ตรวจดีเอ็นเอทหารเพื่อนร่วมงาน “หมวดบอล” หาเขม่าดินปืนสางปมสังหารโหด

2021-02-12 10:40:56

ตรวจดีเอ็นเอทหารเพื่อนร่วมงาน “หมวดบอล” หาเขม่าดินปืนสางปมสังหารโหด

Advertisement

กองพิสูจน์หลักฐาน นำทหารเพื่อนร่วมงาน 23 นาย เก็บหลักฐานดีเอ็นเอ หาเขม่าดินปืน สางปมสังหารโหดคดีบุกยิงในค่าย ตำรวจไม่ตัดทิ้ง ประเด็นชู้สาว ยิงผิดตัว ขัดแย้งภายในการทำงาน เร่งสอบเชิงลึกแกะรอยล่าคนร้าย เชื่อเป็นคนใน รู้ความเคลื่อนไหว เส้นทางหลบหนี

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.64 พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม สั่งการให้ พ.ต.อ.ณัชวิชญ์  ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ประสานงานร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จาก มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม นำทหารเพื่อนร่วมงาน ของ ร.ท. รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ อายุ 34 ปี นายทหารหัวหน้าหมวดดุริยางค์ทหาร มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตภายในค่ายทหาร มาตรวจสอบเก็บหลักฐาน ดีเอ็นเอ รวมถึงเขม่าดินปืน รวม 23 นาย เพื่อนำไปประกอบเป็นหลักฐาน ในการสืบสวนสอบสวน ติดตามล่าตัวคนร้ายมือปืนที่ก่อเหตุ รวมถึงตรวจสอบ เก็บหลักฐานรอยนิ้วมือแฝงของรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต คือ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีบรอน 100 ทะเบียน คขร 222 สงขลา ซึ่งขับขี่ขณะถูกยิง

บุกค่ายทหารจ่อยิงโหด! ร.ท. หัวหน้าดุริยางค์

ตำรวจเร่งสางคดี มือปืนบุกสังหาร ร.ท.ในค่าย มุ่งปมชู้สาว ขัดแย้งส่วนตัว

รวบ! 4 ผู้ต้องหาค้ายา ยึดทรัพย์ 35 ล้าน



ส่วนในที่เกิดเหตุจากการตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม ไม่พบหลักฐานปลอกกระสุน เชื่อว่าเป็นปืนลูกโม่ และยังรอผลการชันสูตรศพ ส่วนช่องทางหลบหนี ตำรวจสันนิษฐานว่า จะเป็นประตูด้านหลังค่าย ที่เป็นช่องทางธรรมชาติ สามารถขับรถจักรยานยนต์ หลบหนีออกไปได้ เข้าไปยังชุมชนพื้นที่ ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นคพรนม โดยช่วงเกิดเหตุไม่มีเวรยาม ส่วนกล้องวงจรปิดด้านหน้าค่าย ไม่พบความเคลื่อนไหวคนร้าย และบริเวณจุดเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดมีปัญหาจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง และไม่มีไฟส่องสว่าง ซึ่งกำลังเร่งสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี

สำหรับ แนวทางการสืบสวนสอบสวน ทาง พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจ ภูธรจังหวัดนครพนม ได้ระดมทีม ชุดสืบสวนนครพนม ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ สอบสวนพยาน เก็บหลักฐานเชิงลึก รวมถึงเร่งสอบสวนบุคคลใกล้ชิด เพื่อคลี่คลายคดี ตามแกะรอยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี โดยปมสาเหตุการฆาตกรรม ยังไม่ตัดทิ้งทุกประเด็น ทั้งเรื่องปัญหาชู้สาว ยิงผิดตัว ขัดแย้งเพื่อนร่วมงาน รวมถึงความขัดแย้งภายในการทำงาน อยู่ระหว่างการสอบสวน ดำเนินคดีเร่งด่วน มุ่งบุคคลภายในก่อเหตุ เพราะรู้ช่องทางหลบหนี รู้ความเคลื่อนไหวผู้ตายเป็นอย่างดี



ล่าสุด ทางด้าน พ.อ.สถาพร บุญชู รอง ผบ.มทบ.210 นครพนม ได้นำเงินสด จำนวน 75,000 บาท ซึ่งเป็นเงินจากกองทุนสวัสดิการ มทบ.210 นครพนม ไปมอบให้กับ น.ส.กณิศฐ์ฐา พันธ์สวัสดิ์ อายุ 33 ปี ภรรยา ร.ท. รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ อายุ 34 ปี นายทหารหัวหน้าหมวดดุริยางค์ทหาร มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม ที่เสียชีวิต เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมยืนยันจะมีการช่วยเหลือตามขั้นตอน และสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับให้แก่ครอบครัวทุกด้าน และยืนยันหน่วยงานทหาร มทบ.210 นครพนม พร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ เพื่อหาหลักฐานทุกขั้นตอน นำคนผิดมาลงโทษให้ได้