“ครูไพบูลย์” บวชเรียบง่าย ได้ฉายาทางธรรมว่า “ชุตินฺธโร” แปลว่า “ผู้ทรงไว้ซึ่งความรุ่งเรือง”

2022-01-14 10:05:28

“ครูไพบูลย์” บวชเรียบง่าย ได้ฉายาทางธรรมว่า “ชุตินฺธโร” แปลว่า “ผู้ทรงไว้ซึ่งความรุ่งเรือง”

Advertisement

 
แฟนคลับแห่อนุโมทนาบุญ “ครูไพบูลย์ แสงเดือน” บวชเรียบง่าย ได้ฉายาทางธรรมว่า “ชุตินฺธโร” แปลว่า “ผู้ทรงไว้ซึ่งความรุ่งเรือง”

ทำเอาเหล่าแฟนคลับแห่อนุโมทนาสาธุกับ “ครูไพบูลย์ แสงเดือน” สามีของนักร้องสาว “กาะต่าย พรรณนิภา” อย่างล้นหลามเลยทีเดียว หลังจากที่ล่าสุด (13 ม.ค. 2565) ครูไพบูลย์ได้เข้าพิธีอุปสมบทแบบเรียบง่ายซึ่งมีเพียงคนในครอบครัวและคนสนิทร่วมงาน ณ วัดศรีสุทธาวาส (วัดเลยหลง) จ.เลย โดยได้ฉายาทางธรรมว่า “ชุตินฺธโร” แปลว่า “ผู้ทรงไว้ซึ่งความรุ่งเรือง” 

“ตั๊กแตน ชลดา” จวกแซ่บถึงใคร ฟาดไม่ยั้งสารพัดคำด่า ! 

ถูกตัดสินจากคนที่ไม่รู้จัก "หนิง" เจ็บแสบทรวง ตัดพ้อทดท้อชีวิต 

อบอุ่นมาก "ทาทา" เผยภาพวันเกิด"น้องเร" อายุครบ 6 ขวบ 






งานนี้ทางด้าน “ครูไพบูลย์” ก็ได้เผยภาพลงเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับเผยข้อความว่า... “ "กรรมใดที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินไป ด้วยกายก็ดี วาจาก็ดี ใจก็ดี ข้าขออโหสิกรรมทั้งปวง บุญใดที่ข้าพเจ้าสร้าง ขอให้ผลบุญนำพาผาสุขสู่มารดา ครอบครัว ภรรยา ลูก ญาติพี่น้อง ผองเพื่อน ตลอดจนทุกท่านที่เมตตา สนับสนุนและส่งเสริมข้าพเจ้าเทอญ" #บุญใดที่แม่ขอลูกจะทำให้ทุกประการ #พระไพบูลย์ ชุตินธโร ...พฤหัสบดีที่ 13 ม.ค. 2565...”



และก่อนหน้านี้ครูไพบูลย์ก็ยังได้เผยภาพนุ่งขาวห่มขาวคู่กับ “น้องเพลินเพลงพิณ” ลูกกชายสุดที่รักลงเฟซบุ๊ก พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า “"ธรรมมะ คือ ธรรมชาติ ชีวิตจึงต้องเป็นไปตามธรรมชาติ" #รักษาศีลแผ่เมตตาอโหสิกรรม” ท่ามกลางเหล่าแฟนคลับที่เข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญจำนวนมาก



ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ไพบูลย์ แสงเดือน