ครูวัยเกษียณทำ "ลอดช่องทุเรียน" ขายดีเกินคาด

2021-05-11 14:05:22

ครูวัยเกษียณทำ "ลอดช่องทุเรียน" ขายดีเกินคาด

Advertisement

พลิกวิกฤตโควิดเป็นโอกาส ครูวัยเกษียณหัวหินทำ  "ลอดช่องทุเรียน" ขายดีเกินคาด

รวยล้นระดับเศรษฐี "บี้ สุกฤษฎิ์" ทำฮือฮา ปรากฏชื่อเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นช่องดัง !!

ชมก็เยอะตำหนิก็แยะ "เจนนี่" ปล่อยคลิป "ลิลลี่" เต้นคัฟเวอร์ "ลิซ่า" ชาวเน็ตรุมวิจารณ์

“ใบเตย” โชว์เซ็กซี่แบบนอนสต็อป อวดอกตูม-บั้นท้ายเด้ง สุดจัดจ้านย่านหัวหิน

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งที่ร้านข้าวเหนียวมะม่วงสูตรโบราณ “ครูกัญญา” ถนนสายหัวหิน - หนองพลับ (โค้งพระจันทร์) เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีประชาชนสนใจสั่งซื้อลองชิม “ลอดช่องทุเรียนหมอนทอง” เจ้าแรกของ อ.หัวหิน เป็นจำนวนมาก สอบถาม นางกัญญา หรือ ครูกัญญา หาญโยธิน อายุ 63 ปี อดีตครูโรงเรียนเทศบาลบ้านสมอโพรง เล่าว่าหลังตนเกษียณจากข้าราชการครูและว่างงาน จึงหันมาขายข้าวเหนียวมะม่วงซึ่งเป็นผลไม้ตามฤดูกาลอยู่แล้ว เมื่อหมดหน้ามะม่วงเลยคิดจะต่อยอดทำอย่างอื่นขาย ประกอบกับเห็นรถขายทุเรียนมาจอดอยู่ข้างๆร้าน มีคนสนใจเข้าไปซื้อทุเรียนกินกันเยอะมากแม้ทุเรียนจะมีราคาแพง กก.ละเป็นร้อยบาทก็ยังรอคิว ก็มีความคิดว่ายุคนี้คือยุคโควิดระบาด คนเดือดร้อนมาก เศรษฐกิจไม่ดี เลยมีความคิดว่าพื้นเพตนเคยทำลอดช่องสิงคโปร์ขายก็เลยเกิดไอเดียว่าเราน่าจะลองเอาทุเรียนมาผสมทำเป็นลอดช่องทุเรียนขายให้คนที่มีรายได้น้อยได้ลองชิม ได้ชื่นชมรสชาติของทุเรียนก็ยังดี เลยทดลองทำดู ลองผิดลองถูกอยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ ให้ลูกให้หลานและเพื่อนบ้านช่วยกันชิม หมดค่าทุเรียนไปเป็นพันบาท จนรสชาติพอใจและออกจำหน่าย


“สำหรับทุเรียนที่ใช้ทำลอดช่องนั้นจะเป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง เพราะเนื้อทุเรียนมีสีละมุน เนื้อเนียนละเอียด ไม่มีเส้น เนื้อทุเรียนจะกลืนเป็นเนื้อเดียวกันกับแป้งมันที่เป็นส่วนผสมนำมานวดจนเข้ากันก่อนนำไปทอดจนสุกเหลืองอร่าม ส่วนน้ำกะทิก็ผสมเนื้อทุเรียนด้วย และยังเพิ่มท็อปปิ้งด้วยเนื้อทุเรียนซึ่งเป็นที่ชื่นชอบในวัยรุ่น ทั้งหมดนี้เป็นแรงบันดาลใจที่ทำลอดช่องทุเรียนขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติแปลกใหม่ เพราะรอบตัวเราช่วงนี้ก็จะเห็นว่ามีทุเรียนทอด ไอติมทุเรียน ทุเรียนกวน จึงอยากให้ลูกค้าลองชิมลอดช่องทุเรียนของตนเพราะว่ารสชาติไม่เหมือนใคร ซึ่งใน อ.หัวหิน ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน และทุเรียนปีหนึ่งก็ออกลูกครั้งเดียวถึงจะได้ทาน จนถึงขณะนี้ได้รับผลตอบรับอย่างดีเกินคาดถึงขนาดลูกค้ามารอคิว เพราะตนทำสดๆใหม่ๆทุกวัน จากวันแรกลองทำขายประมาณ 20 - 50 แก้ว ขายแก้วละ 35 บาท ทุกวันนี้มียอดออเดอร์ถึงวันละ 200 แก้ว เนื่องจากลูกค้าที่ซื้อไปลองชิมแล้วต่างติดใจในรสชาติและบอกต่อๆกัน


สำหรับใครที่สนใจโดยเฉพาะคอทุเรียนอยากชิมลอดช่องทุเรียน “ครูกัญญา” สามารถแวะมาชิมได้ที่ ร้านข้าวเหนียวมะม่วงสูตรโบราณ ถนนหัวหิน - หนองพลับ (โค้งพระจันทร์) อ.หัวหิน หรือจะสั่งผ่านทางเดลิเวอร์รี่ก็ได้ โทรสอบถามที่เบอร์ 089-549-2166 เปิดขายทุกวันตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนกว่าของจะหมด