จ่อฟ้อง! Supreme ทำเสื้อ "หลวงพ่อคูณ" ไม่ขออนุญาต

2021-02-17 16:40:43

จ่อฟ้อง! Supreme  ทำเสื้อ "หลวงพ่อคูณ" ไม่ขออนุญาต

Advertisement

วัดบ้านไร่ยันเสื้อ Supreme หลวงพ่อคูณไม่ได้ขออนุญาต เตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 17 ก.พ.64 จากกรณีเพจดังรายหนึ่ง ได้ออกมาเปิดเผยคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของ Supreme แบรนด์สตรีทแฟชั่นชื่อดัง ระบุว่า เล่นของขลัง! Supreme x หลวงพ่อคูณ เตรียมออกวางจำหน่ายคอลเลคชั่นใหม่ Spring-Summer 2021 นี้บอกเลยว่าเป็นอะไรที่คุ้นตาคนไทยเป็นอย่างมาก เพราะทางแบรนด์ได้ออกพรีวิวเสื้อเชิ้ตลวดลายหลวงพ่อคูณ “Blessings Ripstop Shirt” เสื้อเชิ้ตผ้า Ripstop แขนยาว ด้านหน้ามีกระเป๋า 3 จุด ที่มาพร้อมกับยันต์บนตัวเสื้อมากมาย แต่ที่โดดเด่นที่สุด คือ ยันต์หลวงพ่อคูณ รุ่น มงคลปริสุทโธ (2536) เป็นที่สะดุดตาอย่างมาก

ไม่มีขายแล้ว! "หอยกระโจงโดง" แม่ค้าเก็บไว้ลุ้น "ไข่มุก" หลังลูกเรือเจอแล้วหลายเม็ด

โผล่อีก! "มุกเมโล" ขนาด 9 กะรัต เจ้าของร้านอาหารในตัวเมืองกระบี่ เก็บไว้นานกว่า 30 ปี

“แม่แจ่ม” อ่วม! PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน





นายสำเริง กรินสูงเนิน อายุ 56 ปี กรรมการวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังแบรนด์เสื้อผ้าระดับโลก นำภาพและยันต์หลวงพ่อคูณ ติดอยู่ในตัวเสื้อและพร้อมออกวางจำหน่าย ยืนยันว่าเจ้าของแบรนด์ไม่มีการติดต่อประสานงาน และไม่มีการขออนุญาตกับทางวัดบ้านไร่แต่อย่างใด ซึ่งหากใครจะทำวัตถุมงคลหรือนำภาพหลวงพ่อคูณไปทำกิจกรรมใดๆ ก็ตาม จะต้องขออนุญาตกับทางคณะกรรมการวัด เพราะถือว่าเป็นทรัพย์สินของวัด



ถึงแม้ว่าทางวัดจะไม่ได้มีการจดลิขสิทธิ์เรื่องของรูปภาพหลวงพ่อคูณ หรือยันต์ของหลวงพ่อคูณก็ตาม แต่หากนำไปทำเพื่อการค้า เพื่อหาผลประโยชน์ส่วนตน ถือว่าไม่เหมาะสม เป็นการละเมิดสิทธิ์ของวัด ซึ่งตนมองว่าไม่สมควรและไม่ถูกต้อง หลังจากนี้จะต้องมีการดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเรียกผู้ละเมิดมาสอบถามเจรจาหาทางออก และอยากเรียกร้องให้ยกเลิกการผลิตเสื้อผ้ารุ่นนี้ไป

ด้าน สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครราชสีมา แจ้งว่า เรื่องนี้ได้ประสานให้วัดบ้านไร่ในฐานะเจ้าของหรือนิติบุคคลผู้มีกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินเกี่ยวกับหลวงพ่อคูณ ซึ่งมรณภาพละสังขารไปแล้ว ได้เจรจากับเจ้าของแบรนด์ที่นำภาพหลวงพ่อคูณไปทำการค้า เพื่อหาข้อตกลงที่ร่วมกัน แต่หากจะพูดคุยโดยอ้างอิงข้อกฎหมาย ก็ต้องมาพิสูจน์สิทธิ์ในรูปภาพหลวงพ่อคูณว่า ผู้อื่นสามารถนำไปหาผลประโยชน์เพื่อการค้าได้หรือไม่