นำพระเชิญวิญญาณ “หมวดบอล” เมียโพสต์เศร้าจากไปไม่ร่ำลา อยากคุยกับวิญญาณสักครั้ง

2021-02-15 11:50:16

นำพระเชิญวิญญาณ “หมวดบอล” เมียโพสต์เศร้าจากไปไม่ร่ำลา อยากคุยกับวิญญาณสักครั้ง

Advertisement

ทหารหมวดดุริยางค์ นำพระทำพิธีเชิญวิญญาณ “หมวดบอล” เหยื่อมือปืนสังหารโหดในค่ายพระยอดกลับบ้าน ทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่ กทม. ด้านเมียโพสต์สุดเศร้าสามีจากไปแบบไม่ร่ำลา หากวิญญาณมีจริง ขอเจอสักครั้งอยากถามใครฆ่า มั่นใจไม่มีขัดแย้งรุนแรง ส่วนตำรวจตัดทิ้งประเด็นยิงผิดตัว มีพยานยืนยัน เรียกชื่อก่อนยิง รอผลชันสูตรสรุปพยานหลักฐานล่ามือปืน

วันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ก.พ.64 ที่บริเวณถนนจุดเกิดเหตุใกล้บ้านพักทหาร ค่ายพระยอดเมืองขวาง มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม ได้มีคณะเจ้าหน้าที่ทหารจากหมวดดุริยางค์ มทบ.210 นครพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง นำพระสงฆ์ 1 รูป มาประกอบพิธีเชิญวิญญาณ ตามประเพณีความเชื่อ เพื่อเชิญวิญญาณเรียกขวัญ ร.ต.ท.รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ หรือ หมวดบอล อายุ 34 ปี ผู้บังคับหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม ซึ่งถูกคนร้ายบุกสังหารโหด จ่อยิง ขณะขับรถจักรยานยนต์ กลับจากที่ทำงานหมวดดุริยางค์ทหาร กลับบ้านพักทหาร เมื่อคืนวันที่ 10 ก.พ.64 แต่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

ฮือฮา! พบ “ไห 4 หู” โบราณล้ำค่าอายุ 800 ปี ผลพวงค้นหา “มุกเมโล-อ้วกวาฬ”

เมียหมวดบอล ยันไม่เคยมีปมชู้สาว ตั้งข้อสังเกตอาจถูกเข้าใจผิด ยิงผิดตัว



ตรวจดีเอ็นเอทหารเพื่อนร่วมงาน “หมวดบอล” หาเขม่าดินปืนสางปมสังหารโหด

บุกค่ายทหารจ่อยิงโหด! ร.ท. หัวหน้าดุริยางค์

โดยในพิธีดังกล่าวทาง น.ส.กณิศฐ์ฐา พันธ์สวัสดิ์ อายุ 33 ปี ภรรยา ร.ท. รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ อายุ 34 ปี ไม่ได้มาร่วมอัญเชิญวิญญาณด้วย เพราะต้องร่วมกับทางญาตินำศพกลับจากการชันสูตรสถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น เพื่อไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี โดยมีการบำเพ็ญกุศลศพที่ วัดแก้วฟ้าจุฬามณี เขตดุสิต กทม. ระหว่างวันที่ 14-17 ก.พ.64 และจะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 18 ก.พ.64 เนื่องจากผู้ตายมีภูมิลำเนาเกิด ที่ จ.เพชรบุรี รวมถึงญาติอยู่ที่ กทม. ส่วนผลการชันสูตรยังรอการสรุปของสถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น เกี่ยวกับสภาพศพ ตำแหน่งที่ถูกยิงที่ชัดเจน รวมถึงหัวกระสุนที่มีการผ่าพิสูจน์ ยังไม่มีการยืนยันชนิดของอาวุธปืน

ขณะเดียวกันในการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ทางด้าน พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภจว.นคพรนม ได้ตั้งทีมสืบสวนสอบสวน ทั้งในพื้นที่ ชุดสืบสวนนครพนม รวมถึงตำรวจภูธรภาค 4 ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อม เก็บหลักฐานเพิ่มเติมต่อเนื่อง ซึ่งยังยืนยันจากกล้องวงจรปิดบางจุด เชื่อว่าคนร้าย ขับรถจักรยานยนต์คนเดียว เป็นรถจักรยานยนต์สีขาว สวมหมวกปิดบังใบหน้าประกบยิง ก่อนขับหนีออกไปด้านหลังค่าย ที่มีช่องทางธรรมชาติขับรถจักรยานยนต์หลบหนีได้ เพราะเป็นจุดที่มีการพัฒนาซ่อมรั้วด้านหลัง โดยทางตำรวจได้มีการสอบสวน เก็บอีเอ็นเอ ตรวจเขม่าดินปืน เพื่อนร่วมงานในหมวดดุริยางไปแล้วทั้งหมด 23 นาย กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมสำหรับบุคคลเกี่ยวข้อง จะต้องนำมาตรวจเขม่าดินปืนดีเอ็นเอเพิ่มเติม และเชื่อมั่นว่าคนร้ายเป็นคนภายใน ที่รู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตายดี ส่วนปมการเสียชีวิต ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นขัดแย้งส่วนตัว ปมชู้สาว ส่วนปมขัดแย้งผู้บังคับบัญชาให้น้ำหนักน้อย เพราะเป็นเรื่องไม่รุนแรง และตัดประเด็นการยิงผิดตัวทิ้ง หลังจากภรรยาตั้งข้อสังเกต เพราะมีพยานบางรายยืนยันได้ยินเสียงคนตะโกนเรียกชื่อผู้ตาย คือ หมวดบอล ก่อนลงมือยิง ขณะที่ “จ่าหำ” นายทหารที่ถูกพาดพิงเป็นคู่กรณีออกมายืนยันแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวน และยืนยันไม่มีความขัดแย้งรุนแรงกับผู้ตาย พร้อมตั้งข้อสังเกตเชื่อมั่นว่า คนก่อเหตุเป็นคนในค่ายที่ทะเลาะส่วนตัวสะสมกับคนตายมานาน ไม่ใช่เรื่องการทำงาน




น.ส.กณิศฐ์ฐา พันธุ์สวัสดิ์ อายุ 33 ปี ภรรยา ร.ท. รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ อายุ 34 ปี หรือผู้หมวดบอล ได้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ แม่ชายเพชร โพสต์ข้อความสุดเศร้า แสดงความอาลัยต่อสามีที่จากไป โดยได้ขอให้คนที่ทราบวิธีเรียกวิญญาณแนะนำพิธีกรรม อยากเรียกวิญญาณมาพูดคุยสอบถาม ว่าคนทำร้ายร่างกายเป็นใคร และการจากไปครั้งนี้มันยังทำใจไม่ได้ เพราะไม่ได้มีการร่ำลา และไม่เคยมีปัญหาที่จะเป็นต้นเหตุถึงความรุนแรงขนาดนี้ ทั้งนี้ ทางภรรยา เคยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า อยู่กินกันมากว่า 10 ปี ยืนยันไม่มีปมชู้สาว หรือความขัดแย้งรุนแรง มีเพียงเรื่องการทำงานเป็นปัญหาเล็กน้อย และไม่คาดคิดว่า จะมีคนลงมือยิงสามีแบบนี้ ที่สำคัญ ผู้ตายเป็นคนรักครอบครัว คุยกันเสมอกำลังจะหาโอกาสสร้างบ้านให้กับลูกชาย 6 ขวบ และอยากมีลูกสาวอีกคน แต่ต้องมาสูญเสียเสาหลักของครอบครัว แบบนี้ ทั้งที่ตนยังไม่มีงานทำ เพราะหมดสัญญาจ้าง หลังเคยทำงานเป็นลูกจ้างภารกิจ ของ มทบ.210 นครพนม