โรงงานทำขนมบางขุนเทียนติดโควิด 17 ราย

2021-03-24 14:40:55

โรงงานทำขนมบางขุนเทียนติดโควิด 17 ราย

Advertisement

ศบค.เผยโรงงานทำขนม บางขุนเทียน พบผู้ติดเชื้อโควิด 17 ราย เผยเจอผู้ป่วยรายแรกจากการไปตรวจสุขภาพต่ออายุการทำงานในประเทศไทย 

ญาติเปิดศึก! แย่งศพสาวเหยื่อด้ามไม้กวาด หลังเสียชีวิตที่ รพ.

ความในใจ “ไบรท์” หลังสูญเสียคุณแม่ ‘นักสู้คนเก่งของลูก’

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.  พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กล่าวว่า กรณีที่ ศบค.ติดตามในวันนี้คือกลุ่มก้อนโรงงานทำขนม บางขุนเทียน เมื่อวันที่ 23 มี.ค. พบผู้ติดเชื้อ 17 ราย เป็นคนไทย 3 ราย เมียนมา 14 ราย สิ่งที่น่าสนใจคือ  จากการลงไปสอบสวนโรคในพื้นที่พบว่า ลักษณะของโรงงานขนมจะมีหน้าร้าน มีคนผ่านเข้าออกตลอดเวลา โรงงานมีการแบ่งเป็นแผนก มีการวัดอุณหภูมิเข้าออก แต่หละหลวม ที่พักอาศัยเป็นอาคารพาณิชย์ แบ่งห้องเช่ามีผู้พักอาศัยประมาณ 70 คน ที่พักอาศัยไม่ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค ไม่มีการลงทะเบียน การวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าอาคาร ไม่มีจุดบริการเจลล้างมือ การสวมหน้ากากอนามัยไม่เคร่งครัด ทั้งนี้เร่งค้นหาผู้สัมผัส ติดตามต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 2 เม.ย. 

พญ.อภิสมัย  กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ติดเชื้อคนแรกคือแรงงานต่างด้าวที่เข้ารับการตรวจสุขภาพเพื่อต่ออายุการทำงานในประเทศไทย ทางกรมควบคุมโรคก็เลยติดตามไป จนตรวจพบที่โรงงานทำขนม สะท้อนให้เห็นว่า เราไม่สามารถลดมาตรการลงได้