อยากมีลูกแล้ว “เดย์” เผยโมเมนต์ขอ”น้ำหวาน” แต่งงานที่ญี่ปุ่น

2021-03-08 17:05:21

อยากมีลูกแล้ว “เดย์” เผยโมเมนต์ขอ”น้ำหวาน” แต่งงานที่ญี่ปุ่น

Advertisement

 
แพลนวิวาห์เลื่อนเพราะโควิด “เดย์ ไทยเทเนี่ยม” ควงว่าที่เจ้าสาว “น้ำหวาน เขมจิรา” เล่าโมเมนต์เซอร์ไพรส์ขอแต่งงานญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว เผยอยากมีลูกแล้ว พร้อมแย้มชื่อเล่นสุดน่ารัก

มีแพลนวิวาห์เตรียมสละโสดอีกคู่แล้วสำหรับคู่ของนักร้องฮิปฮอประดับตำนาน “เดย์ ไทยเทเนี่ยม” และแฟนสาวสวย “น้ำหวาน เขมจิรา กมุทชาติ” โดยเมื่อปีที่แล้วหนุ่มเดย์ได้เซอร์ไพรส์แฟนสาวด้วยการขอแต่งงานที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนงานวิวาห์ออกไปเพื่อความปลอดภัย ล่าสุดทั้งคู่ได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ในงานเปิดกองถ่ายมิวสิควิดิโอเพลง Money Money  โดยทั้งสองได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า…

สละโสดอีกคู่ "เดย์ ไทยเทเนี่ยม" เซอร์ไพรส์ขอ"น้ำหวาน" แต่งงาน 

"น้ำหวาน" อวดเสน่ห์ปลายจวัก มัดใจ "เดย์ ไทยเทเนียม"

ฮิปฮอปมุ้งมิ้ง "เดย์" เอาใจ "น้ำหวาน" สุดฤทธิ์ 

“บุ๋ม” โชว์หวาน “ก๊อต” กลางสนามยิงปืน ดันโดนเกรียนแซะแรงได้ผัวใหม่อีกแล้ว 

อัพเดตอาการ “กระแต” ผ่าตัดเย็บ 17 เข็ม หลังพลาดท่าล้มฟาดขอบสระจนขาเหวอะ 





เดย์ : “นานแล้วครับลองสังเกตที่ผมตอนนั้นผมยาวมากกระเซอะกระเซิง (หัวเราะ) ตอนนั้นขอเค้าตอนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นก่อนช่วงโควิดรอบแรกหลายอาทิตย์อยู่นะ จริงๆ เราแพลนจะแต่งงานกันเมื่อปีที่แล้ว พอมาเกิดเรื่องโควิดขึ้นมาก็เลยไม่ได้แต่ง และกะจะพาหวานไปหาแม่ที่อเมริกาแต่ก็ไม่ได้ไป ความรู้สึกตอนนั้นก็รู้สึกตื่นเต้นว่าเค้าจะเซย์เยสหรือเปล่า ตื่นเต้นดีก็พยายามพาเค้าไปที่สถานที่ที่โรแมนติก แต่รู้สึกเค้าขัดใจเราเหลือเกิน (หัวเราะ) แหวนก็อยู่ติดตัวเราตลอดเวลาแต่ว่าจะขอจังหวะไหนดี (ยิ้ม) แต่เราก็รู้ว่าจะเลือกโมเมนต์ไหนที่พีคที่สุด แต่เค้าบอกไม่ไหวเหนื่อย (หัวเราะ) มันหนาวด้วย”



หวาน : “มันก็มีกลิ่นมาแล้วว่าเค้าจะขอเรา (ยิ้ม) ตอนที่เค้าเรียกเราว่ามายืนตรงนี้สิ ตรงนี้สวยดีนะเดี๋ยวถ่ายรูปให้ ก็อ่ะแน่นอนล่ะ เราก็บอกว่าไม่เอาแล้วหนาวไม่ไหวแล้ว ชุดที่ใส่วันนั้นก็หนักด้วยก็เลยพลาดตรงนั้นไป ก็อย่างที่เห็นคือไปขอกันในร้านอาหารซึ่งเราไม่รู้จักใครตรงนั้นเลยก็เลยทำให้เรารู้สึกเขินและตื่นเต้นดีใจค่ะ(ยิ้ม)”

