"สุชาติ"เตือนใช้สิทธิ "ม33เรารักกัน" ให้ถูกต้องอย่าทำผิดเงื่อนไข

2021-03-24 18:55:24

"สุชาติ"เตือนใช้สิทธิ "ม33เรารักกัน" ให้ถูกต้องอย่าทำผิดเงื่อนไข

Advertisement

รมว.แรงงานลุยตลาดดินแดง รณรงค์แม่ค้าพ่อค้า ผู้ประกันตนใช้สิทธิ "ม33เรารักกัน" ให้ถูกต้อง อย่าทำผิดเงื่อนไขแลกเป็นเงินสด เข้าข่ายทุจริต ถูกตัดสิทธิ ถูกดำเนินคดี

เสียชีวิตแล้ว! สาวเมืองคอนเหยื่อด้ามไม้กวาดแทงทะลวงอวัยวะเพศ

ญาติเปิดศึก! แย่งศพสาวเหยื่อด้ามไม้กวาด หลังเสียชีวิตที่ รพ.

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. นายสุชาติ ชมกลิ่น  รมว.แรงงาน พร้อมด้วยนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่สำรวจการดำเนินโครงการ ม33เรารักกัน ณ ตลาดดินแดง ถนนประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง กทม. 


นายสุชาติ กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลเปิดโครงการ ม33เรารักกัน เปิดให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ในระบบประกันสังคม ลงทะเบียนรับสิทธิ จำนวน 4,000 บาท โดยเริ่มโอนเงินให้ผู้ประกันตนเข้า G-Wallet ในแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง กว่า 5 ล้านคน หรือ 70 เปอร์เซ็นต์ ที่กดยืนยันสิทธิในงวดแรก 1,000 บาท เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา และงวดต่อไปในวันที่ 29 มี.ค., 5 เม.ย.และ 12 เม.ย.จนครบ 4,000 บาท ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิ และยืนยันตัวตนผ่านแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ได้ถึงวันที่ 31 พ.ค.64 ในวันนี้ตนได้ถือโอกาสลงพื้นที่ตลาดดินแดง เพื่อติดตาม การดำเนินงานโครงการ ม33เรารักกัน เพื่อรับทราบปัญหาอุปสรรค จากพ่อค้าแม่ขาย และร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ รวมถึงผู้ประกันตนว่ามีการใช้จ่ายแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง ซึ่งจากการสำรวจไม่พบปัญหาและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อย่างไรก็ดี ขณะนี้ ตนได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม แต่งตั้งคณะทำงานออกตรวจสอบร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ สถานประกอบการในพื้นที่ และดำเนินการเกี่ยวกับข้อร้องเรียน รวบรวมข้อเท็จจริง กรณีมีเรื่องร้องเรียน มีการแจ้งเบาะแสว่ามีการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดเงื่อนไขโครงการฯ เช่น ขึ้นราคาสินค้า พร้อมเฝ้าระวังการเบิกจ่ายเงินของร้านค้า เพื่อป้องกันไม่ให้มีการ กระทำผิดเงื่อนไขอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม สิทธิในโครงการ ม33เรารักกัน ตนขอเตือนไปยังผู้ประกันตน ร้านค้า โปรดอย่าหลงเชื่อโฆษณาเชิญชวนที่ทำผิดเงื่อนไขโดยไม่มีการใช้จ่ายซื้อสินค้า หรือแลกเป็นเงินสด เพราะนอกจากจะถูกพ่อค้าหัวใสหักเปอร์เซ็นต์แล้ว ทำให้ได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย และถือว่าเข้าข่ายทุจริต ซึ่งอาจจะถูกตัดสิทธิและถูกดำเนินคดีอีกด้วย