โผล่อีก! "มุกเมโล" ขนาด 9 กะรัต เจ้าของร้านอาหารในตัวเมืองกระบี่ เก็บไว้นานกว่า 30 ปี

2021-02-17 12:45:49

โผล่อีก! "มุกเมโล" ขนาด 9 กะรัต เจ้าของร้านอาหารในตัวเมืองกระบี่ เก็บไว้นานกว่า 30 ปี

Advertisement

โผล่อีก! มุกเมโลขนาด 9 กะรัต เจ้าของร้านอาหารในตัวเมืองกระบี่ เก็บไว้นานกว่า 30 ปี เผยพี่ชายไปวางอวนหาปลาในทะเลที่เกาะลันตาติดหอยโข่ง พบมุกอยู่ในเนื้อหอย และอีกเม็ดที่พบหลังจากนั้นแต่ไม่ใช่ทรงกลม แต่มีขนาดใหญ่กว่าเตรียมนำไปชั่งน้ำหนัก

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.64 กรณีที่มีชาวบ้าน พบมุกเมโล ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เจ้าของร้านอาหารในตัวเมืองกระบี่ มีมุกหายากอยู่ 1 เม็ด ลักษณะสีเหลือง คล้ายกับมุกที่ชาวบ้านพบใน จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอพบเป็นร้านอาหารอิสลาม ชื่อร้าน "ซือดะ" ตั้งอยู่เลขที่ 54 มหาราชซ 10 ต.ปากน้ำ เมืองกระบี่ พบ น.ส.อาภรณ์ จำเริญลาภ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านได้นำมุกดังกล่าวออกมาให้ดู เป็นเม็ดกลมๆ ผิวมันวาว ขนาดเท่าไข่จิ้งจก สีส้มจางๆ

รวมทุนซื้อผ้านุ่งถวาย “ไอ้ส้มฉุน” หลังเข้าฝันบอก “อายจู๋”

รวบแล้ว! 2 คนร้ายยิงดับ อ.ช่างสักจันทบุรี เผยปมหักหลังค้ายา

 “แม่แจ่ม” อ่วม! PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน




โดย น.ส.อาภรณ์ เล่าว่า ได้มุกดังกล่าวมาเมื่อประมาณ 30 กว่าปีก่อน พี่ชาย ได้ออกไป วางอวนหาปลาในทะเล ที่เกาะลันตา แต่มีหอยโข่งติดอวนขึ้นมา จึงนำกลับมาบ้านมาให้แม่ต้มกินเป็นอาหารในครอบครัว แต่เมื่อแกะเนื้อหอยออกมา พบว่า มีเม็ดมุกดังกล่าว หลุดออกมาจากเนื้อหอย และหล่นลงใต้ถุนบ้าน แม่ของตนเห็นมีประกายแวววาว จึงลงไปเก็บพอจะหยิบมันก็กลิ้งหนีหลายครั้ง จนเก็บมาได้และเก็บเอาไว้เป็นสมบัติของครอบครัว และมอบให้ตนเก็บรักษาเรื่อยมา ที่ผ่านมาเคยพาไปให้ร้านขายมุกดู ทางเจ้าของร้านบอกว่าเป็นของแท้ แต่ก็ไม่ได้ขาย เพราะไม่รู้ราคาที่แน่นอน จึงเก็บไว้อย่างนั้น จนกระทั่งเห็นข่าวมีคนพบมุกเมโลที่ จ.ชลบุรีมูลค่าราคาหลายล้านบาท จึงนำออกมาตรวจสอบ

ขณะที่ น.ส.รักษณาลี เกิดสวัสดิ์ อายุ 27 ปี น้องสาว น.ส.อาภรณ์ กล่าวว่าที่ผ่านมาเคยพาไปให้ร้านขายมุกและเครื่องประดับตรวจสอบแล้ว เขาก็บอกว่า เป็นไข่มุกเมโลเพิร์ล ของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ น้ำหนัก 9 กะรัต ซึ่งทางเจ้าของสนใจมาก แต่แกไม่ตั้งราคา จึงให้ตนตั้งราคาขาย ตนก็ไม่กล้าบอก เพราะไม่แน่ใจว่าราคาอยู่ที่ประมาณไหน อย่างไรก็ตามหากมีคนเสนอราคาให้เป็นที่พอใจของ แม่และพี่สาวก็พร้อมที่จะขาย นอกจากนี้ยังมีอีก 1 เม็ดที่ออกมาจากหอยโข่งเช่นกันที่พบหลังจากนั้น แต่มีขนาดใหญ่กว่า รูปทรงยาวๆ ไม่กลมเหมือนเม็ดแรก เตรียมนำไปชั่งน้ำหนักว่ามีกี่กะรัต