เดย์ : “บังเอิญคนที่ถ่ายคลิปให้เป็นคนญี่ปุ่นเราเลยไปขอไลน์เค้าแล้วขอคลิปที่ถ่ายไว้ให้หน่อย (หัวเราะ) กว่าจะคุยกันรู้เรื่องประมาณชั่วโมงครึ่ง (หัวเราะ) สนุกดีและขอบคุณมากครับ ซึ่งคนนั้นเป็นเจ้าของร้านอาหารนั้นด้วย น่ารักมากๆ เลยครับ”



แพลนตอนแรกที่จะแต่งงานคือเดือนไหน ?

เดย์ : “ช่วงปลายซัมเมอร์หน่อยครับเพราะว่าแม่ผมจะได้มาด้วย แต่พอมีเรื่องโควิดคุณแม่ก็เลยไม่ได้มาครับ”

ตอนนั้นเราตอบพี่เดย์ไปว่าอะไร ?

น้ำหวาน : “ก็ตอบตกลงไปและเขินมากค่ะ ความรู้สึกตอนนั้นมันก็แบบมีเราสองคนเนอะ จริงๆ เราก็อยากให้พี่เดย์บอกว่าแต่งงานกันนะ พอเค้าทำเซอร์ไพรส์ให้เราก็รู้สึกดีค่ะ “

ก่อนทำเซอร์ไพรส์ก็มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้กันบ้างใช่มั้ย ?

น้ำหวาน : “มีค่ะ ก็มีแซวเค้าว่าถ้าไม่รีบขอตอนนี้ก็จะอยู่เป็นโสดแล้วนะ (ยิ้ม)”

คบกันมากี่ปีแล้ว ?

น้ำหวาน : “ตอนนั้นประมาณ 4 ปีค่ะ ถ้าตอนนี้ 5 ปีแล้วค่ะ”






พี่เดย์ให้ความมั่นใจกับน้ำหวานยังไงบ้าง ?

น้ำหวาน : “เค้าก็ให้เกียรติเรา เวลาเค้าไปทำงานเราก็วางใจได้ ไม่มีนอกลู่นอกทาง ดูแลเราดี น่ารัก เลี้ยงข้าวทุกมื้อ (หัวเราะ)”

เดย์ : “จริงๆ เป็นคนไม่ได้โรแมนติกอะไร แต่ก็พยายามทำให้เค้าเห็น เค้าเคยบอกว่าเราไม่เป็นคนโรแมนติกเลย แต่เราคิดว่าเราใช่นะ (ยิ้ม) เราออกจะน่ารัก (หัวเราะ) ใช่ม่ะ”

น้ำหวาน : “น่ารักค่ะ ทำอาหารให้ทาน”

แต่พี่หวานยังไม่เคยมีโอากาสได้เจอคุณแม่พี่เดย์ใช่มั้ย ?

เดย์ : “ใช่ครับ ผมกับแม่สนิทกันมากเราจะคุยกันทุกวันและจะเฟสไทม์คุยกันทุกวัน เค้าสองคนก็จะได้เจอได้คุยกันทางโทรศัพท์ตลอด แค่ยังไม่ได้เจอกันครับ”



ทำไมพี่เดย์ถึงเลือกพี่หวานเป็นคู่ชีวิต ?

เดย์ : “ผมรู้จักเค้าตั้งแต่เด็กๆ เลยนะ สมัยเพลงทะลึ่งของไทเทช่วงที่ดังๆ อ่ะ เค้ามาเป็นแดนซ์เซอร์ให้ เราก็จีบๆ เค้าแต่เค้าก็ไม่สนใจ เราก็คิดว่าหน้าตาเราไม่ค่อยหล่อ (ยิ้ม) จากนั้นเราก็ไม่ได้เจอกันเกือบ 10 ปี และก็กลับมาได้เจอกันอีกครั้ง ต้องขอบคุณเวย์ คือเวย์มาบอกว่าเฮ้ย...มึงกูเจอคนนั้นของมึงแล้ว เราก็เลยบอกว่าเออๆ ขอเบอร์มาเลย เวย์ก็เลยขอเบอร์มาให้ ก็ต้องขอบคุณเวย์ด้วยครับ เลยได้คุยกัน คือเค้าเป็นคนที่ตรงไปตรงมามีเหตุผล ถ้าไม่มีเหตุผลคงจูนกันยากครับและเค้าก็เป็นนักเลงพอที่จะอยู่กับเราได้”



ได้คุยกับคุณแม่เรื่องพี่หวานบ้างมั้ย ?

