"อนุทิน"ชี้ "บิ๊กตู่"ฉีดแอลกอฮอล์ใส่นักข่าวแค่หยอกล้อ

2021-03-11 16:30:58

"อนุทิน"ชี้ "บิ๊กตู่"ฉีดแอลกอฮอล์ใส่นักข่าวแค่หยอกล้อ

Advertisement

"อนุทิน"ชี้ "บิ๊กตู่"ฉีดแอลกอฮอล์ใส่นักข่าวแค่หยอกล้อ พ้อต่อไปคงไม่กล้าเล่น  ทำให้ความสัมพันธ์​ไม่ดี​ ซีเรียส​ อยู่กันอย่างระมัดระวัง​จะทำอะไรผิดหรือไม่

“อั้ม นันทิยา” ยันไม่ใช่ “ตาล” หลังถูกกล่าวอ้างคือโลกใบที่ 1 ของว่าที่เจ้าบ่าว “จั๊กจั่น”

งงว่าเตือนหรือแหก ? “นก อุษณีย์” เจอทัวร์ลง หลังปล่อยแชตลับ “ตาล”

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธาณสุข กล่าวถึงกรณีสื่อต่างประเทศนำเสนอข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์​ใส่ผู้สื่อข่าว​ว่า​ ผู้สื่อข่าวก็โหดร้ายไปหน่อย ​ก็เห็นอยู่ว่าเป็นการหยอกล้อ​ และตอนที่หยอกก็เห็นยังยิ้มกันอยู่​ แล้วทำไมไปทำกันอย่างนั้น อีกหน่อยก็ต้องระวังกันหมด​ ซึ่งถ้าสื่อมวลชนไม่เสนอข่าว​ก็คงไม่เป็นแบบนั้น ​ตนว่าเจตนารมณ์​ของนายกรัฐมนตรี​ ต้องการจะเอ็นดูและหยอกเล่นเป็นกันเอง​ พอนายกรัฐมนตรี ​มีท่าทีแข็งขันก็ไปตำหนิท่าน​ คิดว่าไม่ควรนำเรื่องแค่นี้ไปขยายให้ใหญ่โต ผู้สื่อข่าวถามว่า  สื่อต่างประเทศ​มองว่า​ แอลกอฮอล์​เป็นเหมือนสารพิษที่ไม่ควรจะมาฉีดใส่หน้ากัน​ นายอนุทิน​ หัวเราะ​และกล่าวว่า นี่บ้านเรา​ เมื่อถามอีกว่า แอลกอฮอล์บ้านเรา​ไม่ใช่​สารพิษใช่หรือไม่​ นายอนุทิน​ ตอบว่า ถามแบบนี้ทำไปเพื่อประโยชน์อะไร​ ตนไม่ตอบถ้าถามแบบนี้​ แอลกอฮอล์​ที่ใช้ฉีดเป็นแบบสเปย์ไม่ถึงขั้น​นั้นเป็นแอลกอฮอล์​ที่เราฉีดกันอยู่ทุกวัน​ ฉีดเสร็จแล้วก็มาจับหน้าจับมือ​ การฉีดแอลกอฮอล์​ เพื่อให้มีความสะอาด​ไม่มีเชื้อ สามารถจับหน้าจับตาจับหู และจับอื่นๆ ได้​ ไม่ได้เป็นสารพิษที่ทำให้มีอันตราย​จนเกินไป​

ต่อข้อถามว่า ไม่ควรนำมาเป็นประเด็นใช่หรือไม่​ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ควร​แต่ก็ไม่เป็นไร​ ในเมื่อนายกรัฐมนตรี​พลาดไปแล้วแต่ประเด็นจากนี้ไป​ อย่าว่าแต่นายกฯ​ ตน​ก็ไม่กล้าเล่นกับสื่อมวลชนแล้ว​ และทำให้ความสัมพันธ์​ไม่ดี​ ซีเรียส​ มีความเครียด​ อยู่กันอย่างระมัดระวัง​ ว่าวันนี้จะทำอะไรผิดหรือไม่