ตูมสนั่น! ถังแก๊สระเบิดอพาร์ตเมนต์พัทยา ลูกห้องปืนระเบียงหนีตาย

2021-02-11 11:30:20

ตูมสนั่น! ถังแก๊สระเบิดอพาร์ตเมนต์พัทยา ลูกห้องปืนระเบียงหนีตาย

Advertisement

ดังสนั่น! เมืองพัทยา ถังแก๊สระเบิดไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ 4 ชั้นกลางดึก ลูกห้องปีนระเบียงหนีตาย

เมื่อเวลา 01.15 น.วันที่ 11 ก.พ.64 ร.ต.อ.เอกชานันท์ เกษรบัว รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนพัทยาสาย 3 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยรถดับเพลิงบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยาจำนวน 4 คัน รถกระเช้า 1 คัน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

รวบ! คู่หูแสบ ตระเวนลักตัดสายเคเบิลโทรศัพท์

ผบ.ตร.บินด่วนสอบ"หลงจู๊"พัวพันบ่อนพนัน จ.ระยอง

จับได้แล้ว! เสือโคร่งห้วยขาแข้ง หลังขย้ำวัวหนีซ่อนตัว (คลิป)





ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเม้นต์ 4 ชั้น มีประมาณ 40 ห้อง ไฟได้ลุกไหม้ชั้นล่างห้องเก็บของใต้บันไดอย่างรุนแรง มีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ กลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นไปบนห้องเป็นจำนวนมาก ทำให้คนที่อาศัยอยู่ข้างบนต่างพากันวิ่งหนีตายไปคนละทิศละทาง บางคนปีนระเบียงหนีออกมานอกห้อง เพราะสำลักควันไฟ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมใช้ดับเคมีและน้ำเพื่อฉีดเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามขึ้นชั้นสองใช้เวลา 20 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้สำเร็จ



ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า มีถังแก๊สเชื้อเพลิง 15 กก.มีรอยไหม้ และเครื่องกรองน้ำถูกไฟไหม้ รับความเสียหาย เช่นกัน เบื้องต้นไม่มีคนเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่นำรถกระเช้าขึ้นไปรับคนที่อาศัยอยู่ข้างบนอพาร์ตเมนต์ ได้แก่ ชาย 4 คน หญิง 9 คน เด็กชาย 1 คน ลงมาได้อย่างปลอดภัยมีอาการสำลักควันไฟ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเข้าถังแก๊สเชื้อเพลิงและเกิดการระเบิด แต่ต้องรอทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้งหนึ่งเพื่อหาสเหตุที่แท้จริงต่อไป