เดย์ : “ก็คุยกันตลอด เราก็อยากให้เค้ารู้จักกับแม่ให้มากขึ้นแต่เราก็ทำได้แค่เพียงเฟสไทม์ เค้าคุยกันถูกคอ เกิดราศีเดียวกัน ก็เหมือนแม่ผมคนนึง (หัวเราะ)”

น้ำหวาน : “ขี้บ่นเหมือนกัน”


คุณแม่พี่เดย์ได้ฝากอะไรบ้างมั้ย ?

น้ำหวาน : “ก็มีบอกว่าให้รักกันนะ ให้ช่วยกันทำงานแล้วก็ถ้าว่างก็ให้มาหาแม่บ้างค่ะ ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยได้คุยเยอะค่ะ วันนี้ไปทำอะไรมาบ้าง วันนี้หวานทำอะไรให้กิน”

เดย์ : “แม่ผมอยากเจอหวานมาก ด้วยงานและโควิดด้วย”

น้ำหวาน : “จริงๆ ปีนี้ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นปีนี้เราจะไปหาคุณแม่ แต่แม่ก็ไม่อยู่เสียก่อน หวานรู้ก่อนพี่เดย์เพราะพี่สาวพี่เดย์โทรมาบอก แต่ตอนนั้นพี่เดย์อยู่บนเครื่องบินทำให้ยังไม่รู้ว่าคุณแม่เสียแล้ว เราก็เป็นห่วงเค้าด้วยเพราะเค้าเดินทางคนเดียว พอเค้าลงต่อเครื่องก็เลยได้รู้ พอเค้าโทรมาหาเราเค้าก็เงียบ เราเข้าใจความรู้สึกเค้ามากในตอนนั้นค่ะ”


คือเราก็มีแพลนจะไปหาคุณแม่พี่เดย์กันอยู่แล้วใช่มั้ย ?

น้ำหวาน : “ค่ะ เรามีแพลนว่าจะไปช่วงคริสต์มาสปีก่อน แต่ก็รู้ว่าแม่ป่วย แต่ด้วยช่วงโควิดทำให้มีข้อจำกัดเรื่องการเดินทาง พอรู้ว่าแม่ไม่ได้สติแล้วพี่เดย์ก็เลยบินในวันนั้นเลยค่ะ”

เดย์ : “ปกติแม่ก็เป็นแบบนี้อยู่แล้ว และก็ฟื้นขึ้นมา แต่ครั้งนี้คือคุณแม่ไม่ไหวแล้ว แต่แม่ก็คงไม่ห่วงอะไรแล้วเพราะทุกคนก็ดูแลตัวเองได้แล้ว”

ถามถึงแพลนงานแต่งงานเป็นยังไงบ้าง ?

น้ำหวาน : “คิดว่าช่วงปลายปีหรือต้นปีหน้าค่ะ คงจัดแบบง่ายๆ ตามพิธีคริสต์แถวๆ ริมทะเลค่ะ และต้องดูสถานการณ์ในตอนนั้นด้วยค่ะ”



อยากมีลูกเลยมั้ย ?



น้ำหวาน : “หนูอ่ะอยากมี (หัวเราะ)”

เดย์ : “ผมจะตั้งชื่อว่าโรสเพราะเป็นชื่อแม่ผม”

น้ำหวาน : “ก็ถึงเวลาแล้วแหละ (หัวเราะ)”

เดย์ : “อยากจะเห็นเดย์ ไทเทเนี่ยมตัวเล็กๆ ว่าเป็นยังไง(ยิ้ม)”



ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : sdthaitay , namwaan_k