ด่วน! "นายกฯ-ครม."ชะลอฉีดวัคซีน "แอสตร้าเซนเนก้า"

2021-03-12 10:45:58

ด่วน! "นายกฯ-ครม."ชะลอฉีดวัคซีน  "แอสตร้าเซนเนก้า"

Advertisement

นายกฯพร้อม ครม.ชะลอการฉีดวัคซีน  "แอสตร้าเซนเนก้า" ออกไปก่อน หลังใน ตปท.เกิดเลือดแข็งตัวในหลอดเลือดดำ

“บุ๋ม” ขอโทษ “จั๊กจั่น” พลั้งเสนอข่าวโดยไม่ระวัง ไม่คิดว่าคนกันเองจะทำร้าย

ความตื้นตันล้นปริ่ม "แพท พาวเวอร์แพท" น้ำตาไหลชม MV เปิดตัวเพลง "ต้องคำสาป" พร้อมๆ แฟนคลับ (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย ครม.  จะเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 ของ แอสตร้าเซนเนก้าที่สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์ จ.นนทบุรี ในวันนี้นั้น ล่าสุด  กระทรวงวสาธารณสุข มีการแถลงข่าวด่วนชะลอการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 ออกไปก่อน

โดย ศ.เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์และแผนงานการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)   แถลงว่า  วันนี้เราจำเป็นต้องชะลอการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าไปก่อน เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมา มีการประกาศจากประเทศเดนมาร์กเจอผลข้างเคียง ทำให้เลือดแข็งตัวในหลอดเลือดดำ มีผลไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น ดังนั้นกระทรวงสาธารณสุขเดนมาร์กจึงชะลอการฉีดวัคซีนไปก่อน เพราะเราหวังอย่างเดียวว่าวัคซีนต้องปลอดภัยที่สุด ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องฉีดทันที  ซึ่งคงต้องไปสืบค้นว่าเหตุที่เกิดทางยุโรป โดยเฉพาะเดนมาร์ก และออสเตรีย มีสาเหตุอย่างไร  เราจึงต้องชะลอไว้เพื่อรอการสืบค้นก่อน 

ด้าน นพ.อภิชาต วชิรพันธ์ ผอ.สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  พร้อม ครม.
เลื่อนการเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ออกไปก่อน แต่ในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงยังฉีดวัคซีนของซิโนแวคตามปกติ