"สุทิน" ยัน พท.ไม่มีย้ายฝั่ง เชื่อนายกฯโดนหลอกกินกล้วย

2021-02-17 11:09:38

"สุทิน" ยัน พท.ไม่มีย้ายฝั่ง เชื่อนายกฯโดนหลอกกินกล้วย

Advertisement

"สุทิน" พอใจภาพรวมอภิปรายวันแรก สมราคาหรือไม่ขึ้นอยู่กับรสนิยมคนฟัง ยันเป็นไปไม่ได้ "ประเสริฐ" และคนข้างกาย "จุลพันธ์" ย้ายขั้ว เชื่อนายกฯโดนหลอกกินกล้วย

"สิระ"​ โชว์ของขลังห้อยคอเหรียญ "ลุงป้อม"

ครอบครัว เพื่อน อุ้มมงกุฎสายสะพายนำร่าง "น้องน้ำมนต์" บำเพ็ญกุศล จ.อุบลราชธานี

เผย"คนขับ"ใช้ความเร็วสูงต้นเหตุทำ"น้องน้ำมนต์"ดับ

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า พอใจภาพรวมการอภิปรายไม่​ไว้วางใจ​รัฐบาล​วันแรก แม้ไม่เข้มข้นมาก และไม่มีมีอะไรที่ดูสะใจเพราะเป็นการจั่วหัวไว้ในหลายๆ เรื่อง แต่วันนี้จะเป็นการลงรายละเอียดจะเข้มข้นขึ้น ซึ่งจะทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น ส่วนการบริหารเวลาก็ยังถือว่าอยู่ในเป้าหมาย แต่มีการประท้วงเยอะไป ทำให้การประท้วงเสียจังหวะการนำเสนอ คนทางบ้านดูไม่สมอารมณ์​ ทั้งนี้ จะบอกว่าการอภิปรายสมราคาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคนมอง และขึ้นกับรสนิยมการฟังอภิปราย ซึ่งคนที่มองแบบนี้เป็น นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ซึ่งถือเป็นธรรมดาที่กองเชียร์ฝั่งรัฐบาลจะมองว่าไม่สมราคา แต่การประเมินนั้น ต้องขึ้นอยู่กับประชาชน แต่ถ้าเป็นกองเชียร์ของสายพานก็มองว่าสมราคา

นายสุทิน กล่าวต่อว่า  ลีลาการอภิปรายของนักการเมืองรุ่นใหม่คงไม่ดุเดือดเลือดพล่านเหมือนรุ่นเก่า ขณะที่การตอบคำถามของนายกรัฐมนตรี ยังเป็นเหมือนเดิม เพราะเป็นนายกฯ คนเดิม คือ เอาแต่ตอบ ประชาชนจะเข้าใจหรือไม่ ไม่สนใจ อย่างไรก็ตาม​ จะต้องมีการหารือกันในเรื่องการประท้วงที่มากเกินไป เพราะจะทำให้เสียภาพรวมทั้งสภาฯ ส่วนการกล่าวสรุปของฝ่ายค้านเชื่อมั่นว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย จะสามารถทำได้ดีและทำให้ประชาชน​เข้าใจ

ส่วนที่นายกรัฐมนตรี​ กล่าวในที่ประชุมว่าจะมีคนข้างกายนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ย้ายฝั่งมาอยู่กับรัฐบาลนั้น นายสุทิน ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงเพราะคนข้างกายนั้นเป็นภรรยาของนายจุลพันธ์ ไม่มีทางที่จะไปอยู่ฝั่งรัฐบาลได้ และอีกคน คือ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา​ พรรคเพื่อไทย ที่ขณะนี้เป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทย หากจะย้ายไปก็คงต้องไปเป็นหัวหน้าพรรคเท่านั้น ซึ่งในเรื่องนี้ตนเองได้เช็คข้อมูลมาแล้ว พร้อมเชื่อว่า นายกรัฐมนตรี ถูกลูกน้องหลอกกินกล้วย เพื่อเอาเงินจ่ายมัดจำ หรือตั้งใจเบี่ยงประเด็น ซึ่งเรื่องนี้มองว่า นายกรัฐมนตรี มีความเป็นนักการเมืองมากขึ้น ที่ต้องการเบี่ยงประเด็นหรือทำให้คนสนใจในเรื่องอื่นแทนการอภิปราย