"พระมหาสมปอง"ขอโทษปมรีวิวอาหารเสริม

2021-05-04 20:30:48

"พระมหาสมปอง"ขอโทษปมรีวิวอาหารเสริม

Advertisement

"พระมหาสมปอง"ขอโทษปมรีวิวอาหารเสริมขาดความระมัดระวังยันไม่ทำอีก ส่วนรับเป็นที่ปรึกษาตั้งใจนำเรื่องวัฒนธรรมอันดีงามของพุทธศาสนามาช่วยในเรื่องกีฬา ส่วนกรณีความคิดเห็นการเมืองขอดูหนังสือ พศ.ก่อน

"อนุชา" เผยมติ มส.ฟัน "พระมหาสมปอง"

"ศรีสุวรรณ" จี้ "อนุชา-พศ."สอบสวนเอาผิด "พระมหาสมปอง"

เปิดภาพเมียหลวงบุกงานแต่งโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม

"หนุ่ม ศรราม"โต้ติดเหล้า ชี้ "กุ้งพลอย" บอกเองไม่เอาลูกแล้ว

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มหาเถรสมาคม  (มส.) มีมติ เรื่อง การแสดงความคิดเห็นของ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต กรณีโควิด-19 ว่า เข้าข่ายการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และเป็นการแสดงที่ไม่เหมาะสม โดยมอบให้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ประสานพระสังฆาธิการที่เกี่ยวข้องดำเนินการ นอกจากนี้ยังมีเรื่องการรีวิวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และการรับเป็นที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอลนั้น

ผู้สื่อข่าวได้พยามติดต่อไปยังพระมหาสมปองทางโทรศัพท์ แต่คนติดตามแจ้งว่า ตอนนี้ท่านอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ ยังไม่กลับ กทม.  อย่างไรก็ตาม เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานคำให้สัมภาษณ์ของ  พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต  ซึ่งได้ชี้แจงกรณีรีวิวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ว่า เกิดจากการที่มีลูกศิษย์นำมาถวาย และบอกวัตถุประสงค์ต้องการให้ขายดี จึงขอให้ช่วยรีวิวสินค้า ไม่ได้รับค่าตอบแทนแต่อย่างใด ก็ยอมรับว่าขาดความระมัดระวัง เมื่อภาพปรากฏออกไปกลายเป็นกระแสด้านลบ ทำให้ไม่สบายใจ จึงต้องขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าต่อไปจะไม่กระทำอีก จะระมัดระวังตัวในการแสดงออกทางสื่อ โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย ส่วนกรณีถูกตั้งเป็นที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอลนั้น ได้มีโอกาสพบกับประธานสโมสรจัมปาศรี ยูไนเต็ด ซึ่งตนมีความชื่นชอบในกีฬาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตั้งใจนำเรื่องวัฒนธรรมอันดีงามของพุทธศาสนามาช่วยในเรื่องของกีฬา เสริมสร้างทางด้านจิตใจให้นักกีฬามีจิตใจที่รู้จักแพ้ ชนะ และให้อภัย โดยการรับเป็นที่ปรึกษา ก็ไม่ได้รับค่าตอบแทน มีแต่ส่งเสริมสนับสนุน และให้คำปรึกษาที่ดีอย่างยิ่งต่อการพัฒนากีฬาเท่านั้น 

พระมหาสมปอง ชี้แจงด้วยว่า ส่วนกรณีที่แสดงความคิดเห็นถึงการทำงานของรัฐบาลช่วงโควิด-19 นั้น จะต้องรอหนังสือของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ส่งมาถึงก่อน ซึ่งพร้อมชี้แจงต่อคณะสงฆ์และ พศ. เพราะไม่ได้มีเจตนาจะให้ร้ายรัฐบาล เป็นเพียงการเตือนถึงการปฏิบัติในสถานการณ์วิกฤติในช่วงโควิดเท่านั้น

ขอบคุณภาพ fanpage พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต,เดลินิวส์ออนไลน์