“บิ๊กตู่” แย้มสเปก รมว.ศธ. เป็นคนมีคุณวุฒิทางการศึกษา

2021-03-08 15:05:15

“บิ๊กตู่” แย้มสเปก รมว.ศธ. เป็นคนมีคุณวุฒิทางการศึกษา

Advertisement

“บิ๊กตู่” ยันผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช ไม่กระทบความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล ลั่นยังไงก็รักกันเหมือนเดิม แย้มส่งโผแคนดิเดต ครม.ใหม่ภายในสัปดาห์นี้ แย้มสเปก รมว.ศธ. เป็นคนมีคุณวุฒิทางการศึกษา

เกิดอะไรขึ้นกับ "ลิซ่า" แฟนทั่วโลกแห่ติดแท็ก "YG STOP SABOTAGING LISA"

“เมญ่า” ฟาดเคราะห์ครั้งใหญ่ รถชนพังยับ เชื่อรอดมาได้เพราะมีของดีติดตัว

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ตอบข้อซักถามที่ว่า ผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ กับพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนไปหรือไม่ ว่า เชื่อว่าไม่ทำความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลเปลี่ยนไปยังไงรักกันเหมือนเดิม อีกทั้งเป็นเรื่องของพื้นที่ในการแข่งขันและเป็นเรื่องของประชาชนที่ต้องว่ากันไป ในส่วนของเรื่องอื่นๆ ก็จะมีการพิจารณากันต่อไป เพราะการเลือกตั้งคงไม่ใช่ครั้งนี้ครั้งเดียว แต่มีหลายครั้งด้วยกันในระยะต่อไป อย่างไรก็ตามขอให้ได้คนดีๆ มาทำงาน ยืนยันว่าการเลือกตั้งดังกล่าวไม่มีผลต่อการปรับเก้าอี้ ครม.อะไรทั้งสิ้น เพราะในส่วนของตนจบไปแล้ว

เมื่อถามว่าที่นายกรัฐมนตรี บอกจบแล้วหมายถึงการปรับ ครม. เสร็จสิ้นแล้วใช่หรือไม่ในขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าเสร็จสิ้นคือถวายสัตย์ปฏิญาณเข้าใจไหม โดยกระบวนการวันนี้คือรอพรรคส่งขึ้นมาและมันก็อยู่ที่นายกฯ ซึ่งนายกฯ ก็ต้องทำขั้นตอนทางธุรการ ตรวจสอบประวัติอะไรต่างๆให้เรียบร้อยที่สุด ก่อนทำเรื่องขอเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ กระบวนการเป็นอย่างนี้ไม่ใช่หรือ เมื่อถามย้ำว่า พรรคร่วมรัฐบาลได้ส่งรายชื่อมาให้นายกฯแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ส่ง แต่จะส่งสัปดาห์นี้ ทำไมอยากรู้จริงๆ เลยหรืออย่างไร

ผู้สื่อข่าวอีกว่า อยากรู้เพื่อสร้างความเชื่อมั่น นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า  การสร้างความเชื่อมั่น ผมนี่ ผมอยู่ตรงนี้ ผมก็ทำทุกอย่างให้หมดและอะไรต่างๆที่อยู่ในการควบคุมและนโยบายของผมได้ หน้าที่ของนายกฯ ก็จะทำอย่างที่สุดของผมแล้ว ก็อย่าไปรังเกียจรังงอนคนเขามากนักเลย เพราะอย่าลืมว่าประชาธิปไตยก็คือการเลือกตั้งที่เราให้ความสำคัญกันมา ดังนั้นเลือกตั้งได้ ส.ส.มาก็ต้องรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ผมก็จะดูคนที่เหมาะสมและพิจารณาลำดับความสัมคัญของกระทรวงที่สำคัญ อย่าไปตีกันให้เละเทะอีกเลย ปรับแล้ววันหน้าก็ปรับอีกได้

เมื่อถามว่า ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการจะใช้หลักอะไรในการเลือกคนมานั่งเป็นรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องเป็นคนที่มีคุณวุฒิทางด้านการศึกษาด้วย รวมทั้งมีประวัติการศึกษาและมีการทำงานในช่วงที่ผ่านมาก็เลือกจากส่วนนี้ หรือจะให้เอาคนที่ไม่รู้เรื่องการศึกษามาเลย มันก็คงไม่ใช่เพราะเป็นกระทรวงสำคัญ ที่สำคัญที่สุด ต่อข้อถามว่าต้องเป็นระดับอาจารย์หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว