"ชวน"เตือนเยาวชนอย่าเรียกร้องสิทธิจนลืมหน้าที่

2021-03-04 16:05:43

"ชวน"เตือนเยาวชนอย่าเรียกร้องสิทธิจนลืมหน้าที่

Advertisement

"ชวน" ขอให้เชื่อมั่น 88 ปีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เตือนประชาชน เยาวชน อย่าเรียกร้องสิทธิ จนลืมหน้าที่

อยู่กับเจ้าของใหม่อย่าดื้อนะ “พีเค” ทำหน้าเศร้ากอดลาลูกรักคันงาม หลังมีคนมาขอซื้อต่อ

"นก ยลดา" อดีตนางงาม เล่านิทานสอนใจ อ่านมาอ่านไป เอ๊ะ !! เหมือนชีวิตใครหว่า ?

“กานต์” อยากให้ผ่อนหนักเป็นเบา หลังเห็นข่าว “แอมมี่” ถูกจับ

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ห้องสมุดรัฐสภา ได้เปิดตัวห้องสมุดมนุษย์ เพื่อเป็นห้องสมุดออนไลน์ ให้ประชาชนเข้าถึงคลังความรู้ได้ง่ายมากขึ้น ทั้งนี้ ได้มีการเผยแพร่เทปปฐมฤกษ์สัมภาษณ์ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในหัวข้อ "หนังสือมนุษย์" โดยมีสาระสำคัญตอนหนึ่งระบุว่า ตนขอให้เชื่อมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เมื่อตัดสินใจเลือกวิถีทางนี้เมื่อ 88 ปี หลังจากการเปลี่ยนแปลงการปกครองแล้ว ดังนั้นไม่ควรลังเลใจว่าจะรับหรือไม่รับสถาบันนี้ หากมีอะไรที่เป็นจุดอ่อน บกพร่อง ก็ควรปรับปรุง ไม่ควรเปลี่ยนแปลงเป็นแนวอย่างอื่น

“ระบบการปกครองนี้ให้ความเคารพนับถือสิทธิของประชาชน ดังนั้น อย่าเรียกร้องสิทธิ จนลืมหน้าที่ ผมขอย้ำไปยังเยาวชน ประชาชน ว่าควรสนใจหน้าที่ว่ามีอะไรบ้าง อย่าสอนเฉพาะเรื่องสิทธิ การเรียกร้อง โดยไม่สนใจหน้าที่ หากเป็นแบบนั้นบ้านเมืองจะอยู่ไม่รอด ดังนั้น ขอให้ดูหน้าที่ และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด" ประธานรัฐสภา กล่าว