"มาดามเดียร์"แจงดราม่ายันปฏิบัติตามคำแนะนำ ศบค.เคร่งครัด

2021-03-29 11:07:01

"มาดามเดียร์"แจงดราม่ายันปฏิบัติตามคำแนะนำ ศบค.เคร่งครัด

Advertisement

"มาดามเดียร์"แจงดราม่า "กิจกรรมรัตนโกเซิร์ฟ” ไม่สวมแมสก์ ยันปฏิบัติตามคำแนะนำ ศบค.อย่างเคร่งครัด

เปิดใจรับธรรมะเยียวยาจิต "มะตูม" สลัดทุกข์หนัก "หนิง ปณิตา" ชี้ทางสว่าง

“ไมค์” ปวดหลัง-สะโพกรุนแรง ทรมานนอนไม่ได้ จนหมอสั่งพักร่างกาย งดเดิน-ออกกำลังกาย

ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ทั้งเรื่องการไม่สวมแมสก์ ป้องกันโควิด-19  เรื่องการฝ่าฝืน พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.โรคติดต่อ หลังจาก น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี "มาดามเดียร์"  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  หนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนกิจกรรม “รัตนโกเซิร์ฟ” (Rattana Go Surf)” ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มล้มไม่เลิก ของ โจอี้ บอย และ กระทรวงวัฒนธรรม ชวนคนรุ่นใหม่กล้าทำในสิ่งที่เชื่อไปให้สุด และอย่าหยุดสร้างสรรค์ กับคอนเซปต์ “ใส่ชุดไทยไถสเก็ต” ผสมผสานระหว่างการเล่นเซิร์ฟสเกตที่กำลังเป็นที่นิยม กับชุดไทยประจำชาติร่วมสมัย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มี.ค. น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี "มาดามเดียร์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ได้ชี้แจงผ่านเพจ เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ระบุว่า ขอชี้แจงการจัดงานรัตนโกเซิร์ฟ ที่เหมือนๆกำลังจะเป็นประเด็นดราม่า ดังนี้นะคะ

1. เรื่องการไม่ใส่แมสก์ ขออธิบายด้วยภาพนะคะ จะเห็นได้ว่าภายในงานก่อนที่จะเริ่มมาที่จุดสตาร์ท ผู้ร่วมกิจกรรมสวมแมสก์ตามปรกติ แต่ภาพที่เราเห็นกัน เป็นการถอดมาเพื่อถ่ายภาพที่ระลึกจังหวะก่อนเริ่มออกตัวจากจุดสตาร์ท และพอออกจากจุดสตาร์ทไปแล้ว การเล่นเซิร์ฟสเกตก็ถือเป็นกีฬาชนิดหนึ่งจึงจำเป็นต้องถอดแมสก์ออกเพื่อระบบการหายใจที่สมบูรณ์ในขณะที่มีอากาศร้อน และการเล่นเซิร์ฟสเกตนั้นในข้อเท็จจริงเราไม่สามารถเล่นในติดกันในระยะประชิดได้อยู่แล้ว เพราะตัวบอร์ดจะไปเกี่ยวกันทำให้เกิดอันตรายได้ ก็ถือเป็นการรักษาระยะห่างไปในตัว อีกทั้งการเล่นเซิร์ฟสเกตนี้เราเล่นอยู่ในสถานที่เปิดที่มีอากาศถ่ายเท ไม่ใช่สถานที่ปิด และเมื่อกลับถึงเส้นชัยทุกคนก็กลับมาใส่แมสก์กันตามปกติค่ะ

2. เรื่องจำนวนคนและความปลอดภัย งานนี้ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า จริงๆมีคนต้องการเข้าร่วมงานจำนวนมากแต่เราจำกัดคนตามกฎของ ศบค. ในการจัดงานที่ไม่เกิน 300 คน นอกจากนี้ภายในงานเรายังมีการควบคุมความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนไทยชนะ การคัดกรองวัดอุณหภูมิ และมีจุดวางเจลแอลกอฮอล์ตามคำแนะนำของ ศบค. ทุกอย่าง ทั้งนี้เราเป็นห่วงความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นสิ่งสำคัญ เรามีการจัดเตรียมรถพยาบาล และอาสาจราจรตลอดเส้นทาง เพื่อคอยดูแลความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงาน และผู้ที่สัญจรไปมา จึงจะเห็นได้ว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงผ่านไปด้วยดีไม่มีผู้ได้รับอุบัติเหตุใดๆ

สุดท้ายเดียร์หวังว่า การจัดงานกิจกรรมครั้งนี้เริ่มต้นจากความตั้งใจของคนส่วนหนึ่งในสังคมที่มีใจรักในกีฬาเซิร์ฟสเก็ต และอยากให้ออกมาทำกิจกรรมให้เป็นตัวอย่างต่อภาคส่วนอื่นๆที่จะออกมาสร้างกิจกรรมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจหรือสังคมภายใต้กฎระเบียบที่รัฐได้กำหนดไว้อย่างถูกต้องต่อไป กิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นจากคนที่รักในการเล่นกีฬา พวกเราทุกคนทักทายพูดคุยกันโดยไม่รู้ว่าใครทำงานอะไร หรือมีตำแหน่งหน้าที่อะไรในสังคม จึงอยากขอพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ที่ปลอดเรื่องของการเมืองนะคะ


ขอบคุณเพจ เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี