที่นี้ ประกอบด้วย "ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม" (Head Master of Team Expert) เวทีมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2019, "หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธ์" กรรมการผู้จัดการ บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด, "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล" มิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส 2010, "สุพัตรา จิราธิวัฒน์" รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, "คุณหญิง ณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล" ประธานสหพันธ์สตรีนักธุรกิจ และวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์, "กอบกาญน์ วัฒนวรางกูร" อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, "นุสรา (อัสกุล) บัญญัติปิยพจน์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ "นภสร ประนิช" ประธานกรรมการบริหาร สปาช่า เมดิก้า





และที่ขาดไม่ได้เลยคือหนึ่งไฮไลต์สำคัญการอำลาตำเเหน่งของ "นิ้ง - โศภิดา กาญจนรินทร์"  Miss Universe Thailand 2018 ที่เธอได้พูดถึงความประทับตลอด 1 ปีเต็มในการครองตำแหน่ง



โดยผู้ที่คว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2019 ไปครองคือ "ฟ้าใส" น.ส.ปวีณสุดา ดรูอิ้น ลูกครึ่งไทย-แคนาดา วัย 25 ปี พร้อมรับรางวัลเงินสด 1.5 ล้านบาท ท่ามกลางเสียงเชียร์ที่ดังกึกก้อง เพราะเธอถือเป็นตัวเต็งในการประกวดครั้งนี้





ส่วนรองอันดับ 1 เป็นของ "มิเรียม" น.ส.มิเรียม ศรพรหมมาศ รับรางวัลเงินสด 700,000 บาท และรองอันดับ 2 เป็นของ "เบลล่า" น.ส.ธนัชพร บุญแสง รับรางวัลเงินสด 300,000 บาท



"ฟ้าใส" มีชื่อจริงว่า เจนนิเฟอร์ ปวีณสุดา แซ่ตั่น ดรูอิ้น เกิดเมื่อวันที่ 12 ต.ค.2536 เป็นลูกครึ่งชาวไทยเชื้อสายจีน-แคนาดา จบการศึกษาปริญญาตรีจาก University Of Calgary สาขาวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหว (เกียรตินิยมอันดับ 1) ประเทศแคนาดา





นอกจากนี้ ฟ้าใสยังเคยประกวดมาแล้วหลายเวที ทั้งมิสไทยแลนด์ไชนิส คอสมอส 2013, นางสาวไทย 2013, มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ในปีนั้นเธอได้รับตำแหน่งรองอันดับ 2 กระทั่งคว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 มาครอง



“ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น” ผู้รักในเส้นทางนางงาม ไม่ยอมแพ้ มุ่งหน้าทำตามฝัน ฝ่าฟันโชคชะตาจนเป้าหมายที่วาดหวังไว้สำเร็จ

แต่รู้หรือไม่กว่าฟ้าใส จะมายืนในฐานะผู้หญิงที่สวยที่สุดในประเทศ เธอเคยผ่านเวทีมามากมาย จุดเริ่มต้นการเดินทางอันยาวนานของฟ้าใส เกิดขึ้นเมื่อปี 2013



ฟ้าใสเข้าประกวด มิสไทยแลนด์ไชนีสคอสมอส 2013 และคว้าตำแหน่รองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์ไชนีสคอสมอส 2013 และได้ไปประกวดต่อในเวทีระดับนานาชาติ มิสเซาท์อีสเอเชียไชนีสคอสมอส 2013 ณ ประเทศมาเลเซีย เข้าไปลึกถึงรอบ 8 คนสุดท้าย

ฟ้าใสไม่หยุดอยู่เพียงแค่นั้น เธอเข้าร่วมการประกวด นางสาวไทย 2013 ไปได้ไกลที่สุดคือรองอันดับ 1 พร้อมรางวัลพิเศษ มิสธิงค์โพซิทีฟ หรือ นางงามคิดบวก



4 ปีต่อมา หลังจากฝีกฝนบ่มเพาะความรู้ สติปัญญา ความสามารถจนเป็นสาวเต็มตัว ฟ้าใสก็เดินหน้าสู่เวทีที่ใหญ่ที่สุดของวงการนางงาม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ซึ่งปีนั้นผู้ชนะคือ มารีญา พูนเลิศลาภ Top5 Miss Universe ส่วนฟ้าใสได้รองอันดับ 2 ไปประกวดในฐานะตัวแทนประเทศไทยบนเวที มิสเอิร์ธ 2017



แม้ว่าฟ้าใสจะเป็นตัวเต็ง ขึ้นโพลทุกสำนัก แต่ก็ทำได้ดีที่สุดเพียง 8 คนสุดท้าย โดยผู้ชนะคว้ามงกุฎปีนั้นคือคาเรน เจ้าภาพฟิลิปปินส์

หากเป็นคนอื่นคงยอมแพ้ไปแล้ว แต่ไม่ใช่กับผู้หญิงคนนี้ ฟ้าใสกับมาแก้มือบนเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2019 คราวนี้เธอการแก้จุดบกพร่องที่ผ่านมาของตัวเองได้อย่างหมดจด ทั้งการเดินและตอบคำถาม สมมงแบบเป็นเอกฉันท์



ฟ้าใส ปวีณสุดาคือตัวอย่างของคนที่ไม่ยอมแพ้ต่อความฝัน และไขว่คว้ามันจนสำเร็จ แถมปีนี้พิเศษตรงที่ได้ แคทริโอน่า เกรย์มาสวมมงกถฎให้ Miss universe Thailand คนใหม่อีกด้วย