"อนุชา" เผยมติ มส.ฟัน "พระมหาสมปอง"

2021-05-04 14:40:15

"อนุชา" เผยมติ มส.ฟัน "พระมหาสมปอง"

Advertisement

"อนุชา" เผยมติ มส. ชี้ชัดกรณี "พระมหาสมปอง" เข้าข่ายการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ไม่เหมาะสม มอบ พศ.ประสานพระสังฆาธิการดำเนินการต่อไป

กัปตันสาวแชร์ประสบการณ์แพ้วัคซีนโควิดแต่หนุนให้ทุกคนฉีด

คลัสเตอร์โรงงานเหล็กติดโควิดแล้ว 160 ราย

เจ้าของเศร้าฟ้าผ่าวัวตาย 11 ตัว

เปิดภาพเมียหลวงบุกงานแต่งโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอความคิดเห็นของพระมหาสมปอง ตาลปุตโต วัดสร้อยทอง แสดงความคิดเห็นการทำงานของรัฐบาลช่วงสถานการณ์โควิด-19 ผ่านสื่อช่องทางต่างๆ อีกทั้งมีการทำการประชาสัมพันธ์โฆษณาขายสินค้า (ปุ๋ยน้ำ) ออกสื่อสังคมออนไลน์ว่าได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เสนอเรื่องนี้ต่อที่ประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) เพื่อพิจารณาความเห็นต่อการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว ซึ่งถือว่าไม่เป็นกิจของสงฆ์ ล่าสุด ที่ประชุมมาหาเถระสมาคม ครั้งที่ 11/2564 เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2564 มีมติเห็นว่าการกระทำดังกล่าวของพระมหาสมปอง เข้าข่ายการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และเป็นการแสดงที่ไม่เหมาะสม และมอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติประสานพระสังฆาธิการที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้กำชับให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเร่งดำเนินการตามมติมหาเถรสมาคมโดยด่วน โดยให้ประสานเจ้าอาวาสวัดต้นสังกัด รวมถึงเจ้าคณะปกครองสงฆ์ที่เกี่ยวข้อง พร้อมตรวจสอบพฤติกรรมของพระสงฆ์ที่มีการกระทำที่ไม่ใช่กิจของสงฆ์ เพื่อมิให้เกิดความเสื่อมเสียวงการสงฆ์และพระพุทธศาสนาอีกต่อไป