บุกค่ายทหารจ่อยิงโหด! ร.ท. หัวหน้าดุริยางค์

2021-02-11 12:15:15

บุกค่ายทหารจ่อยิงโหด!   ร.ท. หัวหน้าดุริยางค์

Advertisement

มือปืนสุดอุกอาจ บุกเดี่ยวลอบสังหารโหด จ่อยิง 3 นัดซ้อน ทหารยศร้อยโท หัวหน้าหมวดดุริยางค์ถึงในค่ายทหาร มทบ.210 นครพนม ก่อนหลบหนีลอยนวล ตำรวจเร่งสืบสวนหาเบาะแสยังมืด มุ่งชู้สาวขัดแย้งส่วนตัว เชื่อคนร้ายรู้เส้นทางหลบหนีอย่างดี

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รองสาวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งจากเหตุจากศูนย์วิทยุ มีเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.ณัชวิชญ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ตูมสนั่น! ถังแก๊สระเบิดอพาร์ตเมนต์พัทยา ลูกห้องปืนระเบียงหนีตาย

"ก้าวไกล"บุกศาลฟ้องหมิ่น"หมอวรงค์-ณฐพร"

“ทนายบิลลี่”แจงไม่ลงชื่อแก้ ม.112



โดยในที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ภายในค่ายทหาร ถนนหน้ากองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีบรอน ไม่ทราบทะเบียนของผู้เสียชีวิต ล้มอยู่ริมถนน ที่จะมุ่งหน้าไปบ้านพักทหารหลังค่าย และมีร่องรอยคราบเลือด ไหลนองทั่วพื้นจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.ค่ายพระยอดเมืองขวาง ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ นครพนม แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลัง คือ ร.ท.รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล อายุ 34 ปี ตำแหน่งหัวหน้าหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม รุ่น ทบ.ปี 2548 จากการตรวจสอบชันสูตรสภาพศพของเจ้าหน้าที่พบว่า สภาพศพยังสวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขายาวกีฬาผ้าร่มสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบสีดำคาดขาว พบร่องรอยบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่บริเวณศีรษะ 1 นัด ลำคอ อีก 2 นัด เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน เพื่อเร่งสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งหลังก่อเหตุมีการขับรถจักรยานยนต์ หลบหนีไปอย่างลอยนวล


เบื้องต้น จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่มีการยืนยันสาเหตุแน่ชัด แต่จากการสอบสวน บุคคลที่อยู่ใกล้พื้นที่เกิดเหตุ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุขณะผู้ตายขับรถยนต์ กลับมาจากทำธุระในตัวเมืองนครพนมกับภรรยา พอถึงค่ายทหาร จึงขับรถยนต์ ไปจอดที่หน้ากองร้อยหมวดดุริยางค์ทหาร เพื่อขับรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้กลับบ้านพัก ส่วนภรรยาขับรถเก๋งกลับบ้านก่อน จากนั้นช่วงเกิดเหตุระหว่าง ผู้ตายขับรถจักรยานยนต์ใกล้ถึงบ้านพัก ผ่าน ถนนหน้ากองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 ได้มีคนร้าย คาดว่า 1 คน ขับรถจักรยานยนต์ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบปิดบังใบหน้า มาดักซุ่ม ในจุดที่มืด และจ่อยิง รวม 3 นัด และหลบหนีไป ซึ่งคาดว่าจะใช้เส้นทางด้านหลังค่ายทหาร ในการหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี และหาสาเหตุที่แน่ชัด

สำหรับปมสังหารโหดครั้งนี้ แต่มุ่งไว้ 2 ประเด็น คือ ความขัดแย้งภายในที่ทำงาน เพราะเคยมีปัญหาขอย้ายออกจากพื้นที่มาก่อนหน้านี้ แต่อยู่ระหว่างรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา กับไม่ทิ้ง ประเด็นชู้สาว เพราะผู้ตายเป็นทหารหนุ่มไฟแรงหน้าตาดี และมีความสามารถในการเล่นดนตรี โดยทางผู้บังคับบัญชา จะได้เร่งประสานตำรวจ ทำการสอบสวนสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานโดยเร่งด่วนหาปมสังหารครั้งนี้ ที่สำคัญทางเจ้าหน้าที่มั่นใจว่า คนร้ายที่ก่อเหตุจะต้องมีความชำนาญในพื้นที่ สามารถหลบหนี เข้าออกได้ภายในค่ายทหาร เป็นอย่างดี และจะต้องมีการวางแผนมาก่อน และการก่อเหตุครั้งนี้ถือว่า คนร้ายกระทำการอุกอาจมาก บุกเข้าสังหารโหดถึงในพื้นที่ค่ายทหาร ที่มีความเข้มงวดสูงในการเข้าออก