"ธนาธร"ลั่นต้องแก้ไข รธน.ให้ประชาชนมีอำนาจ

2021-03-12 18:20:08

"ธนาธร"ลั่นต้องแก้ไข รธน.ให้ประชาชนมีอำนาจ

Advertisement

"ธนาธร"ลุยขอนแก่นติวเข้มผู้สมัครนายกเทศมนตรี - สท. ชี้ รธน.มาจากรัฐประหาร สร้างกลไกสืบทอดอำนาจ ลั่นจำเป็นต้องแก้ไข ทำให้ประชาชนมีอำนาจ เป็นเจ้าของประเทศอย่างแท้จริง

"หนุ่ม กรรชัย" เปิดแชทแฉ "อาบี" ส่งภาพ “อั้ม”มาหลอกบอกเป็น "ตาล"

ถึงกับเงิบ ! ขุดวีรกรรมอดีตผจก. “พอลล่า” กับ 6 เดือนที่ไม่มีความจริงสักอย่าง !

อดีต ผจก. ขอโทษ “จั๊กจั่น – เค” เผยที่ทำไปเพราะห่วงมาก พร้อมรับผิดทุกอย่าง

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ จ.ขอนแก่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางไปพบปะผู้สมัครนายกเทศมนตรี และผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล ในนามคณะก้าวหน้า รวมถึงไปดูบางนโยบายที่พื้นที่ใช้ชูโรงในการเลือกตั้งระดับเทศบาลครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายด้านการศึกษาที่ไปดูโรงเรียนเทศบาล ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น นโยบายบริการสาธารณะของเทศบาล ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลวังชัย อ.น้ำพอง ซึ่งทั้งสองจุดมีประชาชนที่ผ่านมาพบเห็นออกมาให้การต้อนรับขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก

นายธนาธร กล่าวตอนหนึ่งว่า พวกเราคณะก้าวหน้าเกิดมาจากพรรคอนาคตใหม่ ดังนั้น เราต้องยืนยันและหนักแน่นในอุดมการณ์และคุณค่าพื้นฐานที่พรรคอนาคตใหม่ยึดถือ ซึ่งเมื่อพรรคถูกยุบ ก็กลายออกมาเป็นสององค์กรคือพรรคก้าวไกล ซึ่งเขาก็ทำงานส่งเลือกตั้งในสนามระดับชาติ โดยยึดอุดมการณ์และคุุณค่าพื้นฐานเดียวกันนี้ ส่วนคณะก้าวหน้าเราส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในการเมืองระดับท้องถิ่นก็เช่นกัน พวกเราต้องมีจุดยืนที่หนักแน่นเรื่องการสร้างประเทศไทยที่เป็นประชาธิปไตย สร้างประเทศไทยที่เน้นในคุณค่าเรื่องสิทธิ เสรีภาพ และความเสมอภาคของทุกคน ซึ่งคุณค่าเหล่านี้คิดว่าทุกซึ่ง ณ ที่นี้น่าจะตระหนักตรงกัน เพราะเราไม่ได้เพิ่งเริ่มพูด แต่พูดมาตั้งแต่เป็นพรรคอนาคตใหม่แล้ว ดังนั้น ถ้าใครคิดว่ารัฐธรรมนูญปี 2560 เป็นรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุด อย่าไปแก้ไข ตนคิดว่าเราคงมีปัญหาเรื่องการสื่อสารกันแล้ว ท่านอาจจะมาผิดที่แล้ว เพราะเรารณรงค์เรื่องแก้รัฐธรรมนูญมานานแล้ว เราเห็นว่าเป็นรัฐธรรมนูญเกิดจากรัฐประหารยึดอำนาจประชาชน แล้วสร้างกลไกต่างๆ ในรัฐธรรมนูญมากมายเพื่อสืบทอดอำนาจ นี่เป็นรัฐธรรมนูญที่อำนาจประชาชนไม่ได้ถูกยกย่องเทิดทูน ดังนั้น จำเป็นต้องแก้ไข นี่คือหลักการของเรา ตนอยากให้ทุกคนชัดเจน และยึดมั่นในอุดมการณ์และคุณค่าพื้นฐานแบบนี้ อุดมการณ์ที่ทำให้ประชาชนมีอำนาจ ทำให้ประชาชนเป็นเจ้าของประเทศอย่างแท้จริง

"ในการเลือกตั้งระดับเทศบาลครั้งนี้ พวกเราคณะก้าวหน้าพร้อมสนับสนุนทุกท่านเต็มที่ หน้าที่ของพวกเราคณะก้าวหน้าส่วนกลางคือทำให้ท่านเป็นนายกเทศมนตรีที่ดี เป็นสมาชิกสภาเทศบาลที่ดี และจะไม่ใช่แค่ให้การสนับสนุน ไม่ใช่แค่ให้คำปรึกษาเท่านั้น แต่เราจะติดตามตรวจสอบทุกท่านอย่างเข้มข้นด้วย ถ้ามีการทุจริต เราจะตรวจสอบทุกท่านเอง เพราะถือว่าทุกท่านใส่แบรนด์เรา เพราะถ้าเกิดเหตุทุกจริตขึ้นมาแล้วท่านไม่ได้โดนด่าแค่คนเดียว แต่เขาด่าคณะก้าวหน้าด้วยทั้งหมด นายกเทศมนตรีหรือสมาชิกสภาเทศบาลในนามคณะที่อื่นๆ ในนามคณะก้าวหน้า ที่ไม่รู้เรื่องก็จะพลอยโดนด่าไปด้วย เราต้องเข้าใจว่าเราไม่ได้แบกความฝันของเราแค่คนเดียว แต่เราแบกความฝันของเพื่อนร่วมทางของเราที่อยู่ในหลายๆ จังหวัดอีกเป็นพันๆ คนด้วย" นายธนาธร กล่าว