“ไมค์” ปวดหลัง-สะโพกรุนแรง ทรมานนอนไม่ได้ จนหมอสั่งพักร่างกาย งดเดิน-ออกกำลังกาย

2021-03-29 10:30:22

“ไมค์” ปวดหลัง-สะโพกรุนแรง ทรมานนอนไม่ได้ จนหมอสั่งพักร่างกาย งดเดิน-ออกกำลังกาย

Advertisement

 
อาจสะสมจากการฝึก-เล่นบู๊เยอะ “ไมค์ ภัทรเดช” ร่างกายทรุด ! รุดทำกายภาพ หมอสั่งงดเดิน งดออกกำลังกาย หลังมีอาการปวดหลังล่าง สะโพกรุนแรง ทรมานจนนอนไม่ได้ รักษาทั้งกินยา – กายภาพ -ฝังเข็ม แต่ยังไม่ดีขึ้น !

ทำเอาเหล่าแฟนคลับน้อยใหญ่แห่ส่งกำลังใจให้กับสามีแห่งชาติอย่าง “ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี” อย่างล้นหลามเลยทีเดียว หลังจากที่ล่าสุด (27 มี.ค. 2564) เห็นพระเอกหนุ่มออกมาเผยคลิปขณะที่กำลังนอนให้คุณหมอทำการรักษาและกายบำบัด หลังเจอกับปัญหาสุขภาพเรื่องเอ็นและกล้ามเนื้อ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าปวด ทรมาน จนคุณหมอสั่งหนุ่มไมค์ งดเดิน งดออกกำลังกายในช่วงนี้อย่างเด็ดขาด

เปิดใจรับธรรมะเยียวยาจิต "มะตูม" สลัดทุกข์หนัก "หนิง ปณิตา" ชี้ทางสว่าง 

คลั่งรักยืนหนึ่ง “ณเดชน์” หยอด “ญาญ่า” สุดหวานกลางไอจี ไม่หวั่นโควิดคนนี้ขอไม่เว้นระยะได้ไหม ? 

เอ๊ะยังไง ? “พิม-เชฟฟาง” ไร้โมเมนต์หวาน แถมต่างฝ่ายต่างอันฟอลโลว์ไอจี 

“เปิ้ล หัทยา” เผยซีนซึ้ง 3 แม่ลูกกอดกันกลมส่ง “ลูกหนัง” สานฝันไกลที่เกาหลี 





พร้อมกันนี้หนุ่มไมค์ก็ได้เผยแคปชั่นเล่าอาการพร้อมทั้งเผยเหตุที่ต้องหายหน้าหายตาไปจากอินสตาแกรมว่า…. “หายจากไอจีไปหลายวัน อยู่กับการหาหมอ และกายภาพ ปวดขา สะโพก หลังล่างมากๆ นอนไม่ได้มา 4 วันแล้ว พยายามทั้งหาหมอ กินยา ทั้งกายภาพ ทั้งฝังเข็ม แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไร อาจจะสะสมจากการฝึกและเล่นบู๊เยอะ ตอนนี้คือทรมานนอนไม่ได้ ใครมีที่รักษาเกี่ยวกับเส้นเอ็น หรือกล้ามเนื้อแนะนำได้นะครับ ยังไงก็ฝากละครคืนนี้ เป็นกำลังใจให้คุณสงกรานต์ด้วยนะครับ”






ซึ่งก่อนหน้านี้ “ไมค์ ภัทรเดช” ก็ได้เผยถึงอาการดังกล่าวไว้ว่า…

“เมื่อ 4- 5 วันก่อนอยู่ๆ มีอาการปวดหลังล่าง สะโพก ขามากครับ นอนไม่ได้มา4-5 วัน ครับ ปวดจนตื่น บางคืนปวดมากตื่นมาตอนตี 4 ผมต้องลุกขึ้นมานวดตัวเอง แล้วก็ยืดร่างกาย กว่าจะดีขึ้น 6 โมงเช้าถึงจะได้นอน นอนไปได้พักหนึ่ง ก็ปวดนอนไม่ได้อีกแล้ว ปวดจนทนไม่ไหว ก็ไปโรงพยาบาลพบแพทย์ หมอก็ทำกายภาพ และก็ให้ทานยาก็ยังไม่ค่อยดีขึ้นครับ







เลยตัดสินใจฝังเข็มกำลังรอดูอาการครับ ส่วนสาเหตุหมอวินิจฉัยว่า กล้ามเนื้อยึดตึงสะสม ปกติรักษา 2-3วันก็ดีขึ้นแล้ว เลยแนะนำให้ทำเอ็มอาร์ไอตรวจอย่างละเอียดหาสาเหตุเพิ่มเติม อาจเกิดจากที่ผ่านมาผมฝึกการแสดงแอคชั่นค่อนข้างเยอะ เวลาถ่ายทำฉากนึงมันมีหลายคัท บางทีเราเหนื่อยก็นั่งพักเลยไม่ได้ยืดกล้ามเนื้อ แล้วต้องไปเข้าฉากต่อเนื่อง รวมถึงที่ผ่านมาอาจจะออกกำลังกายหนักเกินไปครับ ตอนนี้คุณหมอให้พักรักษาร่างกายไปก่อนครับ งดออกกำลังกาย เดินน้อยลง งดเคลื่อนไหวเร็วครับ”

พร้อมกันนี้หนุ่มไมค์ก็ยังขอบคุณไปยังทุกๆ กำลังใจจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้อง และแฟนคลับที่ส่งความห่วงใยและถามไถ่อาการ และทั้งแนะนำคุณหมอ การรักษา โรงพยาบาลต่างๆ กันมาให้เจ้าตัว




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : mike_pattaradet