ดราม่าสนั่นเมนู "ซาชิมิอกไก่สด"

2021-03-08 16:30:43

ดราม่าสนั่นเมนู "ซาชิมิอกไก่สด"

Advertisement

ดราม่าสนั่นเมนู "ซาชิมิอกไก่สด"   ด้านเพจ  Drama-addict ชี้ญี่ปุ่นมีเมนูนี้เสิร์ฟจริง แต่มีรายงานคนกินป่วยเข้า รพ.อยู่เรื่อย ๆ แม้เลี้ยงฟาร์มปิดปลอดเชื้อ เตือนอย่ากินเลยไก่กิบ

เกิดอะไรขึ้นกับ "ลิซ่า" แฟนทั่วโลกแห่ติดแท็ก "YG STOP SABOTAGING LISA"

"เบลล่า" คลั่งรัก "พระมหาเทวีเจ้า" กรี๊ดหนัก รับเสด็จทิพย์สุดฮา !!

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.  เพจ  ฮักเน่อ เชียงใหม่ Hugner Chiangmai ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ซาชิมิอกไก่สด (Toriwasa) ทานคู่กับน้ำจิ้มต่าง ๆ อันนี้ไม่ใช่เมนูแผลง ๆ เมนูนี้ มีขายในบางร้านในไทยจริง ๆ ร้านที่ทำ ต้องทำน้ำจิ้มฝีมือระดับหนึ่งเลย ต้องกลมกล่อม ลงตัว ดับกลิ่นคาวไก่ และทำให้ไก่อร่อยให้ได้ และร้านควรเป็นอิซากายะ ที่เชี่ยวชาญด้านไก่มาก ๆ เช่น เมนูร้าน ย่างไก่แบบ medium rare 

ด้านเพจ Drama-addict  ของ นพ.วิทวัส ศิริประชัย ได้แชร์โพสต์ พร้อมระบุว่า  ที่ญี่ปุ่นมีเมนูแบบนี้เสิร์พจริง แต่ก็มีรายงานคนป่วยหลังกินและเข้า รพ อยู่เรื่อยๆเหมือนกัน ที่ญี่ปุ่นที่เขาทำ จะใช้ฟาร์มไก่แบบพิเศษของเขา เป็นฟาร์มเล็กๆที่เลี้ยงแบบโคตรปลอดเชื้อ ซึ่งในบ้านเราไม่มีนะครับ แล้วไก่เนี่ยเป็นพาหะของซัลโมเนลลา ถ้าไม่ผ่านความร้อนจนสุก ก็อาจเสี่ยงเจอเชื้อได้ กินไก่สุกดีกว่าครับ อย่ากินเลยไก่ดิบน่ะ

ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ 

-ที่ญี่ปุ่นเมนูไก่ดิบ ไก่ต้องมาจากฟาร์มปลอดเชื้อที่มีใบอนุญาตให้เลี้ยงนะคะ ไทยไม่มีเน้อ กล้าทำขายจริงเหรอ เกิดอะไรขึ้นรับผิดชอบไหวมั้ย

-ไก่เชื้อโรคเยอะนะ ฝรั่งจะบอกเลยหลังล้างไก่ให้ใช้น้ำร้อนล้างเขียงทันที

-จุดสำคัญไม่ได้อยู่ที่น้ำจิ้มเลยนะ อยู่ที่ไก่ล้วนๆ เนื้อไก่ไม่ควรกินดิบ แม้แต่ที่ญี่ปุ่นทำ ยังท้องเสียกันเลย ยิ่งบ้านเรายิ่งแล้วใหญ่ อุณหภูมิเอย เชื้อโรคเอย เสี่ยงท้องร่วงสุดๆ ซัลโมเนลล่า รู้จักไหมคะ ที่ไทยไม่น่าไว้ใจเลย ที่มาของไก่ คุณภาพไก่ สภาพแวดล้อมการเก็บรักษา ความสะอาดของอุปกรณ์ที่ใช้เตรียมไก่ ไม่น่าจะผ่านสักอย่าง

-ที่ญี่ปุ่นยังมีคนป่วยเพราะเมนูไก่ดิบเลยนะ อย่าหาทำ

-ต้องกินใต้น้ำหรือกินบนบกเพคะ



ขอบคุณเพจ ฮักเน่อ เชียงใหม่ Hugner Chiangmai,Drama-addict