สะพัด "ชัยวุฒิ”คุมดีอีเอส "ตรีนุช" ผงาด ศธ.

2021-03-11 17:10:48

สะพัด "ชัยวุฒิ”คุมดีอีเอส  "ตรีนุช" ผงาด ศธ.

Advertisement

สะพัด "ชัยวุฒิ”คุมกระทรวงดีอีเอส ส่วน "ตรีนุช" ผงาดกระทรวงศึกษาธิการ  "ภท.-ปชป." ดีลลงตัวสลับเก้าอี้ “รมช.พาณิชย์-คมนาคม " 

“อั้ม นันทิยา” ยันไม่ใช่ “ตาล” หลังถูกกล่าวอ้างคือโลกใบที่ 1 ของว่าที่เจ้าบ่าว “จั๊กจั่น”

งงว่าเตือนหรือแหก ? “นก อุษณีย์” เจอทัวร์ลง หลังปล่อยแชตลับ “ตาล”

สาวโรงงานเย็บผ้า 1,300 คนตกงานสายฟ้าแลบ

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม. ว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ได้ส่ง 2 รายชื่อเป็นแคนดิเดตรัฐมนตรี คือ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการ พปชร. และน.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว ซึ่งก่อนหน้านี้คาดว่านายชัยวุฒิ มีชื่อไปดำรงตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการ แต่ล่าสุดชื่อของนายชัยวุฒิ มีแนมโน้มถูกเสนอไปดำรงตำแหน่ง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)

ด้านน.ส.ตรีนุช ที่มีข่าวอาจไปนั่งเป็น รมว.วัฒนธรรม โดยสลับนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ขึ้นไปเป็น รมว.ดีอีเอส ล่าสุดมีความเป็นไปได้สูงที่น.ส.ตรีนุช เตรียมจะไปนั่งในตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ ท่ามกลางการสนับสนุนของ “3 ป.” คือ พล.อ.ประวิตร พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่มีสัมพันธ์อันดีกับคนตระกูลเทียนทอง โดยรู้จักกับนางขวัญเรือน เทียนทอง นายก อบจ.สระแก้ว มารดา น.ส.ตรีนุช มาตั้งแต่รับราชการทหารที่จ.ปราจีนบุรี นอกจากนั้น ครอบครัวของน.ส.ตรีนุช ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับบุคคลใกล้ชิดพล.อ.ประยุทธ์ จึงมีความไว้ใจที่จะให้มาเป็นรมว.ศึกษาธิการ

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ตกลงกันได้ว่าจะสลับเก้าอี้ รมช.พาณิชย์ ที่มีนายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล เป็นรัฐมนตรี กับเก้าอี้ รมช.คมนาคม ซึ่งเป็นเก้าอี้เดิมของนายถาวร เสนเนียม ทั้งนี้ ในพรรคภูมิใจไทย เริ่มมีความเคลื่อนไหวในส่วนของนายบุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี ที่มีความพยายามจะเสนอตัวเป็น รมช.คมนาคม เบียดกับนายวีระศักดิ์ ในกรณีที่สามารถแลกกระทรวงกับพรรคประชาธิปัตย์ได้สำเร็จ