สาวโวยคาเฟ่ "ดาราสาว" ปล่อยลูกค้าจอดรถขวางประตูบ้าน

2021-03-31 18:10:54

สาวโวยคาเฟ่ "ดาราสาว" ปล่อยลูกค้าจอดรถขวางประตูบ้าน

Advertisement

สาวโวยคาเฟ่ "ดาราสาว" ปล่อยลูกค้าจอดรถขวางประตูบ้าน  วอนใจเขาใจเราคิดถึงยามฉุกเฉินจะเข้าออกกันอย่างไร

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 1 เม.ย.2564

เล่นใหญ่ใจโตเกือบ 3 หมื่น “ฮาย” โชว์ลอตเตอรี่หลายปึก ฝากรัฐบาลออกให้ตรงกับที่ซื้อด้วย

"วัน อยู่บำรุง" ช่วยเคลียร์คู่กรณี "น้องการ์ตูน" สรุป "ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย"

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Natty Pich โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ถ้าบ้านคุณ หันหน้าออกแล้วเจอแบบนี้ คุณจะทำอย่างไร? เมื่อคาเฟ่ ของดาราดัง ซึ่ง #ใครๆก็อยากมีอาชีพเป็นเธอ สร้างความเดือดร้อนให้กับบ้านที่อยู่อาศัยโดยสงบมานาน ตั้งแต่ก่อนฉันเกิด ก่อนหน้านี้ เราได้ติดต่อร้องเรียนขอเจรจากับทางร้านเป็นการส่วนตัวผ่านข้อความ Inbox เรียนแจ้งถึงปัญหารวมถึงข้อเสนอแนะในการบริหารจัดการที่จอดรถ และฝากไปถึงผู้บริหารร้าน  ทั้งขอร้อง ออนวอน พูดด้วยอย่างมีเหตุมีผล แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข ทั้งที่ เขาได้รับปากว่าจะแก้ไขปัญหานี้โดยเร็วที่สุด เราได้เสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาเบื้องต้นที่ควรจัดการอย่างเร่งด่วนคือการบริหารจัดการรถที่จะเข้ามาจอดขวางทางที่พักอาศัยคนอื่น โดยการจัดการให้มีคนดูแล หรือคอยโบกรถตั้งแต่ สามแยกถนน เพื่อให้คนที่ขับรถเข้ามารับรู้ว่า ด้านในเป็นซอยตันไม่สามารถกลับรถได้ และบอกระเบียบข้อปฏิบัติ ว่าจะจอดรถได้อย่างไร


แต่พอมาวันนี้ #มันยิ่งหนักกว่าเดิมไม่คิดว่า การเจรจาแบบเบื้องหลังจะไม่ได้รับการตอบรับ จนน้องสาวต้องมาโพสอ้อนวอน ขอความเห็นใจผ่านทางโซเชียล จนได้รับการแชร์กระหน่ำในช่องทางทวิตเตอร์ ถนนซึ่งเป็นพื้นที่สร้างเพื่อให้รถเดิน ไม่ใช่ที่สาธารณะสำหรับอำนวยเอื้อผลประโยชน์ให้ใครเพียงกลุ่มใดกลุ่มนึง ในฐานะที่คุณดำเนินธุรกิจ ได้ผลประโยชน์แต่เพียงผู้เดียว จะต้องมีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม รับผิดชอบต่อสังคมให้มาก เชื่อว่า เคสแบบนี้เกิดขึ้นกับหลายพื้นที่ซึ่งต้องประสบชะตากรรมแบบเดียวกัน เป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ประสบปัญหา และหวังว่าปัญหานี้จะไม่เกิดกับคนอื่นอีกค่ะ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Natty Pich ระบุว่า เรียนคาเฟ่ดังของคนดัง #ดาราท่านหนึ่งซึ่งใครๆก็อยากมีอาชีพเป็นเธอ ซึ่งเป็นทีมบริหาร  บ้านอยู่สุดซอย ตอนนี้แม่ป่วยอยู่บ้านคนเดียว มีรถคอยเข้ามาจอดขวางทางประตูบ้านตลอดเวลา ทำให้แม่ที่สุขภาพไม่ค่อยดีต้องมาคอยดูกล้องวงจรปิด ออกไปแจ้งรถหน้าบ้านทั้งวันลุกๆเดินๆอยู่อย่างนั้น นอกจากสุขภาพกายยังส่งผลต่อสุขภาพจิตอีกเพราะแม่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าประกอบกับปัญหาสุขภาพ บ้านในซอยเล็ก มีผู้ป่วยติดเตียงอยู่นะคะ ใจเขาใจเราคิดถึงยามฉุกเฉินเขาจะเข้าออกกันอย่างไร? นี่คือสิ่งที่คนไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียต้องแบกรับหรือคะ?


ข่าวดังๆก็มีให้เห็นเป็นตัวอย่าง กรณีป้าทุบรถไงคะ ถอดบทเรียนไม่ได้เลยหรือ? ละแวกบ้านมีแต่คนเฒ่าคนแก่เค้าเข้าถึงโซเชียลไม่ได้หรอกค่ะ มีแต่ต้องรับชะตากรรม เราเป็นตัวแทนที่สามารถเป็นกระบอกเสียงเพราะเข้าถึงสื่อเหล่านี้ได้เท่านั้น

ขอบคุณเฟซบุ๊ก  Natty Pich