“รัศมีแข” ดันสมรสเท่าเทียม หลังจดทะเบียนสมรสกับสามีที่สวีเดน ลั่นมนุษย์ไม่ควรถูกลดค่าเพราะรสนิยม

2022-02-11 17:10:07

“รัศมีแข” ดันสมรสเท่าเทียม หลังจดทะเบียนสมรสกับสามีที่สวีเดน ลั่นมนุษย์ไม่ควรถูกลดค่าเพราะรสนิยม

Advertisement

 
ควรทั้งเปิดรับและให้สิทธิ์ “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” เผยข่าวดี จดทะเบียนสมรสกับสามีที่ประเทศสวีเดนแล้ว ดันสมรสเท่าเทียม ลั่นความเป็นมนุษย์ไม่ควรถูกลดค่าเพราะรสนิยมที่ต่าง

มีโมเมนต์น่ายินดีมาเผยให้แฟนๆ ได้ทราบและร่วมแสดงความยินดีให้อย่างล้นหลามเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงอารมณ์ดี “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกาเผยว่าได้จดทะเบียนสมรสกับสามีหนุ่มชาวสวีเดน “โจนาส ปาล์มเบิร์ก” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ควงกันลั่นระฆังวิวาห์เมื่อช่วงกลางปี 2562 ท่ามกลางความปลาบปลื้มยินดีของเหล่าเพื่อนพ้องและแฟนคลับ 

แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจให้ “ไวท์-ม่อน-ซิง-แจน” หลังต้นสังกัดแจ้งข่าวติดโควิด-19 

ขอบคุณคนดีที่รับคำขอโทษ “เติ้ล” ให้สัญญาลูกผู้ชาย หลังทำร้าย “นิวนิว” 

ไปกันใหญ่ “ปุยฝ้าย” แจงปมร้อน บกพร่องเรื่องบนเตียง-ยอมให้สามีมีเมียน้อย 





โดยเมื่อวานนี้ (10 ก.พ. 2565) นอกจาก “รัศมีแข” จะได้แจ้งข่าวการจดทะเบียนสมรสแล้วนั้น เจ้าตัวก็ยังได้พูดถึงประเด็นการสมรสเท่าเทียมที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ขณะนี้ไว้ทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า... 

“ที่สวีเดนแขจดทะเบียนสมรสเรียบร้อยครับ ซึ่งทุกคนมีสิทธิ์ที่จะจดเท่าเทียมกันหมดครับ มากกว่าการแบ่งแยกเพศ เพศภาพ คือ การที่เราได้มีสิทธิ์ใช้ชีวิต และได้สิทธิ์ทุกอย่างที่ควรจะได้รับในการเป็นมนุษย์คนหนึ่งได้อย่างเท่าเทียมกันหมด ความเป็นมนุษย์ไม่ควรถูกลดค่า เพียงเพราะรสนิยมที่แตกต่างกัน #สมรสเท่าเทียม”



พร้อมกันนี้เจ้าตัวก็ยังได้เผยเพิ่มเติมผ่านทางแคปชั่นว่า... “มากกว่าการพูดว่าประเทศเปิดรับความเป็น LGBTQ+ ในการอยู่ในสังคม หรือแค่ในเรื่องการท่องเที่ยวไม่พอครับ เรื่องของกฎหมายในสิทธิ์ของ LGBTQ+ ในประเทศนั้นๆ ก็สำคัญ และมีผลเช่นกันครับ เพราะท้ายสุดทุกคนคือมนุษย์คนหนึ่งครับ แขไปประเทศไหนๆ ก็มักจะถามเสมอครับว่าสิทธิ์ที่คนกลุ่ม LGBTQ+ ในประเทศนั้นๆ เป็นอย่างไร ถ้าแค่เปิดรับแต่ไม่ได้สิทธิ์ในความเท่าเทียม ความหมายมันต่างกันครับ #สมรสเท่าเทียม”

ซึ่งหลังจากที่รัศมีแขได้เผยโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาคนบันเทิงและแฟนๆ เข้ามาแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง รวมทั้งพากันแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวอย่างคับคั่ง


ขอบคุณอินสตาแกรม : rusameekae