“หลวงพ่อสวดมนต์งานแต่ง” ชี้ แม่เจ้าบ่าวทำถูกแล้ว! ยึดหลักคุณธรรม ไม่เข้าข้างลูก (คลิป)

2021-02-19 14:40:37

“หลวงพ่อสวดมนต์งานแต่ง” ชี้ แม่เจ้าบ่าวทำถูกแล้ว! ยึดหลักคุณธรรม ไม่เข้าข้างลูก  (คลิป)

Advertisement

หลวงพ่อสวดมนต์งานแต่งตำรวจหนุ่มแต่งซ้อน เผยเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ชี้แม่เจ้าบ่าวทำถูกต้องในหลักศีลธรรม แนะคนไทยมีสติ คิดให้ดีก่อนลงมือทำ

จากกรณีที่มีคลิปแม่ของเจ้าบ่าวตำรวจ ตบสั่งสอนลูกชายที่หนีมาแต่งงานซ้อนกับผู้หญิงคนอื่น ในขณะที่พระกำลังสวดเจริญพระพุทธมนต์

ตั้งกรรมการสอบวินัย! เจ้าบ่าวแต่งซ้อนหญิงอื่น

เปิดใจพ่อเจ้าบ่าว ตร. แต่งซ้อน ชี้ลูกชายทำไม่ถูก



ทนายไขข้อข้องใจ "เมียหลวง" ฟ้องใครได้บ้าง?
ล่าสุดวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดท่าชัย ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพระสงฆ์ที่สวดเจริญพุทธมนต์ และพบกับพระครูสมุห์พงศ์ยศ พลญาโณ เจ้าอาวาสวัดท่าชัย เปิดเผยว่า ระหว่างที่กำลังเจริญพระพุทธมนต์ ก็ได้ตั้งใจเจริญพระพุทธมนต์ สำรวมจิตให้เป็นสมาธิมากที่สุดเพื่อให้เกิดพลังแก่พุทธมนต์ ในระหว่างที่กำลังหลับตาสวดอยู่นั้นจิตก็เริ่มเป็นสมาธิแต่ก็มีเสียงมากระทบแว่วๆที่หู ซึ่งครั้งแรกก็คิดว่าเด็กเถียงกัน สักพักเสียงที่ได้ยินเริ่มหนักขึ้น ก็ลืมตาขึ้นมา ก็ตกใจว่ามีอะไรกัน ก็ได้นั่งพิจารณาฟังอยู่พักหนึ่ง มาทราบว่า แม่ทางฝ่ายเจ้าบ่าว มาทวงสิทธิ์ของลูกสะใภ้ ซึ่งหน้าที่ในฐานะเราเป็นสงฆ์ จะหยุดสวดตอนนั้นเลยก็จะถือว่าล่ม เลยตั้งสติสวดมนต์ให้จบบทนั้นไป และจากในภาพที่เห็น ตัวหลวงพ่อเองก็โบกมือไล่ให้ออกไปข้างนอกเพื่อให้เขาออกไปเจรจาพูดคุยกันข้างนอก ซึ่งทางแม่ของเจ้าบ่าวก็ดีพอเขาได้สติก็ออกไปข้างนอก

สำหรับความคิดว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าทางแม่ของเจ้าบ่าว และภรรยาหลวงนั้นทำถูกต้องแล้วในหลักของศีลธรรม คุณธรรม หากเป็นตัวของอาตมา หากเป็นคนฝ่ายของแม่เจ้าบ่าว ฝ่ายภรรยาหลวง อาตมาก็ต้องทำแบบนั้นด้วยหลักของศีลธรรมและคุณธรรม ความถูกต้อง ต้องชื่นชมแม่ของฝ่ายเจ้าบ่าวที่มีคุณธรรม ความเที่ยงตรง เพราะส่วนใหญ่ที่พบเห็น พ่อแม่ส่วนใหญ่ จะรักลูกเข้าข้างลูกของตนเอง ทั้งที่บางทีรู้ว่าลูกนั้นกระทำผิด แต่ก็อยากจะปกป้อง แต่เหตุการณ์นี้ เขาพาลูกสะใภ้ ซึ่งเป็นภรรยาหลวงและหลานมาทวงสิทธิ์คืน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทางหลวงพ่อไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเรื่องขึ้น เพราะตั้งแต่บวชเรียนมาก็ 16 พรรษาแล้ว ถูกนิมนต์ไปงานแต่งงานมาเป็นร้อยๆงาน ก็พึ่งจะเจอเหตุนี้เป็นครั้งแรก




สุดท้ายของฝากถึงญาติโยม ใครนับถือศาสนาพุทธ ศีล 5 คือพื้นฐานปกติของมนุษย์ที่เป็นพุทธบริษัทเรา กระทำอะไรไปก็แล้วแต่ควรคำนึงถึงศีลธรรม ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือเป็นการผิดศีลข้อที่ 3 ซึ่งชาวพุทธเราไม่ควรกระทำ เพราะจะทำให้เกิดความทุกข์ เกิดปัญหาต่างๆตามมาอีกมากมาย ดังนั้นก่อนที่จะลงมือทำอะไรก็ให้มีสติ คิดก่อนลงมือทำ ไม่ใช่ทำเพราะกิเลสตัณหา ก็ขอฝากญาติโยมเอาไว้