รวบ! 4 ผู้ต้องหาค้ายา ยึดทรัพย์ 35 ล้าน

2021-02-11 18:10:50

รวบ!  4 ผู้ต้องหาค้ายา ยึดทรัพย์ 35 ล้าน

Advertisement

ตำรวจปราบยาเสพติดขยายผลยึดทรัพย์ 35ล้านบาท ส่งยาขายต่างประเทศ จับผู้ต้องหา 4 คน รับสารภาพเป็นเพียงคนส่งเท่านั้น

วันที่ 11 ก.พ.64 พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา 4 คน พร้อมของกลางเป็นทรัพย์สินหลายรายการ ซึ่งเกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่ ที่บ้านเลขที่ 455/40 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ทั้งนี้การก่อนการจับกุมและขยายผลยึดทรัพย์ที่คาดว่าจะได้มาจากการค้าขายยาเสพติด

“กำไลปี่เซียะทองคำ” ขายดีช่วงตรุษจีน

ตำรวจเร่งสางคดี มือปืนบุกสังหาร ร.ท.ในค่าย มุ่งปมชู้สาว ขัดแย้งส่วนตัว



บุกค่ายทหารจ่อยิงโหด! ร.ท. หัวหน้าดุริยางค์

พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 พร้อมกำลัง สืบทราบว่า ได้มีการลักลอบส่งขายยาเสพติดทางบริษัทขนส่งสินค้า จากพื้นที่ชายแดนด้านจังหวัดเชียงราย ไปยังต่างประเทศ ประกอบด้วย อิสราเอล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ออสเตรีย ญี่ปุ่น ไต้หวัน และเกาหลีใต้ จึงได้ขยายผลจนตรวจพบ สินค้าที่กำลังส่งไปต่างประเทศ ที่ศูนย์ขนส่งสินค้าของบริษัทขนส่งพัสดุแห่งหนึ่ง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบว่า มียาไอซ์ บรรจุในซองผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน รวมน้ำหนักประมาณ 1.5 กิโลกรัม ปลายทางไปที่ประเทศ ออสเตรีย จึงได้ขยายผลจนพบว่า ผู้ส่งอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย จนเป็นที่มาของการจับกุม ตามแผนปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น สยบไพรี 64/4 THE X mailbox พัสดุอันตราย

โดยมีการตรวจค้นจับกุมพื้นที่เป้าหมายรวม 8 เป้าหมายในพื้นที่ จ.เชียงราย และทำการจับกุมผู้ร่วมขบวนการ 4 คน รวมทั้งผู้ที่ส่งยาเสพติดดังกล่าว ประกอบด้วย นายมองเยยิน อายุ 31 ปี นางสาวสุมาลี อายุ 29 ปี นางสาวอินทรา อายุ 39 ปี และนายชูชัย อายุ 40 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญา พร้อมกันนี้ได้ยึดทรัพย์ประกอบด้วย นาฬิกาหรู หลากหลายยี่ห้อ จำนวน 8 เรือน มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท เข็มขัดแบรนด์เนม จำนวน 3 เส้น มูลค่าประมาณ 300,000บาท แว่นตาแบรนด์เนม จำนวน 1 อัน มูลค่า 30,000บาท รถยนต์จำนวน 1 คัน มูลค่า 450,000บาท และบ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 2 หลัง มูลค่าประมาณ 14,500,000 บาท รวมยึดทรัพย์สินทำการตรวจสอบ 35 ล้านบาท



พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ระบุว่า กลุ่มขบวนการกลุ่มนี้ จะทำเป็นขบวนการ ทำการบรรจุยาเสพติด ทั้งยาไอซ์ ยาบ้าใส่ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ และสิ่งของ จากนั้นจะส่งไปตามพื้นที่มีเป้าหมายคนไทยทำงานอยู่ในต่างประเทศ ด้วยระบบขนส่งสินค้า ซึ่งยอมรับว่ามีการบรรจุยาเสพติดอย่างดี ทั้งซองผลิตภัณฑ์อาหารเสริม สบู่ เครื่องฟอกอากาศ ผงกากาแฟ หากไม่สังเกตจะไม่ทราบว่าเป็นยาเสพติด ซึ่งจุดนี้เจ้าหน้าที่จะได้มีการขยายผลต่อไป