"อมรัตน์" ขู่ฟ้องกลับ "แรมโบ้อีสาน"

2021-02-19 17:55:24

"อมรัตน์" ขู่ฟ้องกลับ "แรมโบ้อีสาน"

Advertisement

"อมรัตน์" ขู่ฟ้องกลับ "แรมโบ้อีสาน"  ยันทำหน้าที่ฝ่ายค้านตรวจสอบตามรัฐธรรมนูญ ขออย่าใช้ 112 ปิดปาก

"พระมหาไพรวัลย์" ถามหลวงพ่อทำไมไม่ห้ามแม่บุกตบลูก

เปิดใจ ตร.หนุ่มเมียหลวงบุกงานแต่ง เผย "ขอเลือกไม่อยู่กับใคร" (คลิป)

“หลวงพ่อสวดมนต์งานแต่ง” ชี้ แม่เจ้าบ่าวทำถูกแล้ว! ยึดหลักคุณธรรม ไม่เข้าข้างลูก (คลิป)

โซเชียลกระหน่ำไม่วางมือ ลามไปถึง "ร้านทอง" ล่าสุดสั่งพักงาน "เมียน้อย" แล้ว

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่รัฐสภา นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ​โฆษกพรรคก้าวไกล เเถลงกรณีที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี แจ้งความดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 รวมถึงใช้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ต่อนางอมรัตน์ จากกรณีที่กล่าวหา​ อมรัตน์ว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม รวมทั้งใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมในเฟซบุ๊ก

นายวิโรจน์ กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นนั้น เป็นการกลั่นเเกล้งในการใช้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ในการปิดปากส.ส.ฝ่ายค้าน ซึ่งอันที่จริงเเล้วสิ่งที่ นางอมรัตน์ปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตามญัตติที่เสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร เเละตามรัฐธรรมนูญ โดยเบื้องต้นฝ่ายกฎหมายของพรรคก้าวไกลได้ตรวจสอบ มีความเห็นว่าเป็นการตีความโดยใช้อคติของผู้ไปร้อง ซึ่งหลังจากนี้ต้องดูว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรับคำร้องหรือไม่ เเละทางฝ่ายกฎหมายของพรรคจะดำเนินคดีต่อไป


นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า ทีมกฎหมายพรรคก้าวไกลจะดำเนินคดีต่อนายสุภรณ์ ในข้อหาแจ้งความเท็จเเละหมิ่นประมาทตามมาตรา 177 เเละฝากถึงเจ้าหน้าตำรวจที่รับคำร้อง หากตรวจสอบเเล้วว่าไม่เข้าข่ายว่าผิดตามที่นายสุภรณ์ร้องทุกข์ เเละหากเจ้าหน้าที่ยังดำเนินคดีต่อนางอมรัตน์ ทางฝ่ายกฎหมายพรรคก้าวไกลพร้อมดำเนินคดีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามมาตรา 157 เเละ200 ในข้อหาจงใจใช้คดีอาญาเพื่อกลั่นแกล้งให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดต้องรับโทษ โดยจะฟ้องต่อศาลอาญาทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง เพื่อดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

ขณะที่ นางอมรัตน์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ตนได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พลงอ.ประยุทธ์  3 ข้อหา ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ตามปกติในฐานะ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน ในการอภิปรายเพื่อตรวจสอบถ่วงดุลการทำงานของฝ่ายรัฐบาล ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ โดยจากข้อหาที่นายสุภรณ์ กล่าวอ้างว่าตนหมิ่นประมาทต่อพล.อ.ประยุทธ์ และไปดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท. ) และข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  มั่นใจว่าตนไม่มีเคยมีการโพสล้อเลียนตามที่นายสุภรณ์ กล่าวหา โดยตนได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของพรรคก้าวไกลพร้อม จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด กรณีนี้ เป็นการกระทำที่ใช้อคติของนายสุภรณ์ อย่ามากลั่นเเกล้งรังเเกกันในการใช้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในการปิดปาก ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านเเละประชาชนผู้เห็นต่างและหลังจากนี้ตนจะรอตรวจสอบหนังสือคำร้องของนายสุภรณ์จากทางปอท.อีกครั้ง เพื่อความเเน่ชัด เเละให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินทางคดีอย่างถึงที่สุด