เปิดใจรับธรรมะเยียวยาจิต "มะตูม" สลัดทุกข์หนัก "หนิง ปณิตา" ชี้ทางสว่าง

2021-03-29 08:40:49

เปิดใจรับธรรมะเยียวยาจิต "มะตูม" สลัดทุกข์หนัก "หนิง ปณิตา" ชี้ทางสว่าง

Advertisement

พระธรรมจักช่วยเยียวยา "ดีเจมะตูม" เข้าปฏิบัติธรรมตามคำแนะนำ "หนิง ปณิตา" กัลยาณมิตรที่เสมือนเพื่อนคู่ทุกข์ยามเศร้าใจไร้หนทาง 




จิตสงบกายสบาย "หนิง ปณิตา" จูงมือ "มะตูม" เพื่อนที่จมทุกข์กราบกรานขอเป็นศิษย์ "แม่ชีศันสนีย์" ชี้ทาง ต่อไปอย่าเป็นมนุษย์เสี่ยงโชคอีก 



หลังจากเจอวิกฤติติดเชื้อร้ายจนกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ใครหลายคนต่างประณามหยามหมิ่น ทำเอาชีวิตเซซัดตั้งหลักไม่ทันเพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นมาจากตัวเองโดยทั้งสิ้น สำหรับ "ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร" ซึ่งขณะนี้หายจากอาการป่วยโควิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่สภาพจิตใจนั้นถือว่าย่ำแย่ แม้เวลาจะผ่านมาเป็นเดือนๆ แล้วก็ตาม และจวบจนถึงวันนี้เขาก็ยังไม่ได้ออกสื่อหรือไปทำงานอย่างที่เคยทำ





ทั้งนี้ ทางอินสตาแกรมของดีเจคนดังนั้นได้อัพเดตไว้ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ท่ามกลางกำลังใจจากเพื่อนๆ ทั้งในและนอกวงการ รวมถึงแฟนๆ ที่ติดตามมะตูม ซึ่งมีข้อความว่า

"ก่อนอื่นตูมต้องขอโทษหลายคนที่ทำให้เป็นห่วงจากการที่ตูมล็อกไอจีและขึ้นจอดำนะครับ แถมยังปิดมือถือทำให้ติดต่อไม่ได้ ตูมไม่ได้มีเจตนาทำให้คนกังวลเลยนะครับ แต่ตูมยังคงให้อภัยตัวเองและก้าวผ่านไม่ได้ง่ายๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าตูมจะได้รับบทลงโทษทางกฎหมายและสังคมไปแล้วก็ตาม แต่ตูมยังคงต้องใช้เวลาและความคิดหลายๆ อย่างในการเดินหน้าต่อครับ

ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับสุขภาพร่างกาย ตัวบุคคลหรือองค์กร, หน้าที่การงาน ธุรกิจส่วนตัว หรือกระแสข่าวต่างๆ เลยครับ มันคือเรื่องของ สภาพจิตใจของตูมอย่างเดียว และตูมต้องขอขอบคุณกำลังใจจากหลายๆ คนที่คอมเมนท์ส่งถึงตูม มันเป็นกำลังใจที่ช่วยให้ตูมรู้สึกเข้มแข็งขึ้นมาได้อย่างเหลือเชื่อ

แม้วันนี้สภาพจิตใจตูมอาจยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ที่จะกลับมาสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนอื่นแต่ตูมเชื่ออย่างที่หลายๆ คนพยายามบอก "เวลาจะเยียวยาทุกสิ่ง" ขอบคุณอีกครั้งนะครับสำหรับกำลังใจจากทุกคน ขอบคุณมากจริงๆ ครับ



"วันนี้ฝนตกหนักมาก แต่ตอนนี้หยุดแล้ว สักพักแดดคงออกครับ"



ล่าสุด ถึงแม้จะไม่ใช่การอัพเดตชีวิตของ "มะตูม" ด้วยตัวเขาเอง แต่เป็นการบ่งบอกได้เลยว่ายังคงมีคนติดตามเขาอยู่เสมอ เพราะนักแสดง ผู้จัด พิธีกร คนเก่งอย่าง "หนิง ปณิตา" ได้โพสต์ไอจีเกี่ยวกับสิ่งที่มะตูมกำลังทำอยู่ในปัจจุบันอย่างการเข้าสถานปฏิบัติธรรม เพื่อค้นหาความหมายของการภาวนา ชำระจิตใจ ณ เสถียรธรรมสถาน



ซึ่ง "หนิง" ได้โพสต์รูปมะตูมที่ได้สนทนาธรรมกับท่านแม่ชีศันสนีย์ พร้อมกับข้อความว่า

"การปฏิบัติธรรมจะทำให้เราเห็นทุกข์และเปลี่ยนเหตุ ที่ใดมีธรรม...ที่นั่นปลอดภัย

‘เสียใจ’ เมื่อ ‘ทำผิด’ บ่งบอกว่าภายในจิตยังมี ‘สำนึก’ แต่จะให้ดี ‘จงฝึก’ ให้มี ‘สติ’ ก่อนลงมือทำ จะได้ไม่ผิดซ้ำซาก

ทำให้ดีในวันที่ยัง ‘มีโอกาส’ อย่ารอให้วันที่ ‘หมดโอกาส’ มาถึง …



แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต"




อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ "หนิง ปณิตา" ได้โพสต์ภาพเซตดังกล่าวไป ก็มีเหล่าญาติสนิทมิตรสหายเข้ามาส่งกำลัง พร้อมร่วมโมทนาบุญกับทั้งสองอย่างล้นหลาม บางก็กล่าวชื่นชมที่หนิงนั้นเป็นเพื่อนแท้ไม่ทอดทิ้งเพื่อนยามเจอกับทุกข์โศก อีกทั้งยังพร้อมช่วยเหลือ หาทางออกให้กับเพื่อนอีกด้วย นับว่าเป็นเพชรแท้แห่งมิตรภาพจริงๆ